DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Little Forest

Tác giả Daisuke Igarashi
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz pdf
Lượt xem 4499
Từ khóa eBook mobi cbz pdf full Daisuke Igarashi Manga Truyện Tranh Cooking Slice of Life Seinen Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
Không giống nhiều bộ manga thịnh hành khác, nét vẽ trong Little Forest phóng khoáng và bay bổng, nhiều lúc có cảm giác đang xem kí họa chứ không phải một quyển truyện tranh. Nhiều bạn nhìn không quen có thể không thích. Nhưng riêng tôi lại thấy yêu ghê cái nét vẽ này.
Cách vẽ mộc mạc và gần gũi vừa vặn phù hợp với một Komori nên thơ và yên bình. Nếu Komori được miêu tả lại một cách chỉnh chu và kĩ càng hơn, có khi lại không mang đến những cảm xúc như hiện tại. Hai tập truyện giống như những ghi chép tranh về cuộc sống, về phong cảnh và con người ở một vùng quê hẻo lánh xa hẳn nơi đô thị. Ruộng lúa, cỏ cây và món ăn tuy chỉ được vẽ đen trắng nhưng hiện lên trong tôi với đầy đủ màu sắc sinh động, chẳng có mùi hương mà tự nhiên thoang thoảng nghe mùi bánh mì nướng thơm phức.
Có lẽ vì tôi đã quá mê mẩn một Komori như thế rồi!
***

Ở vùng Đông Bắc Nhật Bản, có một nơi được gọi là Komori.

Ở đây không có cửa hiệu buôn bán. Muốn mua đồ phải ra cửa hiệu hoặc siêu thị nhỏ của hợp tác xã nông nghiệp ở trung tâm làng, gần toạ thị chính. Komori được bao quanh bởi những quả đồi và núi úp sát nhau, lúc đi vì đường hầu như là xuống dốc nên chỉ mất ba mươi phút đạp xe, còn lúc về thì không biết mất bao lâu nữa. Mùa đông có tuyết thì phải đi bộ, ước chừng khoảng một tiếng rưỡi.

Little forest là câu chuyện về ẩm thực và cuộc sống ở Komori, được kể dưới góc nhìn của Ichiko, một cô gái nhỏ vì trốn tránh cuộc sống nơi phố thị phồn hoa mà quay lại Komori sinh sống. Có thể gọi 2 tập truyện mỏng này như một cuốn cẩm nang ẩm thực ở Komori, thêm thắt những chỉ dẫn về làm nông, nuôi vịt, trồng cây, làm ruộng, lồng ghép chút tủn mủn vụn vặt trong cuộc sống thường nhật của Ichiko. Người dân Komori sống hoà hợp cùng thiên nhiên, tự canh tác, cày cấy, trồng trọt để cung cấp thức ăn cho mình.

Ẩm thực là một nét rất riêng của Komori, đơn sơ, giản dị mà ấm cúng và tinh tế. Mùa nào thức nấy được thể hiện khá tỉ mỉ trong Little forest, chẳng hạn như vào mùa hè, khoảng thời gian Komori bị bao phủ bởi những cơn mưa ẩm ướt, có thể nướng bánh mì trong lò đốt, phần bánh tiếp xúc với nhiệt nóng sẽ giòn và ngon hơn những phần còn lại. Mùa hạ nóng nực còn có thể khiến món rượu gạo Komesawa trở nên thơm ngon mát lạnh hơn bao giờ hết. Cà chua chín mọng khi nắng hè đang rực rỡ; nhót khi còn non thì chua và khá chát, khi chín giảm bớt độ chát nhưng lại hơi nhớt; mùa hè cũng có thể nướng cá hồi ăn kèm súp. Sốt Worcester là một gia vị không thể thiếu khi chấm kèm những món rau mát lành của mùa hè.

Sang thu, khi sắc xanh của cây cối đã ngả vàng thì cũng là thời điểm thích hợp để thu hoạch lúa gạo. Vo gạo nấu cùng hạt óc chó sẽ có món cơm óc chó. Quả mộc thông khi chín sẽ nứt toác vỏ để lộ phần thịt bên trong, ăn trực tiếp phần thịt của quả sẽ thấy cực kì mát và ngọt, vỏ quả cũng có thể chế biến thay cho salad trong bữa ăn. Mứt hạt dẻ cũng là một thức ăn ngon lành của mùa thu. Mùa thu cũng là mùa thu hoạch khoai lang và khoai sọ, phải tranh thủ thu hoạch chúng trước khi giá rét kéo đến vì chúng chịu lạnh kém.

Tớ nói đến đây thôi, ẩm thực mùa đông và mùa xuân trong Little Forest cậu hãy tự tìm đọc để cảm nhận nha. Bên cạnh nội dung chủ yếu xoay quanh cuộc sống ở Komori, Little forest còn có những phân đoạn khai thác nội tâm của nhân vật Ichiko, về cuộc sống ngắn ngủi nơi thành thị cô đã từng trải, về việc mẹ cô đã rời khỏi nhà một cách đột ngột cách đây 5 năm, về những lý do cô muốn dừng chân ở Komori. Chính quãng thời gian được vây quanh bởi thiên nhiên, muông thú và những thức ăn ngọt lành ở Komori đã giúp Ichiko tìm lại cân bằng trong cuộc sống.

Nét vẽ nghệch ngoạc của truyện có thể không hợp với những ai khó tính và kén chọn nét vẽ, riêng tớ thì thấy kiểu vẽ như vậy lại khá dễ thương. Ngoài ra thì live action chuyển thể của Little forest xinh lắm, cảnh sắc thiên nhiên bốn mùa của Komori lên phim đẹp vô cùng, màu phim trong vắt, nhạc cũng hay nữa, quá trình chế biến món ăn cũng được thể hiện rất chi tiết và cực kỳ sinh động. Nên cậu đọc truyện xong thì coi phim luôn nhé.

Mời các bạn đón đọc Little Forest của tác giả Daisuke Igarashi.

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000