DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hoa Tường Vi Trong Đêm - Hoàng Nhật Tuyên

Tác giả Hoàng Nhật Tuyên
Bộ sách
Thể loại Tập Truyện Ngắn
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 3507
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Hoàng Nhật Tuyên Tập Truyện Ngắn Truyện Ngắn Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn iread.vn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
Câu chuyện bắt đầu từ những ngày xa xưa nơi Bến Đá Lu, một triền sông quê hương nào đó, với dòng sông tĩnh lặng hiền hòa và con người ta còn được sống những dư vị xưa cũ: ngắm hoa nở trăng lên, đi xem hát ả đào và nao nức chờ mùa lễ hội để đua thuyền. Mối tình tay tư của Tường Vi, cô con gái xinh đẹp của ông chủ Hội Bang giàu có với ba chàng trai trong làng đã để lại bao ngang trái cho mỗi số phận. Quân - người mà Tường Vi yêu nhất, trong lúc tranh tối tranh sáng của cách mạng, đã bị bắt, còn Tường Vi sau đó bỏ trốn khỏi gia đình và cuộc hôn nhân gượng ép... Đọc tiểu thuyết “Hoa tường vi trong đêm”, ta thấy chiến tranh len lỏi qua từng số phận con người. Tác giả kể về chiến tranh mà thản nhiên như không kể, đó là một bút pháp mới của người viết. Gấp trang sách lại lòng ta không khỏi bùi ngùi, vì những thân phận đáng thương trong đó. “Hoa tường vi trong đêm” là một chuyện tình hấp dẫn giữa một thời bom đạn của chiến tranh.
***
Tác giả Hoàng Nhật Tuyên, sinh năm 1955 tại Quảng Nam

Hiện đang sống và làm việc tại Khánh Hòa.

Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.

Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam 

TÁC PHẨM :
  • Đâu chỉ chuyện tình yêu- Truyện vừa- 1988.
  • Hoa tường vi trong đêm – Tiểu thuyết -1989.
  • Trái đắng – Tiểu thuyết – 1990.
  • Đêm trăng khuyết- Tập truyện ngắn- 1997.
  • Những buổi chiều không tên – Tập truyện ngắn- 2000.
  • Dưới chân Hòn Cối- Truyện dài  thiếu nhi- 1987
  • Thung lũng dấu chân ngựa - Truyện dài thiếu nhi- 1987
  • Hành tinh người ba mắt- Truyện viễn tưởng - 1997.
***

Vườn tược, nhà cửa của Hội Bang nằm ở phía tây thị trấn Bến Đá Lu, trên một vùng đồi tương đối bằng phẳng và màu mỡ. Khu vườn rộng trên hai mẫu, cây cối sum suê, mặt tiền xây về hướng Đông Bắc, dọc theo con đường đất rộng, đó cũng là con đường chính chạy từ đầu đến cuối xã. Lưng vườn như bức tường thành nằm gồ lên bên dòng sông trong xanh, bốn mùa thường có thuyền bè đi lại.

Ngày ấy, hành khách từ xa đến Bến Đá Lu, thậm chí cả những người quen thuộc trong làng, trong xã, nhìn cơ ngơi bề thế của Hội Bang, ai nấy đều phải dừng chân ngắm nghía và ao ước. Khu vườn có sức hấp dẫn kỳ lạ với tất cả mọi đôi mắt. Ngoài những cành cây trĩu quả, độ lôi cuốn còn được hiện lên ở sự bố trí và chăm sóc khéo léo của chủ nhân khu vườn.

Đứng trên con đường sát vườn, người ta dễ dàng nhận ra từng khu vực dành cho từng loại cây riêng biệt. Xoài, mận, dừa, cam, quýt, ổi… và bao nhiêu loại nữa đang vươn cành, tỏa lá sau hàng rào bằng chè tàu, cành đan dày sít, rậm rạp, luôn được cắt tỉa chu đáo. Ở cổng chính gần các bậc tam cấp bằng đá chẻ chắc chắn, mấy khóm tường vi tươi tốt đứng thẳng và lúc nào cũng phủ trên ngọn những chùm hoa tim tím. Trong sân, hồng nhung, hồng bạch trồng đầy trên các chậu kiểng.

Chiều chiều, khi ánh hoàng hôn lan tỏa, không gian quanh vườn Hội Bang như nhuốm đầy hương thơm của các loài hoa. Đặc biệt là hoa của mấy cây ngọc lan đứng ở các góc vườn, càng về đêm càng quyện trong gió, thoang thoảng lan ra cả một quãng đường, một khúc sông.

Mùa xuân, mùa hè và kéo dài cho đến đầu mùa thu, khu vườn đầy hoa trái ấy rộn rã tiếng chim. Các loài chim sẻ, chào mào và dồng dộc làm tổ trên các cành cây. Chim dồng dộc thường làm tổ trên trên những ngọn tre chót vót, nhưng ở đây chẳng hiểu sao chúng làm tổ rất thấp, nhiều chiếc tổ như những chiếc giày cỏ treo lủng lẳng ngang tầmtay người.

Mời các bạn đón đọc Hoa Tường Vi Trong Đêm của tác giả Hoàng Nhật Tuyên.

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 68.000   

Giá bán

55.000 

Giá bìa 68.000   

Giá bán

55.000