DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đại Đường Song Long

Tác giả Huỳnh Dị
Bộ sách
Thể loại Sách Nói
Tình trạng Tám Tình Tang
Định dạng Sách Nói
Lượt xem 12626
Từ khóa AudioBook Sách nói mp3 full Huỳnh Dị Tám Tình Tang Võ Hiệp Kiếm Hiệp Văn học phương Đông
Nguồn Tám Tình Tang
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Hoàng Dị  là một nhà văn vô cùng nổi tiếng ở Hồng Kông. Ông nổi danh như một trong những người đi tiên phong trong việc viết thể loại tiểu thuyết huyền ảo võ hiệp. Nếu bạn là fan của truyện kiếm hiệp thì các bạn không thể không biết tới truyện Đại Đường Song Long Truyện của ông. Bộ truyện này nổi tiếng đến nỗi đã được TVB dựng thanh phim và công ty ChangYou của Đại làm ra game RPG. Tất cả đều được đón nhận và vô cùng ăn khách.

Truyện kể về cuộc sống của 2 đứa trẻ mồ côi, cha mẹ đều bị cường đạo giết chết trong kho chạy nạy, Khấu Trọng Và Tử Lăng. Chúng được sinh ra và lớn lên vào thời Tùy Dạng Đế Dương Quảng, một ông vua suốt ngày chỉ đắm mình vào trong luyện thuật trường sinh bất tử.

Khi gặp nhau, Khấu Trọng khoảng mười bảy, Tử Lăng mười sáu. Vì cảm thông tình cảnh, cảm mến tính cách nên chúng sống cùng nhau, nương tựa lẫn nhau. Để thoát khỏi cảnh đầu trộm đuôi cướp, bị Ngôn Lão Đại chèn ép, trấn lột, chúng cùng nhau nghe trộm Bạch lão phu tử giảng bài, lén học công phu của Thạch Long.

“Hắn kéo ta đi học lỏm chữ nghĩa, ta cũng học; hắn rủ ta học võ công, ta cũng học, ta không đặc biệt mong muốn điều gì, duy ta chưa từng nghĩ ngày hắn dương danh thiên hạ là chuyện hoang đường.” (lời Từ Tử Lăng nói về Khấu Trọng).

Vũ Văn Hóa, một viên đại tướng mang trong người mệnh lệnh của Tùy Đế, đến gặp Thạch Long để lấy Trường sinh quyết. Trong khi hai người đang giằng co, Khấu trọng và Tử Lăng vô tình trộm được cuốn sách mà biết bao nhiêu người thầm khao khát.

Vì trốn tránh truy binh, 2 người rời khỏi thành Dương Châu và mang theo Trường Sinh Quyết. Cũng từ đây nhiều biến cố thử xảy ra, thử thách tình anh em, tình huynh đệ giữa hai bọn họ.

Bộ truyện này cho ta thấy được sự thâm tình, tình cảm huynh đệ giữa 2 người đàn ông (không phải đam mỹ đâu nha mấy nàng). Hợp tan, tan hợp âu cũng là do ông trời sắp đặt. Nhưng tình huynh đệ, tấm lòng sắt son mà họ dành cho nhau mãi không phai nhòa.

***

"Đại Đường Song Long" của Huỳnh Dị là một bộ truyện kiếm hiệp cực kỳ nổi tiếng, được nhiều người so sánh với những tác phẩm kinh điển của Kim Dung hay Cổ Long. Truyện lấy bối cảnh thời nhà Tùy đang sụp đổ, loạn lạc khắp nơi, hai anh chàng Từ Tử Lăng và Khấu Trọng tình cờ học được bí kíp võ công Trường Sinh Quyết và từ đó bước chân vào giang hồ.

Điều mình thích:

  • Bối cảnh lịch sử chân thực: Truyện tái hiện rất sinh động thời kỳ loạn lạc cuối nhà Tùy, đầu nhà Đường, với những âm mưu chính trị, những trận chiến khốc liệt và những anh hùng hào kiệt nổi lên. Đọc truyện mà cứ như được xem một bộ phim lịch sử vậy!
  • Võ công đa dạng, sáng tạo: Hệ thống võ công trong truyện rất phong phú và độc đáo, từ những môn phái chính thống như Thiếu Lâm, Võ Đang đến những môn phái bí ẩn như Ma Môn. Những màn tỉ thí võ công được miêu tả cực kỳ hấp dẫn và gay cấn.
  • Cốt truyện lôi cuốn, nhiều bất ngờ: Truyện có rất nhiều tình tiết bất ngờ, những âm mưu chồng chéo và những màn đấu trí căng thẳng. Mình đọc mà không thể ngừng lại được, cứ muốn biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Hai nhân vật chính cũng rất thú vị:

  • Từ Tử Lăng: Anh chàng này trầm tính, ít nói nhưng rất thông minh và có tài lãnh đạo. Mình thích cách anh ấy luôn suy nghĩ thấu đáo trước khi hành động và luôn đặt lợi ích của người khác lên trên bản thân.
  • Khấu Trọng: Trái ngược với Tử Lăng, Khấu Trọng lại là một anh chàng hoạt bát, vui vẻ và có phần hơi bốc đồng. Anh ấy có tài ăn nói và rất giỏi lấy lòng người khác. Tuy nhiên, Khấu Trọng cũng là một người nghĩa hiệp và sẵn sàng hy sinh vì bạn bè.

Một vài điểm trừ nho nhỏ:

  • Truyện hơi dài: Với số lượng chương lớn, truyện có thể hơi dài dòng đối với một số bạn.
  • Một số nhân vật phụ chưa được khai thác kỹ: Mình thấy một số nhân vật phụ trong truyện có tiềm năng nhưng chưa được tác giả khai thác hết.

Tóm lại:

"Đại Đường Song Long" là một bộ truyện võ hiệp cực kỳ đáng đọc, đặc biệt là đối với những bạn yêu thích lịch sử và võ thuật. Tuy có một vài điểm trừ nhỏ, nhưng những điểm mạnh của truyện hoàn toàn có thể bù đắp được. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ truyện để "cày" trong những ngày rảnh rỗi, thì đây chắc chắn là một lựa chọn không tồi đâu!


may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 106.000 

Giá bán

85.000 

Tiết kiệm
21.000  (20%)
Giá bìa 106.000 

Giá bán

85.000 

Tiết kiệm
21.000  (20%)