DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Những Khám Phá Về Hoàng Đế Quang Trung

Tác giả Đỗ Bang
Bộ sách
Thể loại Lịch sử - Quân sự
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 4322
Từ khóa eBook pdf full Đỗ Bang Quang Trung Lịch Sử Lịch Sử Việt Nam
Nguồn nhatbook.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Nguyễn Huệ xuất hiện như một vì sao sáng chói trên bầu trời tối tăm của xã hội Việt Nam vào thế kỷ 18, rồi vụt tắt. Chưa đầy 40 năm sống trên đời, Nguyễn Huệ đã dành cả sức xuân cho sự nghiệp đánh giặc cứu nước. Những chiến công mà quân Tây Sơn dành được thật là tuyệt vời... Cuộc đời chiến đấu và lao động của vua Quang Trung là một thiên anh hùng ca đặc sắc, đương thời đã được thêu dệt như những chyện thần thánh, vốn đã chứa những bí ẩn và ly kỳ...

VInh dự cho mảnh đất Phú Xuân - Thuận Hóa, trung tâm lãnh đạo phong trào Tây Sơn, kinh đô đầu tiên của nước Việt Nam sau khi lập lại thống nhất đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp lừng lẫy của Nguyễn Huệ - Quang Trung. Cuốn sách Những Khám Phá Về Hoàng Đế Quang Trung là kết quả nghiên cứu lâu năm lao động khoa học miệt mài của tác giả.

Cuộc đời ông được biết đến qua các bộ sử của nhà Hậu Lê và nhà Nguyễn, các sử gia cận đại, hiện đại và cả trong văn học dân gian. Khi Quang Trung mất, nhân dân nhiều nơi đã xây lăng, lập đền thờ, dựng tượng đài và bảo tàng để tưởng nhớ công lao của ông. Dù sau này Nhà Nguyễn tìm nhiều cách xóa bỏ uy tín của Quang Trung (nhà Nguyễn là hậu duệ của chúa Nguyễn, từng bị nhà Tây Sơn đánh đổ) như phá bỏ đền thờ, cấm người dân thờ cúng, truy lùng các bề tôi, con cháu của Quang Trung... Nhà Nguyễn cũng hư cấu các tình tiết mang dụng ý bêu xấu và gọi ông là "giặc" trong các tài liệu triều đình. Bất chấp những điều đó, ký ức về các chiến công của Quang Trung vẫn được những người mến mộ ông truyền tụng suốt 150 năm. Dù bị nhà Nguyễn ngăn cấm, nhưng sau này, số đền thờ mà người dân lập cho Quang Trung vẫn nhiều hơn hẳn số đền thờ dành cho các vua nhà Nguyễn, cho thấy sự ủng hộ và hoài niệm lớn lao của nhân dân về triều đại do vua Quang Trung cai trị.

Ngày nay, Nguyễn Huệ được coi là vị anh hùng dân tộc của Việt Nam, nhiều trường học và đường phố ở các địa phương được đặt các tên Quang Trung và Nguyễn Huệ, riêng ở Thành phố Hồ Chí Minh có một đường phố đồng thời là một đường hoa và cũng là phố đi bộ mang tên ông.

Mời các bạn đón đọc Những Khám Phá Về Hoàng Đế Quang Trung của tác giả Đỗ Bang.
FULL: PDF

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 77.000   

Giá bán

54.000 

Giá bìa 77.000   

Giá bán

54.000