DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Jack - Cây Đậu Thần - Liesl Shurtliff

Tác giả Liesl Shurtliff
Bộ sách
Thể loại Cổ Tích
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 7187
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Liesl Shurtliff Best seller Thiếu nhi Tiểu thuyết Văn học Mỹ Văn học phương Tây
Nguồn ebookvie.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Fee Fi Fo Fum Những rắc rối của Jack chỉ mới bắt đầu!

Jack là một cậu nhóc quậy phá, vì vậy khi cậu tuyên bố đã tận mắt chứng kiến những tên khổng lồ bằng xương bằng thịt, ai nấy đều cho rằng cậu lại đang thêu dệt những câu chuyện cổ tích. Thế là Jack cùng cô em gái bé bỏng Annabella phải tự mình xử lý lũ khổng lồ, đuổi theo chúng tới một miền đất nằm trên cả những tầng mây. Vương quốc khổng lồ đầy rẫy những con ốc sên to như con cừu, những bầy tiên tí hon có nọc độc cao lớn như những người trưởng thành, và một bà đầu bếp đa sự có một cái miệng lớn nhất mà Jack từng thấy.

Nhưng Jack và Annabella có một mục tiêu thậm chí còn to lớn hơn. Lão vua khổng lồ đã lấy đi một thứ thuộc về hai anh em, và hai bạn nhỏ sẽ làm bất cứ điều gì, kể cả việc lặn ngụp trong một cái liễn súp đậu xanh sặc mùi, để lấy lại nó!


Jack là một cậu bé nhanh nhẹn, hoạt bát, hiếu động và tinh ranh, nên không một ai, hoặc không một thứ gì có thể đánh bại cậu.

- Jack, Người Giết Khổng Lồ.

***
Liesl Shurtliff sinh ra và lớn lên ở thành phố Salt Lake của Hoa Kỳ, bà là một người thích nghịch lý, chơi chữ và thích những con lợn đất màu hồng. Bà từng nhận được giải thưởng của Hiệp hội quốc tế thiếu nhi và giải thưởng của Hiệp hội sách Young Adult. Bà là tác giả của nhiều cuốn truyện cổ tích dành cho thiếu nhi: Rumpelstilskin, Jack và cây đậu thần, Câu chuyện thật của Red Riding Hood Liest… Rump - Cậu Bé Xe Rơm Thành Vàng (Rumpelstilskin) là một câu chuyện cổ tích kinh điển, nó được bình chọn là cuốn sách bán chạy nhất năm của New York Time.
***

Khi tôi mới sinh ra, bố đặt tên tôi theo tên cụ tổ bảy đời của gia đình. Truyền thuyết kể rằng, cụ tổ nhà tôi đã từng đánh bại chín gã khổng lồ và kết hôn với ái nữ của một công tước. Mẹ thì nói tất cả chỉ là chuyện tào lao. Trước hết, trên đời này chẳng có thứ gì gọi là khổng lồ cả. Tại sao chúng ta chưa từng nhìn thấy những sinh vật to lớn đó nếu chúng thực sự tồn tại? Hai là, chúng tôi chẳng có chút dây mơ rễ má nào với ngài công tước hết. Nếu có, chúng tôi lẽ ra phải thật giàu có và đang an cư trong một điền trang rộng lớn; chứ không phải nghèo xác xơ, sống chen chúc dưới một mái nhà chật chội trong một trang trại bé tí giữa một ngôi làng bé xíu. Chẳng có gì là vĩ đại hay rộng lớn ở đây hết.

Nhưng bố chẳng buồn bận tâm tới tiểu tiết. Ông tin rằng có sự vĩ đại ẩn chứa trong cái tên đó, và nếu như đặt nó cho tôi, có thể sự vĩ đại sẽ ngấm sâu vào trong xương thịt tôi.

“Chúng ta sẽ đặt tên con là Jack,” bố tuyên bố. “Và nó sẽ trở nên vĩ đại.”

“Nếu anh nói thế,” mẹ đáp. Bà là một người phụ nữ thực tế và không xem trọng chuyện tên tuổi. Tất cả những gì bà cần là một từ ngữ để gọi tôi về ăn tối, hoặc để quở trách mỗi khi tôi phạm sai lầm. Tôi đã phải hứng chịu lời quở trách đầu tiên trước cả bữa ăn tối, ngay sau khi chào đời. Bởi vì trong lúc bố đang đánh vần cái tên, tôi đã nhe ra một chiếc răng nhọn hoắt và ngoạm vào tay mẹ.

“Ái da!” Mẹ kêu lên. “Thằng nhóc càn quấy!” Đó là danh xưng mẹ sẽ dùng để gọi tôi thường xuyên hơn cả Jack.

Bố cả gan bật cười. “Ồ Alice à, con mới chỉ là một đứa bé thôi. Nó có biết gì đâu.”

Nhưng mẹ thì tin tôi có biết rõ. Với bà, miếng cắn đó là một điềm báo nhỏ cho những gì sắp xảy ra, như vài giọt nước lác đác rơi trước một cơn mưa rào, tiếng vo ve trước khi con ong đốt, và cảm giác lâm râm trước lúc bạn nhận ra mình đang bị bao vây giữa cơ man thường xuân độc.

Có thể tôi sinh ra để trở nên vĩ đại thật, nhưng vĩ đại về việc gì mới được chứ?

Năm tháng tuổi, tôi bắt đầu học bò. Tôi bò nhanh như một con gián, bố nói vậy. Phút trước còn đang bám váy mẹ, phút sau tôi đã thoăn thoắt chui vào chuồng lợn, lăn lộn trong đống phân và bùn đất. Mẹ kể rằng bà đã phải tắm cho tôi hai lần một ngày để giữ tôi khỏi biến thành một con lợn thật.

Tôi biết đi trước khi lên một tuổi, đến năm hai tuổi, tôi đã học leo trèo. Tôi leo lên bàn, ghế, đống củi, cây cối... Có lần mẹ tìm được tôi trên mái nhà, và tóm lấy tôi trước khi tôi kịp trượt qua ống khói lò sưởi xuống đống lửa cháy rừng rực bên dưới.

“Đúng là một thằng nhóc càn quấy,” mẹ quở.

“Nó chỉ là một thằng nhóc thôi,” bố sửa lại.
...

Mời các bạn đón đọc Jack - Cây Đậu Thần của tác giả Liesl Shurtliff.

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000