DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đất Việt Trời Nam - Đan Thành

Tác giả Đan Thành
Bộ sách
Thể loại Lịch sử - Quân sự
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 6233
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Đan Thành Tiểu thuyết Lịch sử Văn học Việt nam Văn học Phương Đông
Nguồn Hà Du
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
Dâng tặng cho những ai biết rơi nước mắt

Khi đọc những trang sử đau thương mà oai hùng của dân tộc...
***
Tác giả: Đan Thành

Tên thật: Phạm Tiến Thành

Sinh năm 1950 tại thôn Cao Duệ, xã Nhật Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Là bộ đội kỹ thuật F-308 trong những năm chống Mỹ, tốt nghiệp ngành Chế Tạo Máy ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Tác phẩm đã công bố:
  • Những đứa trẻ làng Đồng Bảng - Truyện dã sử cho thiếu nhi, NXB Kim Đồng.
  • Đồ đệ của Đơn Tử - Tập truyện ngắn cho thiếu nhi, NXB Kim Đồng.
  • Tìm Ma - Tập truyện ngắn, NXB Thanh Niên.
  • Rượu đắng thung mơ - Tập thơ in chung 5 tác giả, NXB Hội Nhà Văn.
  • Có nhiều truyện ngắn, truyện kí, tản văn, bình thơ đăng trên các báo Trung ương, địa phương và đọc trên đài Tiếng nói Việt Nam.
  • Giải thưởng bình thơ 1997 - 1998 đài Tiếng nói Việt Nam.
***
Đôi lời cùng bạn đọc:

Đất Việt Trời Nam là tác phẩm phản ánh một giai đoạn lịch sử có thật và hào hùng nhất của dân tộc ta. Rất nhiều nhà văn, nghiên cứu và các bạn bè khi đọc bản thảo đã hỏi tác giả: "Quan điểm lịch sử của ông?" Thực ra đây là một câu hỏi mà bất cứ ai viết về những vấn đề dính dáng đến lịch sử đều dễ gặp. Về phần mình, tác giả cho rằng nếu có một tấm gương được tạo nên bằng máu và mồ hôi để nhân loại nhìn vào đó thấy được mình là ai và từ đâu tới đấy chính là lịch sử.

Từ thời họ Hồng Bàng lập quốc gọi tên là nước Văn Lang đến nay, trải hơn ba nghìn năm, dân tộc ta không ngừng đấu tranh với thiên nhiên, đấu tranh với hoạ xâm lăng từ bên ngoài để tồn tại và tự hoàn thiện mình. Có thể nói lịch sử Việt Nam là một chuỗi dài những giông bão. Trong đó giai đoạn chống đế quốc Nguyên Mông thế kỷ XIII, chống một đế quốc mạnh nhất thiên hạ lúc bấy giờ, là một trong những điểm xoáy lớn nhất của lịch sử. Toàn bộ tác phẩm "Đất Việt Trời Nam" có tới ngót một trăm trận đánh với sự tham gia của hàng trăm tướng soái của hai bên, gần năm trăm nhân vật đủ hạng từ gã lưu manh đến cô gái điếm, từ binh lính đến vương công, vua chúa hai bên. Những nhân vật ấy đã vẽ nên toàn cảnh xã hội Đại Việt thế kỷ XIII. Có những sự hy sinh đầy tính anh hùng ca ngoài chiến địa của các tướng soái và binh sĩ, cũng có những lối ăn chơi thác loạn, những cuộc truy hoan triền miên của quan lại nơi gác tía lầu vàng và những chàng công tử phong tình... Tất cả đều được mô tả rõ ràng và là những nhân tố không thể thiếu để cấu thành tác phẩm.

Tôi đã bỏ ra hơn mười năm tìm đọc. tra cứu tư liệu và đi khảo sát rất nhiều miền đất có liên quan để viết tác phẩm này, tôi xin dâng tặng nó cho những ai còn biết rơi nước mắt khi đọc những trang sử đau thương mà oai hùng của dân tộc này.
Đan Thành

Tôi có vinh dự là người đầu tiên được đọc bản thảo này. Nhưng có lẽ tôi không còn đủ thời gian để đọc đến phần cuối của tác phẩm. Vì tôi viết những dòng này ngay trên giường bệnh hiểm nghèo khó qua khỏi.

Tôi biết Đan Thành từ khi chúng tôi còn là hai tay súng trên mặt trận Quảng Trị 1972. Một chàng trai mê sách đến quên ăn. Phải nói Đan Thành đã có ý tưởng viết bộ tiểu thuyết này ngay từ ngày ấy. Hành quân, đóng quân ở bất kỳ địa phương nào, anh cũng tìm hiểu rất kỹ về lai lịch của địa phương ấy và ghi chép hết sức công phu, tỉ mỉ trên những mảnh giấy một cách hết sức bình tĩnh và sáng suốt...

Đứng ở một góc độ nào đó có thể nói Đất Việt Trời Nam là cuốn tiểu thuyết người lính viết về người lính, chính vì thế mà những cảnh sinh hoạt của binh lính, những trận đánh được Đan Thành mô tả hết sức sinh động. Đan Thành không chủ trương thần thánh hóa nhân vật lịch sử. Anh để họ xuất hiện với tất cả những tính cách tốt xấu có của con người. Vì thế mà nhân vật của anh rất gần gũi với người đọc. Trần Hưng Đạo cũng có những phút yếu lòng. Trần Khánh Dư tài ba, trung thành, dũng cảm nhưng cái tham lam thô bỉ cũng được bộc lộ rõ nét. Trần Nhật Duật mình tiên vóc hạc, học vấn uyên thâm, mưu trí cao sâu... Đến cả các tướng lĩnh nhà Nguyễn cũng mỗi người một vẻ, hiện lên sống động: Thoát Hoan tuổi trẻ bồng bột. A Lý Hải Nha thâm độc, Trình Bằng Phi hăng hái mà trăng hoa, Bột La Hợp Đáp Nhi bất mãn chán nản, Mãng Cổ Đài ma ranh khôn lỏi...

Đọc văn của Đan Thành tôi thấy tư tưởng xuyên suốt là chủ nghĩa yêu nước, tinh thần sẵn sàng hy sinh vì quyền lợi của dân tộc. Anh cũng lên tiếng bênh vực những người dân nghèo khổ. Dưới ngòi bút của anh, họ hiện lên như một lực lượng bao trùm toàn bộ xã hội. Mặc dù dùng hình thức chương hồi nhưng Đất Việt Trời Nam vẫn là một tiểu thuyết rất hiện đại. Văn của Đan Thành nhanh, linh hoạt và tinh tế, rất lôi cuốn. Những tình huống truyện được xử lý rất khôn khéo.
(Văn Hải - Họa sĩ và cũng là hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, một người bạn rất thân của Đan Thành, anh mất tháng 5 năm 2002 do di chứng chất độc màu da cam)

Mời các bạn đón đọc bộ tiểu thuyết lịch sử Đất Việt Trời Nam của tác giả Đan Thành.

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000