DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nhà văn đẹp trai Joel Dicker của Pháp ngày càng nổi tiếng

Với tài năng không thể phủ nhận của mình, nhà văn trẻ người Thụy Sĩ Joel Dicker đã chứng minh năng lực bản thân nhờ vào cuốn tiểu thuyết hấp dẫn : “La Vérité sur l’affaire Harry Quebert” (Sự thật về vụ án Harry Quebert hay Câu Chuyện Nàng Nola, NXB phụ nữ

Nhà văn đẹp trai Joel Dicker của Pháp ngày càng nổi tiếng.

 

Với tài năng không thể phủ nhận của mình, nhà văn trẻ người Thụy Sĩ Joel Dicker đã chứng minh năng lực bản thân nhờ vào cuốn tiểu thuyết hấp dẫn : “La Vérité sur l’affaire Harry Quebert” (Sự thật về vụ án Harry Quebert hay Câu Chuyện Nàng Nola, NXB phụ nữ).

 
 

Nhưng ít ra chúng ta có thể nói rằng đó là một thành công. Đã có hơn một triệu ấn bản được tiêu thụ, hai giải thưởng uy tín (Giải Goncourt cho học sinh trung học và Giải thưởng dành cho tiểu thuyết của Viện Hàn lâm Pháp), và một cuộc khảo sát nhỏ bầu chọn cuốn sách yêu thích nhất trên tiêu chí nội dung, mạch truyện, và tình tiết bất ngờ với độc giả.

Trong Le Livre des Baltimore (tạm dịch: Quyển sách của Baltimore), Joel Dicker từ bỏ tiểu thuyết trinh thám để hướng đến một câu chuyện tâm lí hàm xúc và tập trung bút lực đến chủ đề gia đình. Xoay quanh các nhân vật cũ, đặc biệt là nhà văn mất đi cảm hứng viết lách Marcus Goldman, bất chấp Le Livre des Baltimore là một cú chững lại trên con đường thành công của tác giả, hiện tượng Joel Dicker đã trở lại.

Sự nghiệp nhiều biến động

Ở tuổi 31, Joel Dicker không được lòng các hiệu sách. Sau khi tốt nghiệp đại học luật, nhà văn tương lai đỗ vào Nghị Viện Thụy Sĩ và làm việc như một trợ lý quốc hội. Một khởi đầu đầy hứa hẹn mở ra cho anh. Tuy nhiên, đó lại là một công việc bàn giấy suýt nữa chiếm hết thời gian quỹ của anh. Vì hâm mộ cuồng nhiệt Philip Roth và Nabokov, anh không thể từ bỏ giấc mơ ban đầu: trở thành một nhà văn.

Sau khi mất một thời gian dài để hoàn thành bản thảo đầu tiên, Joel Dicker đem đứa con của mình đến các nhà xuất bản: một cuốn tiểu thuyết mang tên Les derniers jours de nos pères (tạm dịch: Những ngày cuối cùng của cha ông ta). Và anh cũng trải qua điều khủng khiếp nhất đối với các nhà văn trẻ đó là việc các nhà xuất bản không chấp nhận cuốn tiểu thuyết. Chán nản, nhà văn quyết định đưa bản thảo của mình đến Prix des écrivains genevois 2010 (tạm dịch: Giải thưởng của nhà văn Geneva 2010)… và thật bất ngờ, anh đã đạt giải nhất! Dicker hạnh phúc tột độ, anh được liên lạc bởi một trong những trụ cột của các ấn bản ởThụy Sĩ, Vladimir Dimtrjevic, nay đã qua đời.

Bị thuyết phục rằng bản thảo sẽ có một gian trong các hiệu sách ở Pháp, nhà xuất bản Thụy Sĩ đưa cuốn tiểu thuyết cho Bernard De Fallois. Và đó là quyết định cuối cùng nhằm đưa ra lí do để thuyết phục Dicker đồng ý xuất bản cuốn sách được phát hành vào tháng 9 năm 2012. Nếu tác phẩm Les derniers jours de nos pères không đạt thành công như mong đợi, De Fallois động viên Dicker viết một tác phẩm mới, tin chắc rằng, tác phẩm thứ hai sẽ khá hơn nhiều.

Thành công nhanh chóng

Vào năm 2012, Joel Dicker đưa ra La Vérité sur l’affaire Harry Quebert (Sự Thật Về Vụ Án Harry Quebert Hay Chuyện Nàng Nola) đến nhà xuất bản De Fallois. Mục đích của Dicker là khôi phục lại nhiều lịch sử hiện đại hơn so với những tác phẩm trước đây của anh. Do đó, nhà văn quyết định hấp thụ những kinh nghiệm ở Bắc Mỹ, để tái tạo lại bầu không khí ở đó, cũng như cả trong phong cách sinh hoạt. Lần này lại là một thành công rực rỡ. Một triệu rưỡi ấn bản được tiêu thụ, những nhà phê bình ca tụng hết lời…


mua sach gia tot

Tác phẩm được dịch sang gần 40 nước! Câu chuyện xảy ra ở Mỹ, ở thời điểm tái đắc cử của Tổng thống Obama năm 2012. Marcus Goldman, một nhà văn đã mất đi nguồn cảm hứng sau thành công của tác phẩm đầu tay, ông quyết định dấn thân vào một cuộc điều tra nhằm minh oan cho người thầy và người bạn của mình Harry Quebert đồng bị kết án giết người.

Trong cuốn tiểu thuyết này có tất cả sự tinh tế của Dicker, người thật sự đã làm chủ hoàn toàn phương thức nghệ thuật Rebondissement (rebondissement: trong trường hợp này nghĩa là một sự thay đổi triệt để theo hướng dự kiến của kế hoạch hoặc mục đích của một hành động). Cuốn sách này là một câu chuyện trinh thám được thể hiện dưới dạng văn bản. Mỗi một cảnh đều được viết lại từ từ như theo nhiều quan điểm trái chiều, đi theo tiến độ của cuộc điều tra. Đây là tính chủ quan trong cái nhìn được nhấn mạnh thông qua cuộc điều tra, và đó cũng chính là tài năng của Joel Dicker.

Nỗi ám ảnh của Philip Roth bao trùm toàn bộ cuốn tiểu thuyết và chúng ta đều cảm thấy chắc chắn rằng tác giả đã lấy cảm hứng từ đây để viết nên tâm huyết của mình. Với phong cách gần giống điện ảnh, cuốn tiểu thuyết này giữ chúng ta trong hồi hộp suốt 700 trang truyện, và nó gợi nhắc chúng ta một vài bộ phim như: The Words (tạm dịch: Khẩu Ngữ) thủ vai bởi Bradley Cooper.

Cuốn tiểu thuyết thứ ba giảm nhiệt

Nhưng bằng cách nào để phục hồi tiếng tăm trở lại từ một cuốn tác phẩm thành công đến vậy? Rõ ràng đây là một câu hỏi dành cho tác giả.

Ba năm sau kể từ tác phẩm thứ hai, Joel Dicker quyết định dấn thân vào chuỗi hành trình phiêu lưu của Marcus Goldman bằng cách đưa cả gia đình ông đến  một nơi hoàn toàn xa lạ. Le Livre des Baltimore hướng tới chủ đề số phận mà chúng ta truy đuổi, do đó làm nổi bật lên mối quan hệ giữa Định mệnh và Kịch tính. Trong “tập hai”, Dicker tạm bỏ qua logic trong tiểu thuyết để tập trung khai thác khía cạnh tâm lí khác với tiểu thuyết trinh thám bình thường. Trong khi tài năng thu hút độc giả của anh vẫn còn đó trong tác phẩm thứ ba, vẫn khá là thất vọng khi biết rằng Dicker dường như đang xuống dốc.

Thay vì tạo bất ngờ cho người đọc, cuốn sách chỉ đơn giản có nội dung tương tự những tác phẩm thành công trước đó, như là, ví dụ, chuỗi các câu châm ngôn và chân lý được được quan trọng hóa. Ngoại trừ việc có quá nhiều kịch tính đã làm giảm đi một lượng độc giả. Nếu đúng là Joel Dicker có tài thì cuốn sách thứ tư dự kiến sẽ là tác phẩm cứu vãn danh tiếng trong sự nghiệp viết lách của anh.

Chau Giang (bookaholic.vn - Theo Lit Hub)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000