DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Mối liên kết giữa Chú hề Ma quái và những Tác phẩm khác của Stephen King

It (tạm dịch: Nó) liên kết với tất cả …


Mối liên kết giữa Chú hề Ma quái và những Tác phẩm khác của Stephen King.

 

It (tạm dịch: Nó) liên kết với tất cả …

 
 

Đắm chìm vào bất kỳ cuốn tiểu thuyết nào của Stephen King, và ở một chừng mực nào đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một con đường hầm dẫn sang một tác phẩm khác. It (1986) là một ví dụ điển hình – Nó không chỉ là một tiểu thuyết rùng rợn được ràng buộc với những cuốn sách trước đó, mà những nhân vật và địa điểm trong tác phẩm này còn xuất hiện lại nhiều lần trong những câu chuyện tiếp sau đó. Dưới đây là một số mối liên kết giữa It và sự nghiệp sáng tác đồ sộ của King. Đúng như chính cha đẻ của cuốn sách đã thừa nhận, “Tất cả sáng tác đều liên hệ với nhau.” Nhưng liên hệ như thế nào? Thì đây, chúng ta cùng khám phá mạng lưới liên kết ngầm ấy.

1. The Shining (1976)

Dick Hallorann, một đầu bếp của khách sạn Overlook, xuất hiện trong vai một anh lính trẻ trong một cảnh hồi tưởng của It – những người dân phân biệt chủng tộc ở Derry đã thiêu rụi một hộp đêm của người da đen trong khoảng thời gian cấm sản xuất và buôn bán rượu. Hallorann đã giải cứu một người đàn ông – người sau này trở thành cha của Mike Hanlon, một trong 7 đứa trẻ thuộc nhóm Loser trong phim It. Vào thời điểm đó, không ai biết làm thế nào mà Hallorann biết chính xác đường thoát. Điều này gần giống như anh ta có … linh cảm giữa không gian đầy lửa khói.

2. The Stand (1977)

Nhân vật Ben Hanscom trưởng thành, một đứa trẻ khác trong nhóm Losers đã chiến đấu chống lại gã hề Pennywise, sống ở Hemingford Home, Nebraska, nơi mà mẹ Abagail tìm cách lôi kéo những người tốt sống tụ họp trong The Stand. Trong cuốn tiểu thuyết, thành phố đó được miêu tả là dưới con đường từ “thành phố Gatlin nhỏ vắng vẻ”, đây cũng là bối cảnh của truyện ngắn Children of the Corn của King.

3. The Dead Zone (1979)

Khi Beverly Marsh nhắc đến một loạt vụ án trước đây khi “gã cảnh sát điên rồ giết hại tất cả phụ nữ ở Castle Rock,”, cô bé ám chỉ kẻ giết người hàng loạt Frank Dodd, nhân vật phản diện trong tiểu thuyết của King viết về anh chàng Johnny Smith có khả năng ngoại cảm.

4. Rita Hayworth and Shawshank Redemption (1982)

Có vô số mối liên hệ giữa It với những người bị đưa tới nhà tù Maine ở phía bắc, nơi mà từ xa xưa có một tù nhân mang tên Andy Dufresne đã liều lĩnh tiến hành một cuộc vượt ngục tưởng chừng không thể.

5. Christine (1983)

Khi Henry Bowers – kẻ chuyên đi bắt nạt trong It trốn thoát khỏi nhà thương điên ở gần cuối tiểu thuyết, một con ác quỷ cổ đại đã hóa thân thành chiếc xế hộp Plymouth Fury 1958 màu đỏ cherry và đưa cậu ta trở về Derry – và đằng sau bánh xe là xác chết một người bạn của Bowers.

Sau tác phẩm It …

Trên đây là mối liên hệ giữa It và các tác phẩm trước đó của King, nhưng những cuốn sách được sáng tác sau đó cũng gợi lại chuỗi sự kiện xảy ra trong câu chuyện năm 1986 của ông…

6. The Tommyknockers (1987)

mua sach stephen king gia tot

Trong cuốn sách này, nhân vật mang tên Tommy Jacklin, một trong những người dân sống ở ngôi làng nhỏ Haven, bị thế lực ngoài hành tinh kiểm soát và thay đổi nhân dạng. Trong truyện, anh ta nghĩ mình nhìn thấy “một chú hề với đôi mắt là hai đồng xu bạc sáng lóa” đang theo dõi anh ta từ một cái nắp cống mở. Anh cho rằng đó chỉ là ảo giác.

7. Dreamcatcher (2001)

mua sach stephen king gia tot

Trong một tiểu thuyết khác viết về người ngoài hành tinh của King, một khúc ngoặt vào Derry đã dẫn đường cho một nhân vật mang tên Ngài Gray đến tàn tích nơi chứa nước của thành phố – Standpipe. Ngọn tháp đã biến mất từ lâu, sụp đổ ngay giữa cao trào của It, nhưng ở chính chỗ đó là một tấm bia tưởng niệm một số nạn nhân của thành phố. Trên bức tranh được vẽ bằng sơn xịt dọc nơi tưởng niệm là dòng chữ graffiti “Pennywise Lives” (tạm dịch: Pennywise còn sống)

8. The Dark Tower (2004)

mua sach stephen king gia tot

Rất nhiều độc giả nghĩ rằng nhân vật Dandelo, từ cuốn sách thứ 7 trong bộ truyện này, là sinh vật cùng loài với gã hề ma quái Pennywise bởi hắn cũng tồn tại bằng cảm xúc của con người – trong trường hợp này là sự thích thú (Dandelo khiến cho người ta cười vào bản thân cho đến chết). Sự liên kết này không đủ thuyết phục với Stephen King. Ông phát biểu: “Tôi cho rằng họ có thể liên quan đến nhau bởi họ đều là sản phẩm từ trí óc của tôi, nhưng thật không đúng khi nói rằng họ giống nhau.”

9. 11/22/63 (2011)

mua sach stephen king gia tot

Một phần câu chuyện ly lỳ quay ngược thời gian trở về vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy này lấy bối cảnh ở Derry, và nhân vật chính George Amberson gặp cô bé Beverly Marsh và cậu bé Richie Toziebes trong It vào cuối năm 1958 khi chúng đang chơi đùa trong khu rừng Barrens. Khi Amberson hỏi về một vụ án tàn bạo ở thành phố, anh ta nghe lỏm được lời cô bé: “Không phải do chú hề đâu.” (Nhưng tất nhiên là anh ta không hiểu ý nghĩa của câu nói ấy.)

10. Mr. Mercedes (2014)

mua sach stephen king gia tot

Trong câu chuyện về kẻ giết người hàng loạt này, sát nhân đeo mặt nạ chú hề để che đậy thân phận của mình khi hắn cố tình lao xe vào một đám đông đang đứng chờ ngày hội việc làm. Ai đó đã hỏi thám tử Bill Hodges: “Thật là rùng rợn. Anh đã từng xem một bộ phim truyền hình nào về một chú hề trong cống rãnh chưa?”. Bất kể khi nào King ám chỉ nhân vật của ông với một thứ gì đó hư cấu, ông luôn trích dẫn phim chuyển thể. Khi Hodges xem bộ phim đó, anh ta đồng ý: Mặt nạ ấy và khuôn mặt gã hề Pennywise mà Tim Curry thủ vai thực sự giống nhau.

An Trang (bookaholic.vn - Theo Entertainment Weekly)


Cuối cột phải
Cuối cột phải
Cuối cột phải
thi-tran-buon-tenh
Cuối cột phải
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000