DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Suy Đồi Và Sụp Đổ

“Suy đồi và sụp đổ” là tiểu thuyết đầu tay và hài hước nhất của Evelyn Waugh, ngay từ khi ra mắt công chúng đã thu hút được đông đảo sự chú ý.


Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Suy Đồi Và Sụp Đổ của tác giả Evelyn Waugh & Nguyễn Đức Quang (dịch).

Paul Pennyfeather, một sinh viên ngành thần học khiêm tốn và giản dị, bất ngờ bị đuổi khỏi Oxford vì vướng vào một trò quậy phá trong lúc say xỉn của Câu lạc bộ Bollinger. Tội lỗi của anh là vi phạm quy định về thuần phong mỹ tục của trường Đại học Scone! Bị tước quyền thừa kế do lỗi lầm này, Paul đành chấp nhận công việc giảng dạy tại Llanabba, một trường tư thục hẻo lánh ở xứ Wales, do Tiến sĩ Fagan điều hành.

Các đồng nghiệp của Paul là một nhóm những kẻ lạc thời, trong đó có ông mục sư già Prendy bị nỗi hoài nghi về Đấng cứu thế giày vò và gã đồng nghiệp Captain Grimes thường xuyên bị “tai bay vạ gió”. Tại Trường Llanabba, Paul bị thu hút bởi Quý bà Margot Beste-Chetwynde, một góa phụ giàu có, đồng thời là mẹ của một trong những học sinh do anh dạy dỗ. Paul vỡ òa niềm vui sướng khi được bà Margot Beste-Chetwynde thuê làm gia sư cho con trai trong kỳ nghỉ. Chuyển đến sống tại một căn biệt thự sang trọng, Paul dần dà nhận ra thói quen sống phóng túng của bà phụ huynh này.

“Suy đồi và sụp đổ” là tiểu thuyết đầu tay và hài hước nhất của Evelyn Waugh, ngay từ khi ra mắt công chúng đã thu hút được đông đảo sự chú ý. Đây là câu chuyện về một chàng trai ngây thơ lạc bước vào thế giới thượng lưu đầy rối ren và suy đồi của những thập niên đầu thế kỷ hai mươi.

Suy Đồi Và Sụp Đổ - Evelyn Waugh & Nguyễn Đức Quang (dịch)

Tóm Tắt

Suy Đồi Và Sụp Đổ (Decline and Fall) của Evelyn Waugh, được dịch bởi Nguyễn Đức Quang, kể về Paul Pennyfeather, một sinh viên ngành thần học đơn giản và khiêm tốn. Cuộc đời của Paul bị đảo lộn khi anh bị đuổi khỏi Oxford vì liên quan đến một trò quậy phá của Câu lạc bộ Bollinger, vi phạm quy định về thuần phong mỹ tục của trường Đại học Scone. Với mất mát này, Paul buộc phải chấp nhận công việc giảng dạy tại một trường tư thục hẻo lánh ở xứ Wales do Tiến sĩ Fagan điều hành.

Tại Llanabba, Paul gặp gỡ những đồng nghiệp kỳ quặc, bao gồm ông mục sư già Prendy và gã đồng nghiệp Captain Grimes. Paul nhanh chóng bị cuốn hút bởi Margot Beste-Chetwynde, một góa phụ giàu có và là mẹ của một trong những học sinh của anh. Khi được bà Margot thuê làm gia sư cho con trai trong kỳ nghỉ, Paul chuyển đến sống tại một căn biệt thự sang trọng. Dần dần, anh nhận ra thói quen sống phóng túng và rối ren của bà Margot và xã hội thượng lưu mà bà thuộc về.

Đánh Giá

Suy Đồi Và Sụp Đổ là tác phẩm đầu tay của Evelyn Waugh và nổi bật với phong cách hài hước đặc trưng của ông. Cuốn sách châm biếm những giá trị và thói quen của xã hội thượng lưu vào những năm đầu thế kỷ 20, thông qua con mắt ngây thơ và thiếu hiểu biết của nhân vật chính, Paul Pennyfeather. Waugh khéo léo pha trộn giữa sự hài hước và sự chỉ trích xã hội, làm nổi bật sự đối lập giữa cuộc sống của Paul và thế giới xa hoa, suy đồi mà anh khám phá.

Bản dịch của Nguyễn Đức Quang truyền tải tốt sự tinh tế và sắc sảo trong phong cách viết của Waugh, giúp độc giả Việt Nam dễ dàng tiếp cận và thưởng thức tác phẩm. Cuốn sách không chỉ mang lại tiếng cười mà còn mời gọi độc giả suy ngẫm về những giá trị xã hội và sự tha hóa trong thế giới thượng lưu.

Tóm lại, Suy Đồi Và Sụp Đổ là một cuốn tiểu thuyết hài hước và châm biếm, khắc họa sâu sắc những mâu thuẫn và sự suy đồi trong xã hội qua lăng kính của một nhân vật ngây thơ. Đây là một tác phẩm đáng đọc cho những ai yêu thích sự châm biếm xã hội và những câu chuyện về cuộc sống thượng lưu đầy rối ren.

Mời các bạn tải đọc sách Suy Đồi Và Sụp Đổ của tác giả Evelyn Waugh & Nguyễn Đức Quang (dịch).

 

Bài viết mới
Cuối cột phải
Cuối cột phải
Cuối cột phải
thi-tran-buon-tenh
Cuối cột phải
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 160.000

Giá bán

128.000

Tiết kiệm
32.000 (20%)
Giá bìa 160.000

Giá bán

128.000

Tiết kiệm
32.000 (20%)