DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ân Tầm - Những điều có thể bạn đã biết

Phong cách viết văn của Ân Tầm chưa bao giờ thay đổi khác, chỉ có trưởng thành hơn trong văn phong. Nhớ ngày ấy, bộ "Bảy ngày ân ái" và "Dụ tình: Lời mời của boss thần bí" được xuất bản làm cđm lên án rất nhiều, bởi vì vấn đề "yêu kẻ đã cưỡng bức mình".


- Sinh ngày: 15/4/1982 *năm sinh chưa chắc chắn, mình tra theo một thông tin được cung cấp là Tầm tuổi Tuất :D*

- Nơi sống: Bắc Kinh.

- Cung Bạch Dương.

- Nghề nghiệp: Hiện tại làm luật sư, thỉnh thoảng vẫn tiếp tục đi học bổ túc ngành luật.

- Tốt nghiệp: Đại học chính trị pháp luật Trung Quốc

- Tính tình: Tùy hứng, cởi mở, thẳng thắn, nói chuyện không vòng vo *nên đôi khi dễ mất lòng người*

- Câu châm ngôn ưa thích: Trên đời này chỉ có hai tình huống có thể chia cách một đôi tình nhân, một là yêu không sâu đậm, hai là âm dương cách biệt.

- Tác giả yêu thích nhất: Stephen King *hình như chuyên viết giả tưởng và kinh dị*, Wesley *tên tiếng Anh nhưng thực ra là một tác giả Hồng Kông cũng chuyên viết truyện Khoa học viễn tưởng :ss* và một tác giả cuối cùng là Lương Phụng Nghi *cũng người HK nốt*

- Bộ tác phẩm thích nhất: Hệ liệt “Nữ pháp y cao cấp”

- Tự bạch: Cung mặt trời là Bạch Dương, làm việc rất là năng nổ, thích những thứ mới mẻ, nhưng lại chịu ảnh hưởng của cung mặt trăng Thiên Bình, khó tránh đôi khi giả vờ thanh cao. Thích lười nhác, thích đồ ngọt, ngoài ra sở thích rất rộng khắp, ví dụ như: piano, ca hát, chụp ảnh, du lịch… Khi rảnh rỗi cũng thích nghiên cứu tâm lý học và văn hóa cổ đại TQ. Còn từng được nhận chứng chỉ thành viên của Hội các nhà thôi miên quốc gia *một hội có thành viên trải rộng trên 56 quốc gia trên thế giới, có tên NGH (National Guild of Hypnotists), thường ngày còn thích một chút bói toán.

- Tầm có nuôi hai con mèo con, một con tên là Đào tiểu thư, một con tên là Tiểu Quai (nghĩa là ngoan ngoãn). Em đen là Đào tiểu thư, đợt trước vừa bị ốm nặng, em vàng là Tiểu Quai ^^

- Đã kết hôn vào 12/5/2013

Ân Tầm - Những điều có thể bạn chưa biết
 

Ân Tầm còn có tên là Cổ Tháp, Hồng Tụ Thêm Hương, là hoa đán của dòng tiểu thuyết ngôn tình TQ, còn được đọc giả ngôn tình tôn xưng là “Nữ thần ngôn tình”. Ân Tầm có rất nhiều tác phẩm được xuất bản và mua kịch bản dựng phim.

Năm 2009, bộ tác phẩm “Noãn Kình Thiên” (Tên cũ: Tổng tài thất dạ hoan luyến) mọi người biết đến với tên gọi “Bảy ngày ân ái” gây nên một cú sốt điểm kích và hồng phiếu, một đường đưa tác phẩm bay lên mức không gì phá nổi, đến nay vẫn là kỷ lục chưa người phá. Chưa hết, đến nay tác phẩm được công nhận là xuất sắc nhất của Ân Tầm “Đại Hoàn Dư: Hứa ta khuynh thất giang sơn” được hơn trăm triệu điểm kích, xuất bản cả chữ giản thể và phồn thể, mua tác quyền dựng phim.

Ngoài ra tác phẩm: “Lời mời của cấp trên thần bí” cũng được mua tác quyền. Ân Tầm là tác giả rất thành công và thường xuyên nhận được giải thưởng cũng như có doanh số sách bán đứng top.

***

Tác phẩm tiêu biểu:  
a. Hệ liệt tứ đại tài phiệt:

- Gặp gỡ nhân vật lớn hàng tỷ (Cuộc sống sau hôn nhân): Nam chính: Hoàng Phủ Ngạn Tước, nữ chính: Liên Kiều, đã xuất bản vào t8/2011.

- Đăng ký kết hôn trễ (đấu trí đấu dũng): Nam chính: Cung Quý Dương, nữ chính: Sầm Tử Tranh (đã hoàn)

- Giao dịch đánh mất trái tim của trùm xã hội đen (đấu trí đấu dũng): Nam chính: Lãnh Thiên Dục, nữ chính: Thượng Quan Tuyền (đã hoàn).

- Vợ Yêu Xinh Đẹp Của Tổng Giám Đốc Tàn Ác (lâu ngày sinh tình): Nam chính: Lăng Thiếu Đường, nữ chính: Kỳ Hinh (đã hoàn)


b. Hệ liệt ảo tưởng

- Điệu Valtz trong hộp nhạc (tình yêu ảo tưởng của 12 cung hoàng đạo): Đang bắt đầu viết lại được mấy chương.


c. Hệ liệt vòng tròn hào môn

- Niếp môn: Tâm kỳ như họa (hào môn thế gia): Nam chính: Niếp Ngân, nữ chính: Lãnh Tang Thanh (đã hoàn)


d. Tiểu thuyết đề tài thời đầu Tống

- Liêu vương phi (vương triều cổ đại): Nam chính: Gia Luật Ngạn Thác, nữ chính: Tần Lạc Y


e. Hệ liệt Hào môn thế gia

- Noãn Kình Thiên (tên online: Bảy ngày ân ái) (hào môn thế gia): Nam chính: Hoắc Thiên Kình, nữ chính Úc Noãn Tâm, đã xuất bản vào t7/2013.

 

- Trò chơi nguy hiểm (tên xuất bản: Là ánh sao em ban tặng cho tôi) (hắc bang tình thù): Nam chính: Lôi Dận, nữ chính: Mạch Khê, đã xuất bản vào t8/2013.

- Dụ tình (tên xuất bản: Lời mời của boss thần bí) (hào môn thế gia): Nam chính: Louis Thương Nghiêu, nữ chính: Lạc Tranh, đã xuất bản vào t3/2012.


f. Tiểu thuyết đề tài thời Tây Hán

- Đại Hoàn Dư: Cho ta khuynh thất giang sơn (cổ phong): Nam chính: Hách Liên Ngự Thuấn, nữ chính: Sở Lăng Thường, đã xuất bản vào t9/2012.


g. Hệ liệt hào môn kinh mộng.

- 99 ngày làm cô dâu (tên xuất bản: Nhà điều hương hào môn) (ngược luyến tình thâm): Nam chính: Lệ Minh Vũ, nữ chính: Tô Nhiễm, đã xuất bản vào ngày 8/8/2013.

- Khế ước đàn Ukulele (tên xuất bản: Chưa từng yêu cuồng nhiệt, thì ra đã đậm sâu): Nam chính: Giang Mạc Viễn, nữ chính: Trang Noãn Thần, đã xuất bản vào t5/2013.

- Đừng để lỡ nhau (Huyền nghi đô thị): Nam chính: Niên Bách Ngạn, nữ chính: Tố Diệp, đã ký hợp đồng xuất bản.

***

Thứ nhất, phong cách viết văn của Ân Tầm chưa bao giờ thay đổi khác, chỉ có trưởng thành hơn trong văn phong. Nhớ ngày ấy, bộ "Bảy ngày ân ái" và "Dụ tình: Lời mời của boss thần bí" được xuất bản làm cđm lên án rất nhiều, bởi vì vấn đề "yêu kẻ đã cưỡng bức mình". Thật sự là lúc ấy, mình cũng đã đọc hai bộ này và cũng không thể chấp nhận chuyện đó. Mãi đến sau này khi lớn hơn một xíu, học tập và tìm hiểu chuyên sâu thì lúc này mình mới nhớ lại và vỡ lẽ. Có thể khi ấy Tầm đã manh nha muốn gia nhập vào mảng tâm lý học, và tâm lý học ở đây là bao quát cả mảng tâm lý chứ không phải riêng một mảng nhỏ là Tâm lý học tội phạm như Đinh Mặc hay Tô Dực Thức Quỷ. Và Tầm có lẽ đã dùng một căn bệnh khá quen thuộc với mảng tâm lý nói chung và Tâm lý học tội phạm nói riêng - Hội chứng Stockholm.

Hội chứng Stockholm: là thuật ngữ mô tả một loạt những trạng thái tâm lý, trong đó con tin lâu ngày chuyển từ cảm giác sợ hãi, căm ghét sang quý mến, đồng cảm, có thể tới mức bảo vệ và phát triển phẩm chất xấu của kẻ bắt cóc. (Theo Wikipedia)

Khi lần đầu tiên mình nghe về thuật ngữ này thì mình hiểu khá cạn về nó.Mình chỉ là một kẻ ngoại đạo và có lẽ Ân Tầm cũng vậy, cho nên cô ấy đã lầm nó thành yêu một kẻ đã từng cưỡng bức và đối xử tồi tệ với mình. Và tới đây là chấm dứt giai đoạn đầu về những bước chân chập chững và những sai lầm của Ân Tầm khi bước vào mảng đề tài Tâm lý học.

Sang đến hệ liệt Hào môn kinh mộng là "Hào môn kinh mộng 1: 99 ngày làm cô dâu" và "Hào môn kinh mộng 3: Đừng để lỡ nhau" là một bước đi tiến bộ của Ân Tầm. Tại vì hệ liệt này mình đọc không kỹ nên nếu có gì sai sót mong mọi người chỉ ra để mình sửa lại. Mình nhớ HMKM1 khá rõ hơn HMKM3, ở HMKM1 Ân Tầm ở phần giữa cuối truyện, có đào hơi sâu về chứng bệnh Tâm thần phân liệt của Tô Nhiễm ở quá khứ 4 năm trước và hiện tại 4 năm sau. Sang đến HMKM3 thì lại đào sâu hơn vì nhân vật nữ chính Tố Diệp là một bác sĩ tâm lý, sau này mình nhớ là cô ấy tự tưởng tưởng ra một người yêu cũ đã chết không có thật, bởi vì nhân vật chính là bác sĩ tâm lý nên có thể nói lần này Ân Tầm đã chuẩn bị kiến thức chuyên ngành khá kỹ lưỡng. Vì mình đọc bộ này trong giai đoạn mệt mỏi nên không nhớ rõ lắm, các chi tiết mình nhớ dễ bị lộn xộn hoặc nhầm lẫn nên mình không viết ra đây.

Và hiện tại là giai đoạn trưởng thành và chững chạc nhất trong văn phong của Ân Tầm, thể hiện rõ qua 2 bộ truyện mới nhất của hệ liệt Lục Môn: "Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc" và "Người tình trí mạng".

Đầu tiên nói về "Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc" là đào sâu về lĩnh vực Y học chuyên sâu ngành Pháp y khi mà cả hai nhân vật chính là bác sĩ Pháp y. Vẫn những tình tiết lắt léo, mâu thuẫn chồng chéo đan xen quá khứ hiện tại của các nhân vật trong truyện, đặc điểm quá quen thuộc với các độc giả nhà Tầm, nhưng bộ truyện này như một làn gió mới thổi qua tâm hồn độc giả nhà Tầm khi cô ấy đào sâu và khai thác kết hợp giữa Pháp y và Tâm lý học. Không máu me gợi hình như những bộ truyện trinh thám khác nhưng vẫn mang một cảm giác sợ hãi rờn rợn trong quá trình khám nghiệm tử thi phá án xen lẫn kích thích trong các màn thể hiện tình cảm của các nhân vật chính phụ trong truyện.

Tiếp theo, mới đây và gần nhất, hiện vẫn đang trong quá trình sáng tác là "Người tình trí mạng". Từ đầu bộ truyện đến giờ là chuyên sâu về lĩnh vực mùi hương, nếu như ngược dòng thời gian về với "Dụ tình" thì mình nhớ có một nhân vật phụ là một nhà điều chế hương, nếu như khi đó chỉ là một nhân vật phụ thì bây giờ Ân Tầm đã nâng chủ đề mùi hương thành nhân vật chính khi nữ chính của chúng ta Hạ Trú (đầu truyện là Tưởng Ly) là một nhà sáng tạo mùi hương. Đề tài này là một đề tài chưa hẳn hiếm nhưng cũng khá mới lạ trong giới ngôn tình. Hiện tại bộ truyện đã đi được một phần ba chặng đường với lối viết quen thuộc nhưng cách dùng từ luôn đổi mới và sáng tạo của Ân Tầm làm các bạn độc giả ruột nhà Tầm phấn khích và hào hứng.


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000