DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cam Kết Và Chữa Lành

Tác giả M. D. Richard A. Isay
Bộ sách
Thể loại Giáo dục
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 3612
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Richard A. Isay Self Help Tâm Lý Đồng Giới LGBT
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Cuốn sách này nói về tầm quan trọng của tình yêu lãng mạn đối với nam giới đồng tính và những khó khăn mà nhiều người gặp phải trong việc tìm kiếm và duy trì nó. Một quan hệ yêu thương có thể làm biến chuyển cuộc đời của bất kỳ ai theo thời gian. Sự bền bỉ tận tụy của người bạn đời càng đặc biệt quan trọng hơn đối với những người đồng tính đã từng bị khước từ hoặc hiểu lầm bởi cha mẹ trong thời thơ ấu, và sau đó bởi các bạn đồng trang lứa ở tuổi thiếu niên. Ở tuổi trưởng thành, họ thường khám phá rằng khả năng cảm nghiệm và bày tỏ nhu cầu của bản thân giờ đã bị ức chế và khả năng đón nhận tình cảm của người khác ngày càng khó khăn hơn.

Thiếu tin tưởng, sợ hãi hoặc thậm chí không nhận biết nhu cầu tình cảm của bản thân, nhiều người trong số những người đàn ông này mãi đi tìm loại hạnh phúc mà không có sự thân thiết, hoặc sự thân thiết mà không cam kết với nhau, cho đến tuổi trung niên. Rồi khi đã trải qua cảm giác trống rỗng và cô đơn, thường họ sẽ nhận ra rằng chỉ có thể tìm thấy hạnh phúc mà bấy lâu nay vẫn hằng lẫn tránh từ một mối quan hệ cam kết và thân mật, kết hợp với đam mê tình dục và tình bạn sâu sắc lâu bền. Tuy nhiên, khi này hầu hết đều đã quen thuộc với các thú vui dễ tiếp cận, có thể thay thế cho nhu cầu được một người khác yêu thương: tình dục ngẫu nhiên, các cuộc tình chóng vánh, cùng với bạn bè, công việc, không gian sống trang nhã, rồi rượu chè và các chất kích thích. Một số nữa sẽ không khi nào nhận ra giá trị của tình yêu để nỗ lực khởi đầu một quan hệ, hoặc duy trì tính dễ nhạy cảm và sự phụ thuộc lẫn nhau trong quan hệ của mình để giữ cho nó được thân mật, thú vị và đầy hứng khởi.

Nhiều người đồng tính hy vọng việc pháp luật công nhận hôn nhân đồng giới sẽ giúp họ giải quyết các vấn đề liên quan đến việc hình thành và duy trì các quan hệ mật thiết. Nhận con nuôi hay kết hôn hay kết hợp dân sự (civil union) đúng là sẽ giúp khích lệ một số người đồng tính để họ duy trì các mối quan hệ này. Tuy nhiên, có được một kết hợp như thế sẽ không mặc nhiên giúp họ tránh được những khó khăn trong tương quan mật thiết, vốn đã bắt nguồn từ thời thơ ấu và khiến cho nhiều người đồng tính mất niềm tin vào tình yêu.

Tôi hy vọng cuốn sách này sẽ có tác dụng như một cuộc gặp gỡ trị liệu hữu hiệu, cộng hưởng với kinh nghiệm của người đọc để giúp anh ta hiểu rằng, cách thức các cơ chế thích nghi mà anh đã sử dụng khi còn bé để đối phó với một tình yêu bất thường, trong khi phớt lờ nhu cầu của bản thân, thì giờ đây không còn hữu hiệu nữa, mà đã trở thành điều gây cản trở anh bước vào tình yêu, hoặc thường xuyên hơn, cản trở anh duy trì tình yêu.

Với người đọc muốn tìm kiếm các giải pháp dễ dàng cho những khó khăn trong tình yêu lãng mạn, tôi e rằng họ sẽ thất vọng. Cũng như mọi nỗ lực có giá trị khác của con người, tình yêu đòi hỏi sự nỗ lực và kiên trì để nắm bắt và duy trì nó. Càng sớm nhận ra giá trị của tình yêu, ta càng sớm hành động để nuôi dưỡng và bảo vệ nó, và càng trở nên thành thục hơn trong nghệ thuật yêu thương. Tôi hy vọng rằng thông qua cuốn sách này, độc giả sẽ bắt đầu khám phá được rằng họ xứng đáng với các nỗ lực mà tình yêu đòi hỏi, và tình yêu cũng xứng đáng với các nỗ lực mà nó đòi hỏi.

 ***

Tình yêu của một người khác trong một quan hệ thân thiết, quan tâm đến nhau, và có tình dục, được duy trì nhiều năm, là phương thuốc hữu hiệu để vực dậy tình yêu bản thân đã suy kiệt của những người đồng tính đầy tổn thương từ thời thơ ấu do bị cha mẹ khước từ hoặc thờ ơ lãnh đạm với những nhu cầu đặc trưng của họ, và sau đó tiếp tục tổn thương bởi bị bạn bè đồng trang lứa khước từ và bởi một nền văn hóa hạ thấp đam mê của họ. Những người đồng tính này về sau trở nên đầy ngờ vực, sợ sệt, hoặc không ý thức được nhu cầu tình yêu của bản thân, khiến họ đi tìm loại hạnh phúc mà không có sự thân thiết, hoặc sự thân thiết mà không cam kết với nhau. Họ trở nên quen thuộc với các phương cách mà họ thường dùng để xoa dịu nhu cầu tình yêu của bản thân: tình dục ngẫu nhiên, các cuộc tình chóng vánh, cùng với bạn bè, công việc và không gian sống trang nhã.

Việc cha mẹ thờ ơ với cảm xúc của những đứa con đồng tính hoặc khước từ chúng thẳng thừng là do định kiến vẫn còn tồn tại trong xã hội của chúng ta. Dù đã đạt được những thắng lợi trong mười hay hai mươi năm qua, chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm để đạt được bình đẳng và được chấp nhận, điều này bao gồm hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và hội nhập đàn ông và phụ nữ đồng tính công khai vào trong quân đội. Ngay cả khi đến lúc xã hội ít do dự hơn, có thể cũng phải mất vài thế hệ để thái độ của cha mẹ thay đổi, để cảm xúc và nhu cầu độc đáo của trẻ em đồng tính được coi trọng và không bị khước từ.

Trong khi chờ đợi, vai trò sẽ thuộc về các nhà giáo dục và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tinh thần để giúp cho phụ huynh hiểu được những đứa con đồng tính của mình khác và giống với những đứa trẻ khác như thế nào, và tầm quan trọng của việc cung cấp cho chúng tình yêu, sự tôn trọng và sự xác nhận cần thiết để chúng có được lòng tự trọng và tình yêu bản thân lành mạnh. Một vài tổ chức hiện nay đang cố gắng thực hiện công việc này, nhưng cần phải thực hiện nhiều hơn nữa cho đến khi có những chuyển biến văn hóa làm cho các nỗ lực giáo dục như thế không còn khẩn trương nữa.

Trong tương lai gần, nhiều người, nếu không phải hầu hết nam giới đồng tính sẽ khó tin rằng họ xứng đáng với nỗ lực tìm kiếm một người bạn đời hoặc thấy được lợi ích của việc yêu thương và được người khác yêu thương trong một thời gian dài. Chỉ có niềm tin rằng tình yêu là điều thiết yếu cho hạnh phúc và sự lành mạnh của bản thân mới mang lại cho họ động lực cần thiết để bày tỏ nhu cầu đối với một tình yêu đã từng bị họ gạt bỏ. Các nhà giáo dục, các chuyên gia sức khỏe tinh thần, các lãnh đạo tôn giáo và các phương tiện truyền thông đồng tính đều có thể góp phần thúc đẩy niềm tin này khi nhấn mạnh rằng hạnh phúc sâu xa của mỗi người sẽ phát triển chủ yếu từ một mối quan hệ yêu thương và cam kết với nhau.

Họ cũng có thể nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phấn đấu để chung thủy trong tình dục, là điều sẽ giúp người đồng tính thể hiện sự cam kết, giữ gìn đam mê và đem lại niềm tin trong mối quan hệ thân thiết của họ. Điều này có thể được thực hiện mà không cần dè bỉu hay hạ thấp khoái lạc của việc cảm nghiệm và bày tỏ ham muốn tình dục. Trong nỗ lực khuyến khích sự chấp nhận bản thân và thoát khỏi nỗi sợ hãi dễ hiểu đối với sự hỗ thẹn đã thành cố hữu, cộng đồng đồng tính nói chung và giới truyền thông đồng tính nói riêng đã dành quá nhiều thời gian, tiền bạc và nỗ lực để đề cao khoái cảm của việc được tự do thể hiện tình dục, hơn là để cổ vũ cho niềm hạnh phúc có thể triển nở từ một mối quan hệ tình cảm lâu dài.

Có những lý do thực tiễn cho sự nhấn mạnh vào tình dục hơn là tình yêu này: một người trẻ tuổi đang mâu thuẫn về xu hướng tình dục sẽ dễ đón nhận khoái cảm của ham muốn tình dục hơn là nhận biết và bày tỏ nhu cầu yêu và được yêu của bản thân. Tình dục rất dễ bị che giấu với gia đình và bạn bè, nên đối với các phương tiện truyền thông đồng tính, nó dễ được đưa ra chào mời hơn. Đề cao thể hiện tình dục lên trên tình yêu trong một nỗ lực sai lầm để giúp những người trẻ tuổi chấp nhận bản thân, đã góp phần gây thêm khó khăn cho một số người đồng tính trong việc hợp nhất tình dục vào trong các quan hệ yêu thương của họ.

Các thân chủ thường hay hỏi tôi, sau khi sống chung với bạn đời được ba hoặc bốn năm và hiện ngày càng thấy không thỏa mãn và hay chỉ trích, liệu họ có nên đi tìm một người bạn trai tốt hơn. Miễn là không có các vấn đề hiển nhiên như lạm dụng tình cảm hoặc thể xác và nếu cả hai đều quan tâm đến nhau, thì rất nhiều khả năng người bạn trai hiện tại sẽ trở thành người “tốt hơn” mà họ tìm kiếm hơn là một người bạn trai mới. Điều sau cùng sẽ làm cho đối tác của mình trở thành người bạn trai tuyệt vời nhất có thể, đó là sự cam kết yêu thương anh ấy, đi cùng với quan tâm và đáp ứng các nhu cầu của anh ấy.

Sự cam kết này thường sẽ được anh ta đáp trả bằng cách yêu thương và quan tâm hơn, khiến cho việc tìm kiếm một đối tác mới có thể yêu thương như người đã gắn bó với mình qua nhiều năm trở thành hết sức khó khăn.

Nhiều người đồng tính cảm thấy buồn chán sau một thời gian chung sống với bạn đời vì họ lo lắng về tính dễ nhạy cảm, sự bám víu và phụ thuộc của chính họ. Việc cần phải nỗ lực liên tục để làm cho mối quan hệ được đong đầy yêu thương có thể là đáng sợ, nhưng nó không nhàm chán chút nào.

Hầu hết người đồng tính đã vật lộn từ nhỏ và nhận thức rằng họ chịu đau khổ vì họ khác biệt với người khác, tự có trong bản thân mình không chỉ khả năng tìm kiếm bạn đời, mà còn có sự can đảm và bền bĩ để duy trì các quan hệ yêu thương. Khi họ chọn chấp nhận các rủi ro này, cuộc sống của họ sẽ được hạnh phúc hơn.

Yêu thương một người đàn ông khác và được đáp trong tình yêu sẽ giúp cho người đồng tính trở thành con người tốt đẹp và nhân ái hơn.

Mời các bạn đón đọc Cam Kết Và Chữa Lành của tác giả M. D. Richard A. Isay.

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 120.000

Giá bán

96.000

Giá bìa 120.000

Giá bán

96.000