DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Lớp Học Rùng Rợn

Tác giả Emi Ishikawa
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 4044
Từ khóa eBook mobi full Emi Ishikawa Manga Truyện Tranh Horror School Life Tragedy Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
Chào mừng bạn đến với các tiết học rùng rợn! Ta sẽ hướng dẫn bạn đến một thế giới ẩn nấp dưới cuộc sống hàng ngày. Đối với những bài học này, bạn không cần sách giáo khoa hoặc sách bài tập. Nếu bạn đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất ...
  • Chap 1 đến 46: Tiếng Việt
  • Chap 47 đến hết: Tiếng Anh
***
Review Manga ♪ Zekkyou Gakkyuu - Lớp học rùng rợn ♪
Chào mừng các bạn đến với lớp học rùng rợn... Tôi sẽ dẫn dắt các bạn tới một lớp học mà các bạn chưa từng được trải nghiệm trước đó...Giữa sự tẻ nhạt của cuộc sống hàng ngày, có một thế giới khác đang chờ đợi....Đến lúc bắt đầu rồi... Hãy thưởng thức... ( Yomi )
★-------------------------------------------------------★
☻Thông tin chung
Tên : Lớp học rùng rợn ( 絶 叫 学 級 )
Năm phát hành : Ngày 14 tháng 6 năm 2013
Tác giả : Emi Ishikawa
Nhà xuất bản : Shueisha
Thể loại : Shoujo, Drama, Horror, Mystery, School Life, Shoujo, Supernatural.
Một số thông tin khác : Lớp học rùng rợn từng đạt giải thưởng manga hay nhất dành cho thiếu nhi trong cuộc thi bình chọn giải thưởng manga lần thứ 59 của NXB Shogakukan. Truyện còn được chuyển thể phim điện ảnh vào năm ngoái. Ngoài ra truyện cũng phát hành tới tập 18, qua con đường không chính thức ở Việt Nam.
Ngay khi dự án hoàn thành, Emi Ishikawa cũng bắt đầu một manga kinh dị mới đầy hứa hẹn, chuyển thể từ light novel Another Story.
★---------------------------------------------------------★
► Hình ảnh
Phần hình ảnh có đôi chút ảnh hưởng từ nét vẽ của những tác phẩm Shoujo nổi tiếng với những đặc điểm dễ nhận thấy như đôi mắt to tròn và sắc sảo của các nhân vật và các điểm nhấn biểu xúc khác trên gương mặt. Về tổng thể thì nét vẽ của Manga khá trau chuốt và sắc nét. Đặc biệt không thể không nhắc đến hình ảnh ma quỷ, quái vật, máu me ...được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng và chi tiết gây ám ảnh cho người xem trong một thời gian dài sau đó.
→ Nhận xét : Nếu bạn là fan của nét vẽ Shoujo và thể loại kinh dị thì Lớp học rùng rợn là bộ Manga tuyệt đối không thể bỏ qua, nhưng nếu bạn đã quen với nét vẽ của những tác phẩm kinh dị kinh điển khác như Uzumaki của ông trùm kinh dị Junji Itou thì Lớp học rùng rợn có thể sẽ khó tiếp cận. Riêng với mình tuy không đạt được hoàn toàn sự kinh dị tới mức kinh điển nhưng sự ghê rợn trong phong cách vẽ của Lớp học rùng rợn cũng đủ để bạn có thể rùng mình. Một điểm trừ nhỏ có thể kể đến là đôi lúc những tình tiết kinh dị chưa được chăm chút và hơi cẩu thả trong nét vẽ.
Đánh giá : 8.5/10
-------------------------------------------------------------
► Nội dung
Lớp học rùng rợn hay còn gọi là Zekkyou Gakkyuu là một tuyển tập những mẩu truyện kinh dị xoay quanh trẻ em và những cô cậu thanh thiếu niên học sinh, sinh viên. Câu chuyện bắt đầu từ một tai nạn thảm khốc xảy ra ở một trường trung học nổi tiếng của thành phố, cướp đi sinh mạng của 4 nữ sinh. Tất cả đều bắt nguồn từ Yomi, một cô gái hướng nội, xinh đẹp và bị bạn bè cùng lớp bắt nạt. Khi trò chơi bắt nạt đi quá giới hạn, Yomi dùng khí ga trong phòng thí nghiệm để làm nổ tung lớp học, kéo những kẻ bắt nạt chết theo cô. Sau này Yomi trở thành hồn ma vất vưởng khắp trường học. Từ đó những truyền thuyết bí ẩn về ma quỷ xuất hiện và Yomi sẽ kể cho chúng ta nghe qua những câu chuyện riêng của từng nhân vật. Nhiều học sinh kém may mắn đã bỏ mạng và chỉ có một số người may mắn được Yomi chỉ dẫn mới thoát chết.
→ Nhận xét : Tác phẩm tập trung vào những nỗi sợ hãi thông thường nhất của các học sinh và trẻ nhỏ như sợ ma, quỷ, bóng tối, .... và thường khai thác nỗi sợ hãi đó qua việc cho các nhân vật tiếp xúc trực tiếp với các hiện tượng siêu nhiên thông qua suy nghĩ, đồ chơi, máy tính và thậm chí là người thân trong gia đình. Tiêu biểu có thể kể đến một số chap như Ngôi nhà của mama, bàn ăn của mary...
Dù mang tag Horror nhưng Lớp học rùng rợn vẫn để lại cho chúng ta nhiều bài học quý giá về đạo đức và cách sống. Mỗi câu chuyện đều bắt nguồn từ sự tham lam, ích kỷ, hay những thói hư tật xấu của con người và tác giả cũng sử dụng nhân vật dẫn truyện Yomi để nhấn mạnh ý nghĩa của mỗi câu chuyện và bài học mà ta rút ra được sau khi xem ở cuối mỗi tập truyện.
Tuy nhiên không phải câu chuyện nào cũng ý nghĩa, có một số câu chuyện trong các tập thường khá đơn điệu và nhàm chán, và chúng cũng không có nhiều các tình tiết kinh dị cho lắm. Đây cũng là một điểm trừ nhỏ của Manga. Có một điều mà mình khá thích đó là không phải lúc nào câu chuyện cũng kết thúc với mô típ tất cả đều chết. Trong khi hầu hết các nhân vật đều chịu sự trừng phạt vì thói xấu của mình thì cũng có một số nhân vật đã sống sót qua thử thách của riêng họ bằng sự nỗ lực của bản thân. Ngạc nhiên hơn nữa là trong toàn bộ những câu chuyện kinh dị thì thực sự có một số câu chuyện có một cái kết tốt đẹp cho nhân vật chính. Chắc hẳn đây cũng là chủ ý của tác giả để cho người đọc cảm thấy nhẹ nhõm hơn đôi chút trước khi chứng kiến sự kinh dị trong những câu chuyện tiếp theo.
Đánh giá : 8.25/10
--------------------------------------------------------
► Nhân vật
Ở phần này mình sẽ tập trung chủ yếu về người dẫn chuyện của chúng ta - Yomi vì hầu như các nhân vật trong các câu chuyện khác không để lại ấn tượng nhiều lắm và chính Yomi đôi lúc cũng xuất hiện và đóng vai trò như một nhân vật chính trong một số tập truyện.
Ngoại hình : Yomi có mái tóc đen dài, hơi xoăn. Mắt cô màu vàng và có hai vạch đen thẳng (chúng vốn đậm màu hơn khi cô còn là người). Cô thường mặc bộ đồng phục trung học màu đen và đeo chiếc nơ đỏ ở ngực, không có phần thân dưới.
Quá khứ : Yomi được sinh ra từ hồn ma của Yumi, theo như tập 10 của manga có một phụ chương tên “Sự ra đời của Yomi”. Yumi từng là một nữ sinh trung học bình thường, nhưng cô bị bắt nạt bởi tất cả những đứa con gái khác khi không có mặt giáo viên. Một ngày, khi Makoto Hosoka - bạn thân của Yumi từ bé giúp đỡ cô và cả hai cùng bị bắt nạt, cô nhận thấy mình đã chịu đựng quá đủ. Kẻ đứng đầu nhóm bắt nạt bắt cô phải lựa chọn giữa việc bắt nạt Makoto hay để chính bản thân mình bị bắt nạt. Yumi, với nước mắt lăn dài trên má (theo những gì Makoto thấy), đã ném Makoto ra khỏi phòng học nơi họ đang đứng, khiến cô bé rơi xuống một cửa sổ và bị chảy máu. Sau khi nói với Makoto: "Nếu chỉ có hai con đường để lựa chọn, tớ sẽ chọn cách này.”, cô đóng cửa sổ và tự làm nổ tung bản thân cùng với cả lớp học. Tất cả đều bị thương nặng, riêng cô và kẻ thủ lĩnh nhóm bắt nạt đều chết. Khi mọi người đến họ nhận thấy Yumi đã chết, và phần từ bụng trở đi mãi mãi vẫn không tìm thấy. Linh hồn của Yumi vẫn ở lại trong căn phòng đó, nơi cô đã tự giết chết bản thân và thủ lĩnh nhóm bắt nạt. Từ đó có những lời đồn thổi về một hồn ma nữ sinh ám căn phòng đó và sẽ giết chết bất cứ ai cô ta gặp. Nhiều năm sau có một cậu bé tên Yu Mizuki ở lớp 8-D đã nhìn thấy cô nhưng không hề bị giết. Cậu định giết chết linh hồn cô bằng lá bùa may mắn xin ở đền thờ nhưng vì không kiếm được cái nào nên cậu dùng muối, và cách đó không có hiệu quả với Yumi. Sau khi đọc về câu chuyện của Yumi trên internet, cậu quyết định giúp Yumi đến với ánh sáng dẫn tới thiên đường. Những đứa con gái trong lớp cậu muốn phong ấn con ma đó nên đã lấy toàn bộ bùa may mắn ở đền thờ mà không xin phép và vô tình giải thoát cho Yomi - lúc đầu là một con ma cư ngụ tại đền thờ. Các học sinh trong lớp ép Shiori, bạn của Yu người cũng bị bắt nạt như Yumi năm xưa, chụp lại bức ảnh của “con ma đáng sợ” đó, nhưng cô từ chối, liền bị cả bọn xông vào lột đồ. Lúc đó Yu tới và đấm kẻ định cởi đồ của Yu thì khi đó Yomi xuất hiện tấn công. Nhưng Yumi bảo vệ Shiori và Yu bằng cách phong ấn Yomi bên trong mình, sau đó biến mất không để lại dấu tích gì. Yomi, trong cơ thể ma của Yumi, đã ngăn cản Yumi chạm vào Yu sau khi cậu quay trở lại căn phòng với hy vọng gặp lại Yumi. Kể từ đó Yomi với thân xác của Yumi kể cho chúng ta những câu chuyện kinh dị và chỉ cho chúng ta thấy rằng Quái vật hay ma quỷ không tự sinh ra, mà sinh ra bởi thù hận và sự u tối trong tâm hồn của con người.
→ Nhận xét : Khi còn là người Yumi là một nữ sinh vô cùng xinh đẹp và hiền lành nhưng sau khi chịu sự bắt nạt của nhóm bạn cùng lớp cô dường như đã thay đổi thành một người khác và ta cũng thấy sự quyết đoán cũng như tình cảm mà cô dành cho người bạn thân của mình với việc kích nổ tự sát và kéo theo cả nhóm bạn đó giúp người bạn thân của mình thoát khỏi cảnh bắt nạt.
Còn Yomi sau khi cư ngụ trong cơ thể ma của Yumi có một vẻ đẹp lạnh lùng và khá nhẫn tâm khi cô sẵn sàng nguyền rủa bất cứ kẻ nào nhưng đôi lúc cô cũng khá vui tính khi dẫn chuyện và cô cũng cảm động trước sự nỗ lực của các nhân vật chính. ( best waifu ???? ? )
Yomi với sự lạnh lùng và đáng sợ của mình cùng với lối dẫn chuyện thu hút sẽ dẫn dắt người đọc bước vào thế giới kinh dị thông qua lời kể của Yomi. Ngoài ra mình cũng cảm thấy khá lạ khi có vài tập truyện tác giả thay thế Yomi vốn là một nữ sinh bị mất nửa thân dưới thành một anh chàng cao ráo đẹp trai với ngoại hình tương tự Yomi với mái tóc đen và cặp mắt mèo. đồng thời ở một số tập tác giả cũng cho Yomi và anh chàng kia gặp nhau trong vài trang bonus ngắn ngủi ở cuối câu chuyện. Sao tác giả không tạo thêm một câu chuyện khác về sự gặp gỡ của Yomi với anh chàng đó nhỉ ????
Ngoài ra còn 1 số chi tiết khác đáng chú ý về các nhân vật trong những tập truyện khác đó là hầu như tạo hình của những nhân vật đó đều na ná nhau và không có nhiều sự nổi trội hay khác biệt ở một nhân vật nào. Chính điều đó dẫn đến việc nhân vật trong Lớp học rùng rợn dường như không để lại ấn tượng sâu sắc hay đặc biệt nào trong lòng người đọc và bản thân các nhân vật cũng không có sự phát triển tâm lí chi tiết nào mà chỉ nói sơ qua. Vì thế hình ảnh còn đọng lại sau khi xem Lớp học rùng rợn dường như chỉ có những tình tiết kinh dị và người dẫn truyện Yomi chứ không có một chút gì về các nhân vật khác. Đó cũng là một điểm trừ khá nặng cho bộ truyện.
Đánh giá : 7.5/10
★----------------------------------------------------★
►Tổng kết : Lớp Học Rùng Rợn là một manga có nội dung ma quái, hấp dẫn và kịch tính của tạp chí Ribon, được họa sĩ sáng tác từ năm 2008. Truyện đã gây nên cơn bão lớn ở một tạp chí truyện tranh lãng mạn với kịch bản độc đáo, đem lại nhiều ám ảnh lẫn sợ hãi cho các độc giả trẻ. Mọi truyền thuyết về ma quỷ đề cập trong tác phẩm đều là những truyện kinh dị truyền miệng ở các trường học đời thường.
Manga Lớp học rùng rợn có nhiều nhân vật là trẻ em dưới 13 tuổi. Nhiều chương xoay quanh sự tàn bạo và độc ác của thế lực siêu nhiên, hay việc dụ dỗ, bắt cóc trẻ em có thể sẽ không phù hợp với một số người. Và dù không có sự máu me hạng nặng như các tác phẩm kinh dị khác nhưng đây cũng là một bộ truyện không dành cho người yếu tim
Đánh giá : 8.25/10
P/S : Các bạn có ai là fan của bộ truyện này như mình ko ???? còn về series kinh dị của ông trùm Junji Itou sẽ được thực hiện vào những bài viết sắp tới, mong mọi người hãy đón đọc nhé ????
***
[???????????????????? ???????????????????????? | ????????̛́???? ????????̣???? ????????̀???????? ????????̛̣????]
- Tên khác: Zekkyou Gakkyuu (Screaming Lessons)
- Tác giả: Ishikawa Emi.
- Thể loại: Drama, horror, mystery, School life, Supernatural, Shoujo.
⭐️ ????????́???? ????????̆́????:
"????ℎ????̀???? ????????̛̀???????? ????????́???? ????????̣???? đ????̂́???? ????????̛́???? ????????̛́???? ℎ????̣???? ????????̀???????? ????????̛̣????...
????????̂???? ????????̃ ????????̂̃???? ????????̆́???? ????????́???? ????????̣???? ????????̛́???? ????????̣̂???? ????????̛́???? ℎ????̣???? ????????̀ ????????́???? ????????̣???? ????ℎ????̛???? ????????̛̀???????? đ????̛????̛̣???? ????????????̉???? ????????ℎ????????̣̂???? ????????????̛????̛́???? đ????́
...
Đ????̂́???? ????????́???? ????????̆́???? đ????̂̀???? ????????̂̀????. ????????̃???? ????ℎ????̛????̛̉???????? ????ℎ????̛́????..."
Zekkyou Gakkyuu là những mẩu chuyện ngắn kinh dị, ma quái xoay quanh cuộc sống học đường. Người dẫn chuyện - Yomi là một hồn ma vất vưởng khắp trường học, mang theo những truyền thuyết bí ẩn về ma quỷ xuất hiện và kể cho chúng ta nghe qua những câu chuyện riêng của từng nhân vật.
⭐️ Đ????̂???? ???????? ????????̉???? ????????????̣̂???? (???????????????????? ????????????̣):
Tác phẩm tập trung vào những nỗi sợ thông thường nhất của học sinh và trẻ nhỏ như sợ ma, quỷ, bóng tối,... và những vấn đề xã hội như sự ám ảnh về ngoại hình, nạn bắt nạt, thói tham lam, ích kỷ,... hay cả những vấn đề trong gia đình.
Mỗi câu chuyện không chỉ kinh dị đơn thuần mà thường để lại những bài học về đạo đức và cách sống. Thông qua lối dẫn chuyện cuốn hút của Yomi, người đọc cũng bước vào thế giới kinh dị và nhận được các thông điệp sau cuối mỗi câu chuyện.
✔️ Điểm cộng là truyện này luôn có mấy cú plot twist siêu hay và khó lường được. Art khá chau chuốt và sắc sảo, tuy nhiên thiên hướng shoujo khá rõ nên fan kinh dị truyền thống sẽ thấy chưa tới lắm. Tuy nhiên cá nhân mình lại khá thích nét vẽ này, các nhân vật đều siêu đẹp dù có hơi giống nhau =))
 
Mời các bạn đón đọc Lớp Học Rùng Rợn của tác giả Emi Ishikawa.
FULL: MOBI

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000