DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Gã Hề Chicot

Hai cuộc đời, hai câu chuyện đan xen thay đổi liên tục qua từng cảnh khiến cấu trúc tác phẩm trở nên kịch tính và thú vị.


Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết kinh điển Gã Hề Chicot của tác giả Alexandre Dumas & Nguyễn Đăng Thuần (dịch).

Gã hề Chicot là một trong những nhân vật nổi tiếng kiêm tạo tác kỳ công nhất của Alexandre Dumas: đầy thông minh, hóm hỉnh nhưng không kém phần trượng nghĩa.Trên hành trình phụng sự Quốc vương Herri III, Chicot đã khéo léo giúp chủ nhân của mình "lách qua khe cửa hẹp" của tầng tầng lớp lớp âm mưu lật đổ.

Cuốn tiểu thuyết còn lồng ghép tuyến truyện về chàng bá tước Bussy quả cảm trong cuộc phiêu lưu tình ái đầy kịch tính và thê lương. Hai cuộc đời, hai câu chuyện đan xen thay đổi liên tục qua từng cảnh khiến cấu trúc tác phẩm trở nên kịch tính và thú vị.
 

Tóm tắt: "Gã Hề Chicot" (tên gốc: La Dame de Monsoreau) là một trong những tác phẩm nổi bật của Alexandre Dumas, đưa người đọc vào thời kỳ lịch sử phức tạp của nước Pháp dưới triều đại của vua Henry III. Nhân vật chính, Chicot, là một hề nhưng lại thông minh, hóm hỉnh, và đặc biệt trung thành với vua. Chicot không chỉ là người bạn trung thành của vua mà còn là người tham mưu tài tình, giúp vua vượt qua những âm mưu chính trị đen tối, thậm chí là bảo vệ ngai vàng.

Bên cạnh câu chuyện về Chicot, cuốn tiểu thuyết còn kể về Bá tước Bussy d’Amboise, một hiệp sĩ dũng cảm và phong trần. Bussy d’Amboise không chỉ phải đối mặt với những thử thách chính trị mà còn vướng vào một mối tình đầy bi kịch với Diane de Méridor. Tác phẩm đan xen giữa sự hài hước, tình yêu, và những âm mưu chính trị, khiến người đọc không thể rời mắt khỏi những tình tiết ly kỳ và hấp dẫn.

Đánh giá: "Gã Hề Chicot" là một tác phẩm mang đậm dấu ấn của Alexandre Dumas, thể hiện tài năng kể chuyện bậc thầy của ông. Dumas thành công trong việc xây dựng một cấu trúc truyện phức tạp nhưng vô cùng cuốn hút, đan xen giữa các yếu tố hài hước, tình yêu, và chính trị. Nhân vật Chicot không chỉ là một hề mà còn là biểu tượng của trí tuệ, lòng trung thành, và tinh thần trượng nghĩa.

Dưới ngòi bút của Dumas, các nhân vật hiện lên sống động và có chiều sâu. Chicot với sự hóm hỉnh và mưu lược của mình trở thành nhân vật được yêu thích, trong khi Bussy d’Amboise lại đại diện cho những khát khao tình yêu mãnh liệt và sự trung thực. Sự kết hợp giữa hai tuyến truyện này tạo nên một tác phẩm đa dạng về cảm xúc và kịch tính.

Alexandre Dumas, một đại văn hào người Pháp gốc Phi, là một trong những nhà văn có sức sáng tác mạnh mẽ nhất trong lịch sử văn học. Ông để lại hơn 250 tác phẩm với nhiều thể loại, từ tiểu thuyết đến kịch, bút ký, và hồi ký. "Gã Hề Chicot" chỉ là một trong số nhiều tác phẩm của ông vẫn còn được yêu thích cho đến ngày nay. Dịch giả Nguyễn Đăng Thuần đã thành công trong việc chuyển tải những sắc thái văn chương độc đáo của Dumas sang tiếng Việt, giúp độc giả Việt Nam có thể thưởng thức tác phẩm một cách trọn vẹn.

Một số tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam:

  1. Bá tước Monte Cristo
  2. Ba Chàng Lính Ngự Lâm
  3. Cái Chết Của Ba Người Lính Ngự Lâm
  4. Hai Mươi Năm Sau
  5. Hoa Tulip ĐenHoàng Hậu Margot
  6. Những Quận Chúa Nổi Loạn
  7. Tình Yêu Định Mệnh
  8. Trà Hoa NữHiệp Sĩ Sainte Hermine
  9. Người Bí Ẩn Khoác Áo Hồng Y
  10. Những Tội Ác Trứ Danh
  11. Robin Hood Chúa Trộm Oai Hùng
  12. Gã hề Chicot
  13. ...

Gã Hề Chicot - Alexandre Dumas & Nguyễn Đăng Thuần (dịch)

Mời các bạn tải đọc sách Gã Hề Chicot của tác giả Alexandre Dumas & Nguyễn Đăng Thuần (dịch).

 

Bài viết mới
Cuối cột phải
Cuối cột phải
Cuối cột phải
thi-tran-buon-tenh
Cuối cột phải
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 320.000

Giá bán

288.000

Tiết kiệm
32.000 (10%)
Giá bìa 320.000

Giá bán

288.000

Tiết kiệm
32.000 (10%)