DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cuộc chiến Chinh đoạt - Tác giả: Kim Bính

Tất cả đều phơi bày ra ánh sáng, kẻ đầu sỏ trả giá, những người chính trực được quay về với cuộc sống yên bình, chỉ có Tưởng Nã là không. Cái giá anh phải trả cho cuộc chiến này là quá đắt. Mất đi thân phận của mình, ngay cả cuộc đời cũng là của người khá



Thể loại: Hiện đại, hắc bang, nam nữ cường, #SẠCH_SỦNG_SẮC, HE.
Độ dài: 19 chương dài + 4 ngoại truyện
Tình trạng: Hoàn
Tưởng Nã từng nói với Diêu Ngạn, con người anh cũng giống như tên của anh. Tưởng Nã, muốn cái gì thì lấy cái đó. Một cách trực tiếp và thô bạo nhất.

Nhưng đó là chuyện của sau này. Còn thời điểm hiện tại, là lúc Diêu Ngạn tốt nghiệp đại học, không hiểu vì lý do gì cô lại từ bỏ công việc có tương lai sáng lạn ở Nam Giang, bằng lòng quay về nơi thị trấn nghèo Trung Tuyển để sinh sống. Ai cũng tiếc cho cô, vừa xinh đẹp vừa tháo vát giỏi giang là thế, nhưng Diêu Ngạn không quan tâm. Cô có dự định của riêng mình.

Ở đây có gia đình cô, có người bố tần tảo sớm hôm chạy từng chuyến xe tải chở hàng, có người mẹ chịu thương chịu khó buôn bán tượng tô, có cả người chị gái bị thiểu năng mức độ nhẹ. Dường như Diêu Ngạn đã xác định, trọng trách này cô sẽ phải gánh vác. Thế nên, cô vui vẻ đón nhận mọi thứ, dù là khó khăn hay vất vả. Thời gian đầu chưa tìm được việc, cô theo xe hàng của bố đi khắp nơi, làm công việc ghi chép sổ sách. Cũng chính tại cung đường này, cô gặp Tưởng Nã.

Cuộc chiến Chinh đoạt - Tác giả: Kim Bính
 
Anh xuất hiện trước mặt cô, không hề giống với bất cứ một tình huống thơ mộng nào, không phải là kiểu một người đàn ông anh tuấn vạm vỡ với nụ cười toả nắng mà hoàn toàn ngược lại. Đúng là rất nam tính và rắn rỏi, nhưng nụ cười thì vô cùng bỉ ổi. Đương nhiên rồi, lưu manh thì làm sao mà lịch lãm? 

Tưởng Nã bề ngoài chính là giám đốc của công ty vận chuyển ngay trên trung lộ Lý Sơn, nhưng đồng thời cũng là đại ca của băng nhóm thu tiền bảo kê trên con đường này, nơi mà các xe tải hàng bắt buộc phải đi qua. Xe của bố Diêu Ngạn cũng không ngoại lệ. Chỉ có ngoại lệ duy nhất chính là ông có cô con gái không những xinh đẹp mà còn rất thông minh nữa. 

Thế nên, thay vì thu tiền bảo kê của nhà họ Diêu, Tưởng Nã đồng ý giao dịch với Diêu Ngạn, lấy một số mối hàng vận chuyển từ nhà cô. Nhưng thực sự, cái mà anh muốn lấy đâu phải mấy mối hàng cỏn con đó, anh muốn lấy thứ giá trị hơn nhiều. Vì anh tên Tưởng Nã, muốn cái gì thì sẽ đoạt cái đó.

Những ngày tiếp theo, Diêu Ngạn vô cùng chán ghét. Người đàn ông tên Tưởng Nã này cứ luôn xuất hiện quanh quẩn bên cô, không vô tình thì cũng là trùng hợp. Ngay cả khi cô xin được việc làm ở nhà máy nước giải khát, không ngờ anh ta lại có chức vị ở đó. Mà mỗi lần gặp mặt, anh ta lại trưng ra cái bộ mặt vô lại đáng đánh đòn với Diêu Ngạn. Vừa dụ dỗ vừa doạ nạt, khiến cô không cách nào lẩn tránh.
Công bằng mà nói, anh lưu manh như vậy Diêu Ngạn cũng rất sợ tiếp xúc, nhưng không hiểu tại sao mỗi lần gặp anh cô lại dường như hiểu anh thêm một chút. Hầu như những lần anh xuất hiện, đều là những lúc cô gặp tình huống xấu. Tuy anh không làm gì cả, nhưng khí thế bức người ấy, vô tình tạo thành một bức tường bảo vệ cô khỏi những ý đồ đen tối của người khác. Diêu Ngạn nhận ra, anh không giống với vẻ bề ngoài hung hãn bất cần đời của mình. 

Cho nên, dần dần cô đã không còn bài xích với sự cưỡng ép của anh nữa. Tuy nói rằng là anh cưỡng hôn cô, chiếm tiện nghi của cô, nhưng sự thực một người con gái mạnh mẽ bản lĩnh như Diêu Ngạn đâu có dễ dàng để người khác ức hiếp nếu cô không muốn. Tưởng Nã không nhận ra điều này cho đến khi anh được tận mắt chứng kiến. Chị gái khờ khạo của Diêu Ngạn bị người ta lừa, cô bất chấp tất cả đến cứu, lại không biết rằng mình đã chọc giận lão đại của một băng nhóm xã hội đen. 

Thế nhưng, khi Tưởng Nã phóng xe như điên đến nơi cô bị bắt, cái anh nhìn thấy chính là cô gái nhỏ đang cắn đứt yết hầu của tên cầm đầu, tàn nhẫn và không hề lưu tình. Ngay lúc đó, Tưởng Nã mới hiểu rõ ràng một điều, cô luôn phản kháng với anh nhưng dường như lại chấp nhận anh theo một cách nào đó.
Trong suy nghĩ của Diêu Ngạn, Tưởng Nã không khác gì một tay anh chị xã hội đen, anh ra tay tàn nhẫn, có những mối quan hệ trong bóng tối. So với một Thẩm Quan lịch thiệp quyền cao chức trọng, anh dường như không có gì nổi bật. Nhưng đứng trước sự theo đuổi của Thẩm Quan, Diêu Ngạn lại nhận ra rằng, cho dù cô không biết mình thích Tưởng Nã ở điểm nào, nhưng sự thật vẫn là cô đã thích anh.

Trước khi gặp Diêu Ngạn, Tưởng Nã nghĩ rằng cuộc đời của mình vốn dĩ đã định sẵn kết cục. Nhưng anh đã gặp được cô, cho nên dù thân phận của anh là một bí mật anh cũng sẵn lòng chia sẻ cùng cô gái mà anh yêu. Cũng chính vì Diêu Ngạn, anh đã phải đắn đo rất nhiều trước mỗi quyết định, bởi vì cô có liên quan mật thiết đến một kế hoạch mà anh đã chuẩn bị từ rất lâu. Khi Diêu Ngạn biết được điều đó, cô nói với Tưởng Nã, cô “hận” anh.

Hận anh, vì anh gánh lấy tất cả những hiểm nguy chỉ để cô được an toàn.
Hận anh, vì anh tàn nhẫn với tất cả, chỉ dịu dàng với cô.
Hận anh, vì anh âm thầm lặng lẽ giúp gia đình cô vượt qua giông bão.
Hận anh, vì anh cho dù lấm lem bùn lầy cũng phải giữ gìn cô thật sạch sẽ.
Hận anh, vì cái gì lại yêu cô đến như vậy.

Diêu Ngạn “hận” anh, cho nên mới lựa chọn giúp anh thực hiện nốt những việc còn dang dở, cho dù bản thân phải gặp nguy hiểm. Cô bị người ta ép nghiện ma tuý. Nhưng Diêu Ngạn là một cô gái vô cùng kiên cường, cô dùng chính lá bài này để tiếp cận đối phương, giúp cảnh sát phá tan cả một tổ chức buôn bán ma tuý, cũng là giúp Tưởng Nã trả thù cho bố mình.

Tưởng Nã không bao giờ nghĩ rằng có ngày mình sẽ gặp được một người con gái như Diêu Ngạn. Anh sống ẩn dật suốt nhiều năm như một tên côn đồ, chỉ để thực hiện kế hoạch này. Đến cuối cùng, lại là một cô gái nhỏ nhắn với trái tim dũng mãnh cứu rỗi cuộc đời anh. Anh thô lỗ vụng về, còn có chút quê mùa khi theo đuổi con gái. Nhưng Diêu Ngạn không hề chê bai anh, bởi vì anh đã từng nói:

“Bất cứ người nào ở bên cạnh anh dính vào ma tuý, phải lập tức cuốn xéo. Bất cứ ai,... ngoại trừ em, Diêu Diêu. Nếu em hút, anh sẽ hút cùng em. Em hút bao nhiêu, anh sẽ hút bấy nhiêu.”

Cho dù ma tuý là thứ mà anh căm thù nhất, cho dù đó là thứ đã phá huỷ gia đình anh, huỷ hoại thân phận thật sự của anh. Thì vì em, anh sẵn sàng chết cùng với nó. Diêu Ngạn hiểu rất rõ, Tưởng Nã phải yêu cô đến mức nào mới có suy nghĩ như vậy. Thế nên, cô không thể để anh thất vọng.

Cuộc chiến chinh đoạt kết thúc. Tất cả đều phơi bày ra ánh sáng, kẻ đầu sỏ trả giá, những người chính trực được quay về với cuộc sống yên bình, chỉ có Tưởng Nã là không. Cái giá anh phải trả cho cuộc chiến này là quá đắt. Mất đi thân phận của mình, ngay cả cuộc đời cũng là của người khác.

Thành quả anh đạt được trong trận chiến này, ngoài cảm giác nhẹ nhõm vì hoàn thành nhiệm vụ ra, chỉ còn có Diêu Ngạn. Cô gái mà anh hết lòng yêu thương đó, bên ngoài hờ hững bao nhiêu thì tình cảm dành cho anh lại sâu nặng bấy nhiêu. Cô không nói yêu anh, nhưng lại lặng lẽ viết lời thổ lộ trên thân xe dày đặc bụi bẩn. Cô chưa từng chủ động hỏi về quá khứ của anh, nhưng lại đặt tên cho con của hai người là Tưởng Tần Dao và Tưởng Lai An. Bởi vì tên thật của anh là Tần Lai.

Anh là Tần Lai cũng được, là Tưởng Nã cũng được, đều là người đàn ông mà Diêu Ngạn muốn trọn đời yêu thương. Có nhiều lúc, gặp gỡ cũng chưa chắc nên duyên, nhưng đã là chân tình thì không thể bỏ lỡ. 
------------------
" ": Trích từ truyện
Review by #Lâm Tần - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Cỏ Chiêu Nghi
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Huaban/google

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000