DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Công Chúa Cầu Thân

Tác giả Tiên Chanh
Bộ sách
Thể loại Sách Nói
Tình trạng Sách Nói
Định dạng Sách Nói
Lượt xem 3113
Từ khóa Audiobook Sách Nói mp3 full Tiên Chanh Ngôn tình Cổ Đại Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
#REVIEW: CÔNG CHÚA CẦU THÂN
Tác giả: Tiên Chanh
Thể loại: Xuyên không, Hài, Ngược, HE
Tình trạng: Hoàn. Đã xuất bản. NXB Trẻ
Review bởi: Thuỷ Anh Trịnh từ Hội Nhiều Chữ
-----
? Đây là một trong những truyện xuyên không đời đầu mà tớ đọc và vì đã đọc từ rất lâu nên không biết nó còn hợp với mọi người không nữa.  ? ? ? ?.
? Truyện này không có nữ cường, cao lãnh hay thanh cao gì cả và cũng chẳng phải là kiểu nữ chính ở kiếp trước bị hãm hại nên xuyên không luôn.
? Vì nữ chính Phùng Trần Sở Dương tình cờ làm việc thiện trở thành anh hùng (trong mắt mọi người thôi) nên được tiên ban thưởng một món quà đó là quay về quá khứ vui chơi một thời gian.
? Đây cũng là lý do khiến Sở Dương quay về quá khứ với thái độ vui chơi nên tất nhiên sẽ không có suy nghĩ phải nghiêm chỉnh làm lại cuộc sống ở quá khứ này kia.
? Với tâm trạng đó chị ấy chỉ nghĩ tới việc về đây được ngắm trai đẹp ra sao, thăm quan cuộc sống cổ đại như thế nào.
? Thoạt đầu cảm nhận của tớ về Sở Dương là cực kỳ bựa. Chị ấy có thể vì tránh bị Thừa Đức (nam chính) hôn mà sẵn sàng ăn một đống tỏi cho hôi miệng  ? ? ? ?, tiếp theo là vô cùng mê trai + hám tiền + ham sống sợ chết.
? Ban đầu Sở Dương có vẻ vô tâm, hơi tiểu nhân nhưng thật ra chị cũng rất xem trọng tình cảm, và có lòng muốn bảo vệ người khác, một điều tớ thích ở chị nữa là không phải loại nữ chính ngu ngốc nhưng cũng không phải kiểu thông minh tỏ ra mình từ thế giới hiện đại trở về.
? Cứ ngỡ xuyên không về làm công chúa là sướng nhưng ai ngờ lại trúng ngay cô công chúa phải đi hòa thân  ? ? ?, mà đau đớn hơn lại còn phải hòa thân với một lão hoàng đế già (cha của Thừa Đức).
? Rồi vì để tránh phải lấy một lão già nên Sở Dương bắt đầu quá trình bỏ trốn rồi tình cờ chị lạc vào giang hồ và gặp được Nam Cung Việt - anh chàng vô cùng đẹp trai, tốt bụng nhưng dù Nam Cung Việt đối tốt với chị ra sao thì chị lại vẫn thích Thừa Đức.
? Lại nói đến nam chính Thừa Đức của chúng ta, anh là một người kiêu ngạo, thông minh, ngang tàn có thể dùng nhiều thủ đoạn để có được ngôi vị hoàng đế. Lúc đầu đối với Thừa Đức Sở Dương chỉ là một con cờ nằm trong tầm kiểm soát của anh nhưng không biết từ lúc nào anh lại chú ý quan tâm Sở Dương hơn và rồi yêu chị mất. Cũng như các nam chính khác Thừa Đức là một chàng trai vô cùng thâm tình, vì chị mà anh làm những điều mình không muốn, anh luôn tìm mọi cách để bảo vệ chị ấy.
? Và rốt cuộc anh ấy cũng giành được ngôi vị nhưng lại bỏ lỡ mất Sở Dương.
? Mới giành được ngôi vị thì Thừa Đức chết sau khi biết được sự thật về thân thế mình, về mẫu thân mình, bị người ta hạ độc. Anh chết bên cây đào mà anh và Sở Dương hôn nhau lần đầu tiên (thật sự đọc đoạn này tớ khóc luôn vì buồn cho cuộc đời của chàng trai ấy). Trước khi chết điều Thừa Đức muốn làm nhất chính là được gặp Sở Dương lần cuối.
? Trích một đoạn nhỏ:
“Đừng đi.” Thừa Đức cuối cùng cũng ngưng cười, nói khẽ sau lưng tôi. “Ta chỉ muốn gặp nàng.” 
Tôi quay người lại, nhìn Thừa Đức một lúc rồi nói mát mẻ: “Lần này đã nhìn rõ chưa?”
“... Ta sợ sau này sẽ không nhớ rõ nàng trông như thế nào nữa.” Thừa Đức khẽ nói, nụ cười vẫn y nguyên như ngày trước. 
Tôi vội quay người đi, không dám nhìn vào mắt anh, rồi lại nghe thấy tiếng anh cười: “Hôn ta một cái nữa được không?”
? Mặc dù ở phiên ngoại tác giả có cho Thừa Đức xuyên không về hiện đại để gặp được Sở Dương nhưng tớ vẫn cảm thấy buồn buồn vì cái kết ở chính truyện.
? Mong mọi người sẽ thích truyện này nhé.
***
[Review] Công chúa cầu thân – Tiên Chanh
yukiht Book review
Người xưa đã bảo “Cưỡng cầu không hạnh phúc” – cưỡng cầu bản thân cố gắng đọc cho xong cái này, rốt cuộc đúng là không hạnh phúc.

Phần trailer của truyện (tạm gọi vậy ^^) đưa nữ chính lên sàn rất hoành tráng; đại khái là

“Muốn xem kiểu nhân vật nữ lạnh nhạt, thoát tục đi ra cửa mời rẽ trái. Muốn xem kiểu nhân vật nữ có mối thù sâu đậm đi ra cửa mời rẽ phải. Nhân vật nữ trong truyện trước khi quay về quá khứ: thứ nhất chưa bị chồng phản bội, thứ hai chưa từng bị ai đá nên vẫn là cô bé 19 tuổi tràn đầy mơ mộng vào tình yêu và háo sắc. Trở về quá khứ với thái độ vui chơi nên đừng đòi hỏi sẽ có tình cảm sâu đậm nghiêm túc với nam chính”

Chà, 1 đoạn trailer vừa chặn được tiếng chê vừa đưa nữ chính lên sàn hoàn hảo.

Ừm, mình cũng đã đọc truyện với đúng tâm thế của lời giới thiệu của tác giả. Quả tình là khoảng 10 chương đầu của truyện từ lúc Sở Dương xuyên không thành Phúc Vinh đến đoạn nàng đặt chân được đến Phồn Đô rất thú vị.

Nữ chính gặp nam chính trong hoàn cảnh khá cẩu huyết, chàng nhất tâm cưỡng bức nàng để phá hoại hôn lễ giữa nàng – công chúa bại quốc với phụ hoàng của chàng – hoàng đế Ngõa Lặc. Tâm tâm niệm niệm của chàng là quả này phải dày vò cho bằng được nàng Phúc Vinh nổi danh là tài nữ kia cho bõ, nào ngờ tài nữ không thấy đâu chỉ nhìn thấy 1 tiểu nha đầu tham tài, tham sắc chuẩn bị vàng bạc bỏ trốn, điều tức cười hơn, nàng ta đến chữ còn không biết đọc =)) Vừa buồn cười, vừa tò mò cứ thế 2 người đấu khẩu mà quên luôn chuyện cưỡng bức kia, chàng đành phải trở lại là thân con ghẻ hộ tống mẹ kế về nước. Tiên Chanh thực sự làm mình yêu thích với phân đoạn rước dâu, bái biệt quê hương của Phúc Vinh – quần thân, dân chúng khóc thương cho số phận 1 tài nữ yêu nước, vì nước hi sinh lấy 1 lão già đáng tuổi cha mình còn chưa gặp mặt, còn nữ chính thì cố gắng để diễn cho tròn vai công chúa mà trong đầu chỉ toàn chuyện cơm áo gạo tiền.

Sở Dương là 1 con nhóc khá là lanh trí, biết ứng biến, biết đối phó, còn chưa kể mặt dày thì cứ gọi là vô đối, thậm chí có lúc hành xử là vô lại. Có lẽ vì tính cách đó, nàng mới trốn được khỏi đám rước dâu có con “dê” Thừa Đức luôn rình rập bất kể ngày đêm. À nhân tiện nhắc đến Thừa Đức, ừm là nam chính, hiển nhiên là đẹp trai rồi, nhưng mặt dày và vô lại thì chuẩn luôn. Nghe tên Thừa Đức, Sở Dương định nghĩa luôn “Cung điện mùa hè” =)) cho dễ nhớ. Anh chàng từ chỗ muốn cưỡng bức nàng để hoàn thành kế hoạch, lại đau đầu đụng phải 1 nhóc con vừa cứng đầu, vừa lanh lẹ lại tham tiền, khiến chàng tò mò không thôi, lại thấy bắt nạt được nàng cũng thú vị, lại thấy hành vi, cách ăn nói của con nhóc này chẳng có nửa điểm có thể làm công chúa… cứ vậy, khơi lên sự rung động nhất định trong lòng chàng. Nhưng nói sao thì 2 người này trong khoảng 10 chương đầu đều là toan tính, bảo rằng yêu nhau thì chết cùng không phải, bảo là bản năng thích thích đối phương 1 chút thì đúng hơn. Khép lại giai đoạn 1 của truyện là cảnh Thừa Đức trên đồng cỏ xanh ở ngoại vi Uyển Thành thả Sở Dương đi với tâm niệm nhất định không gặp lại – đây là cảnh mình thấy đẹp nhất truyện, chàng dựa vào 1 tán cây đề, tiêu diêu tự tại, lần đầu thành thật với lòng mình tiễn nàng ra khỏi đời chàng.

Phần truyện mình thích đến đây là hết. Còn lại hiển nhiên là nhiều biến cố để khẳng định tình yêu giữa nam chính & nữ chính. À quên nói chuyện nam thứ, Nam Cung Việt, chuẩn nam thứ của Hàn, bao dung, yêu thương nữ chính hơn hết thảy nếu so những việc Nam Cung Việt nguyện ý làm cho Sở Dương thì Thừa Đức có lái máy bay cũng không theo kịp. Đã thế nam thứ cũng đẹp trai ngời ngời không thua nam chính, bản thân Sở Dương cũng từng nghĩ nàng chỉ ở lại thời này 1 năm tội gì mà không hưởng thụ cực phẩm nên cũng không ít lần gần như ngã về Nam Cung Việt, có điều số anh này đen đừng hỏi, cứ mỗi lần Sở Dương gần như ngã lòng thì biến cố lại xảy ra & Thừa Đức xuất hiện. Rồi theo thời gian, Sở Dương tuy chẳng phải là nhóc con tốt tính gì nhưng khẳng định cô ấy không xấu tính, không muốn làm tổn thương Nam Cung Việt mà từ chối hẳn tình yêu của chàng. Vẫn là kết luận, con gái vốn khó quên chuyện cũ, lần nào nghĩ đến Thừa Đức cũng là hình ảnh cây đề, cánh đồng xanh, chàng công tử lông bông thân bạch y đứng đó, đôi mắt cười gian xảo tiễn nàng – hình ảnh này trăm lần như một, Sở Dương chưa bao giờ bỏ ra khỏi tim mình.

Truyện xuất hiện 1 dàn nhân vật phụ rất hùng hậu, ai nấy đều vì chữ tình mà điên đảo. Là hoàng đế ca ca với tình yêu không nói nên lời dành cho Phúc Vinh công chúa, vì thể diện hoàng gia, vì đất nước mà hi sinh tình yêu của đời mình. Là hoàng đế Ngõa Lặc, thân ngự ngôi cao mà trái tim đã mất cho 1 ca vũ giang hồ, phụ nàng để đổi ngai vàng để rồi cả đời tìm kiếm 1 tình yêu vô vọng. Là Hạ Lan quý phi vì trả thù cho mối tình đầu mà sẵn sàng lừa dối cả con đẻ của mình gây nên cảnh cha con tương tàn….

Cuối cùng của truyện chỉ thấy dù sân si thế nào, cũng là 1 chữ tình không trọn vẹn. Truyện về sau viết khá là rối rắm, dài dòng & hơi cường điệu.

Rating: 3.5

Giá bìa 79.000   

Giá bán

63.000 

Giá bìa 79.000   

Giá bán

63.000