DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hoàn Châu Cát Cát

Tác giả Quỳnh Dao
Bộ sách
Thể loại Cung đấu
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3 mp3
Lượt xem 3924
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 mp3 Sách Nói full Quỳnh Dao Tiểu thuyết Lãng Mạn Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
Chuyện bắt đầu từ một chuyến đi du lịch từ Đài Loan sang Bắc Kinh, nữ văn sĩ Quỳnh Dao được đưa đến viếng địa danh Công chúa phần. Tương truyền, nơi đây chôn cất một vị công chúa là nghĩa nữ (con nuôi) của vua Càn Long. Dù là công chúa nhưng vì không mang huyết thống hoàng tộc nên khi mất, vị công chúa này không được chôn cất trong nghĩa trang hoàng gia. Tuy nhiên, nàng công chúa này là ai, họ tên gì, chẳng ai xác định. Di tích Công chúa phần, nay đã trở thành trạm tàu điện ngầm ở Bắc Kinh. Câu chuyện về một thiếu nữ thường dân được hoàng đế nhận làm con nuôi, thương yêu hết mực cứ ám ảnh Quỳnh Dao, để rồi sau nhiều năm không viết, bà lại ngồi vào bàn giấy, sáng tác nên kịch bản Hoàn Châu cách cách. Nhân vật Tiểu Yến Tử chính là hình ảnh của vị công chúa năm xưa.

Có thể nói, Tiểu Yến Tử là nhân vật ấn tượng nhất trong sự nghiệp sáng tác kịch bản phim của Quỳnh Dao. Qua diễn xuất của Triệu Vy, nàng công chúa "điên điên, khùng khùng" này càng trở nên nổi tiếng. Nằm trong câu chuyện hư cấu của mình, Quỳnh Dao còn sáng tạo thêm một nhân vật liên quan là Hạ Tử Vy - đứa con rơi của vua Càn Long, có tính cách trái ngược với Tiểu Yến Tử, cũng rất được khán giả yêu thích. Tưởng chỉ là những nhân vật trên trang kịch bản, trong khung hẹp của màn ảnh nhỏ, nào ngờ cách đây không lâu, trên mạng xuất hiện một vài tấm ảnh xưa chụp từ đời nhà Thanh cho biết Hoàn Châu quận chúa (tức Tiểu Yến Tử, Hoàn Châu cách cách) và Minh Châu công chúa (tức Hạ Tử Vy, Tử Vy cách cách) là có thật...

Hoàn Châu Cát Cát kể về cuộc đời của một cô gái mồ côi có tên Tiểu Yến Tử thay đổi khi tình cờ cô ấy trở thành Cách Cách.

Đối với thể loại này , truyện đấu đá tranh giành ân sủng với nhau trong hậu trong của các phi tần mỹ nữ không phải là chuyện cũ ,có lẽ trong chúng ta ai cũng đã có 1 lần xem trong phim rồi ,tôi cũng thế Nhưng lần này tôi được đọc ,không chỉ cảm nhận sự lôi cuốn và hấp dẫn trong từng câu chuyện đấu đá nhau của cung phi tôi còn cảm nhận được văn phong sắc sảo mà không kém phần mỹ miều của tác giả ,khiến những hình ảnh tôi đọc được cũng không kém phần sống động so với trong phim ảnh. Truyện kể về cô cung nữ Châu Hoàn lần đầu bước vào cung và ở tập 3 ,những tình tiết càng khác hẳn hơn ,cũng làm cho tôi cảm thấy những điều ly kì này chuyển sang ly kì khác ,lạ lẫm mà hấp dẫn .Phải nói một điều là hình ảnh nhân vật trong truyện này khá giống như trong phim ,đều xuất phát từ 1 cô cung nữ hiền hành nhưng khi vào cung ,để sống sót thì phải có ưng sủng của bậc Đế Vương thế nên nàng cũng dần thay đổi tính nết ,tàn nhẫn và lạnh lùng .nhưng có lẽ điều khiến tôi cảm thấy khác biệt nhất ở thể loại sánh này là nó khiến tôi dễ cảm nhận được tính cách của mỗi nhân vật hơn ,sống động và không kém chân thực.
***
Quỳnh Dao (sinh ngày 20 tháng 4 năm 1938) là nữ nhà văn, biên kịch, nhà sản xuất người Đài Loan chuyên về tiểu thuyết lãng mạn dành cho độc giả nữ. Tập truyện ngắn đầu tay của bà mang tên Ngoài khung cửa sổ ra đời trong khoảng thời gian bà tốt nghiệp trung học và dự thi vào đại học nhưng không thành công.

Các tác phẩm của bà được dịch ra và xuất bản rộng rãi ở Việt Nam từ cuối thập niên 1960. Ngoài ra, bà còn là một nhà sản xuất phim với những bộ phim truyền hình dựa theo chính nội dung các cuốn tiểu thuyết của bà.

Tác phẩm: Mời các bạn đón đọc Hoàn Châu Cát Cát của tác giả Quỳnh Dao.

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000