DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Phượng Ẩn Thiên Hạ

Tác giả Nguyệt Xuất Vân
Bộ sách
Thể loại Sách Nói
Tình trạng Sách Nói
Định dạng Sách Nói
Lượt xem 3728
Từ khóa Audiobook Sách Nói mp3 full Nguyệt Xuất Vân Cổ đại Hài hước Sủng Ngôn tình Văn học Phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Phượng ẩn thiên hạ mở ra một thế giới cổ đại đầy phóng khoáng. Ở đó có những trận chiến khốc liệt trên sa trường và cả những âm mưu thâm độc chốn cung đình. Mỗi nhân vật đều có một vai trò nhất định trong cuộc chiến quyền lực đầy toan tính và nhiều oan nghiệt.

Nữ chính Hoa Trứ Vũ xuất hiện với nhiều thân phận thật thật giả. Cô không chỉ là thiên kim tiểu thư của đại tướng Nam triều Hoa Mục mà còn còn vị tướng quân trẻ tuổi vang danh khắp thiên hạ Doanh Sơ Tà. Cô không chỉ là hôn thê bị bỏ rơi của Tả tướng Nam triều Cơ Phượng Ly mà còn là công chúa Bắc Triều, em gái thái tử tử Dận. Cô còn bị người đời phỉ nhổ là “yêu nghiệt” khi mê hoặc thái tử Hoàng Phủ Vô Song… Toàn bộ diễn biến trong truyện đều xoay quanh cuộc đời của Hoa Trứ Vũ, từ đêm động phòng đầy bi thương đến quá trình lưu lạc nơi Bắc Triều, trở thành thái giám rồi lại thoát mình biến thành hoàng hậu.

Giống như Giang Sắt Sắt, Hoa Trứ Vũ được Nguyệt Xuất Vân xây dựng như một hình mẫu hoàn hảo: xinh đẹp, thông minh, bản lĩnh, giỏi võ công, cầm kỳ thi họa đều tinh thông… Dường như không có gì là cô không biết. Nhưng cũng chính vì vậy mà bốn chữ “hồng nhan truân chuyên” vận vào người cô như một ván cờ định mệnh. Đêm động phòng của cuộc đời, cô bị hạ độc, bị phu quân bỏ rơi, bị bắt đi làm công chúa cầu thân nơi bắc Triều. Chưa kịp tới Bắc Triều cô đã bị Viêm đé cho người ám sát nhằm lấy cớ gây chiến với Bắc Triều. Thoát chết, cô lại rơi vào con đường quân kỹ, chịu sự khống chế của thái tử Bắc triều – con người lạnh lùng và tàn nhẫn. Cha cô, người cô luôn cho một ngu trung với triều đình lại mang danh tạo phản, xử chém toàn gia. Cô vượt đường trở về cướp pháp trường nhưng lại không thể cứu ông. Mang trong mình nỗi hận gia tộc, cô quyết tâm trở về Nam triều trả thù. Dù được Tiêu Dận đem lòng yêu thương, được Thụy vương Đông Yến cưới làm hoàng hậu, cô vẫn quyết chí trả thù. Dù phải làm thái giám chịu sự nóng lạnh thất thường của thái tử Nam triều Hoàng Phủ Vô Song, dù bị người đời phỉ bang là yêu nghiệt, cô vẫn âm thầm chịu đựng chờ ngày báo thù. Nhưng sự đời đôi khi lại không như ý mong muốn, người mà cô hận nhất hóa ra lại là người cô yêu sâu sắc nhất.

Nam chính Cơ Phượng Ly xuất hiện ngay chương đầu của truyện nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Sau đó anh lại mất hút trong mấy chục chương sau, nhường đất diễn cho Tiêu Dận. Đến khi Hoa Trứ Vũ trở về Nam Triều, Cơ Phượng Ly mới chính thức là nam chính. Cơ Phượng Ly cũng là hình mẫu nam chính hoàn hảo: đẹp trai chuẩn không cần chỉnh, thông minh thần sầu, chung tình và… (lược bỏ 1000 chữ). Nhưng điều làm tôi thích ở Cơ Phượng Ly chính là sự quyết đoán trong tình yêu của mình. Lúc đầu anh chỉ xem Nguyên Bảo là một “yêu nghiệt” không có tài năng gì đặc biệt. Sau đó anh dần dần thích thú và giữ lại bên cạnh mình. Nhưng cũng từ đó, tình yêu dần nảy nở khiến anh không thể kiểm soát. Anh luôn muốn né tránh, không muốn chấp nhận mình là người đoạn tụ. Cho đến cái ngày đối mặt nhau trên pháp trường, anh mới thật sự sống đúng với tình yêu của mình “Bảo nhi, ta yêu ngươi. Nhưng cả đời này ta không muốn nhớ đến ngươi nữa”. Giãy giụa quá lâu khiến anh mệt mỏi, đến giây phút cuối cùng lại không muốn tàn nhẫn với chính mình nữa. Tình yêu của anh khiến tôi cảm động vì không phải ai cũng có thể thừa nhận mối tình ngang trái đó.

Tiêu Dận là một trong những nam phụ được yêu thích bởi sự si tình đến đau khổ của anh. Từng đối xử tàn nhẫn với Hoa Trứ Vũ, đến khi nhận ra tình yêu lại phát hiện ra cô là em gái của mình. Nhận ra đó là sự giả dối cũng là lúc hai người đứng trên hai chiến tuyến. Phải nói là Tiêu Dận và Hoa Trứ Vũ có duyên không phận. Anh gặp cô gặp nhau ở sai thời điểm cho nên cứ mãi đứng bên lề cuộc đời của cô. Một chút cảm khái và xót thương cho mối tình vô vọng của Tiêu Dận.

Phượng ẩn thiên hạ là một bộ truyện để lại nhiều cảm xúc trong lòng người đọc về thân phận của mỗi người. Định là sẽ viết một bài thật hay nhưng đặt bút xuống lại không biết gì. Thôi thì cứ đọc truyện rồi sẽ có cảm xúc viết tiếp.

– Zamin

***

Tóm tắt (phiên bản hài):

Nam 9 yêu chị từ lúc chị cải nam trang, mà cũng không phải là nam bình thường, chị đang là thái giám => Anh đấu tranh tâm lý thừa nhận rằng mình bị đoạn tụ.

Nam phụ A yêu chị, trải qua bao phen sóng gió phát hiện ra chị là muội muội thất lạc từ bé => đau khổ gả chị đi. Đến khi biết không phải thì chị yêu cmn zai nam 9 rồi.

Nam phụ B là người khiến chị bị “tịnh thân”, cuối cùng nhất mực nghe lời chị, nhưng chị chỉ coi anh là một đứa em trai.

Nam 9 sạch bong, không hề có một cơ thiếp, đầy mưu mô cơ trí, ngoài mặt thì lúc nào cũng cười cười. Vốn nam 9 không ưa “Thái giám yêu nghiệt” nhưng qua thời gian dài, khi nhận ra tình cảm thay đổi, anh quyết định tìm một người con gái để “khai trai” nhưng cuối cùng vẫn không “lên” được. Đấu tranh tâm lý đầy khó khăn, khi anh chấp nhận giới tính thật của mình thì bị chị phán: “Ta không có đoạn tụ… Đừng khiến ta ghê tởm”

Khi trúng xuân dược, anh xxoo với 1 cô gái nhưng không nhận ra đó là “chị thái giám”… khi tỉnh táo, anh đã rơi nước mắt gọi tên chị.

Chị hận anh vì bị anh ban rượu độc, hưu thư, đưa đi hòa thân, giám trảm gia đình chị…

Lúc chị đưa anh lên pháp trường, dùng dao đâm anh 7 nhát, đổi lại anh chỉ mỉm cười “Bảo nhi, nàng đã hết hận chưa?”

– Review Phượng ẩn thiên hạ: Yêu Ngôn Tình

Đọc ngược kiểu đ’ gì cũng được, ngại mỗi bẩn. Như lũ tra nam của Minh sư thái, có dùng omo trát thêm vôi cũng khó sạch, dùng vim thì may ra

=======

Tóm lược (ver Nghiêm túc): (1/3 truyện)

Đêm động phòng hoa chúc, nữ chính Hoa gia tiểu thư – Hoa Trứ Vũ bị phu quân của chính mình Cơ Phượng Ly đầu độc, rồi bị ruồng bỏ. Sau một đêm, nàng từ phu nhân của Tả tướng Nam triều Cơ Phượng Ly, biến thành công chúa hòa thân đến Bắc triều. Trong chuyến đi hòa thân tới Bắc triều, nàng cùng thị nữ Cẩm Sắc bị đuổi giết. Rồi, cha nàng Hoa tướng quân một đời trung thành nhưng quyền lực, danh tiếng khuếch trương, bị hoàng đế nghi kị, dẫn đến họa diệt môn. Nàng phát hiện ra Nam đế lợi dụng chuyến hòa thân này phái người tới giết nàng, lấy cớ phát động chiến tranh với Bắc triều. Cuối cùng, để bảo toàn mạng sống cho nàng, thị nữ Cẩm Sắc đã hoán đổi y phục, nhằm khiến sát thủ hiểu nhầm. Trước khi chia ly, Cẩm Sắc đưa cho nàng tín vật nhờ tìm giúp người thân thất lạc từ lâu. Rồi Cẩm Sắc bị giết tàn bạo, còn nàng bị Thái tử Bắc triều Tiêu Dận đưa về làm kỹ nữ trong hồng trại ở quân đội. Nhưng nàng cũng không phải kẻ dễ bị bắt nạt, nàng chính là Doanh Sơ Tà tướng quân oai phong lẫm liệt, thập phần bí ẩn. Nàng cũng tinh thông cầm kỳ thi họa, trước khi ra trận một khúc Sát phá lang của nàng đều khiến quân giặc kinh hãi. Võ công của nàng tuy không phải hạng nhất nhì, nhưng khinh công tuyệt đối không phải hạng tầm thường.

Hoa Trứ Vũ tại Bắc triều từ kỹ nữ thành cầm kỹ, từ cầm kỹ thành nô tỳ của Bắc triều Thái tử Tiêu Dận. Tiêu Dận dần dần thích Hoa Trứ Vũ… Rồi sau đó lại phát hiện ra chiếc vòng đeo trên cổ nàng, chình là tín vật của Công chúa Trác Nhã muội muội hắn – người đã thất lạc từ lâu. Hoa Trứ Vũ cũng để hắn hiểu nhầm, không giải thích đó là tín vật của thị nữ Cẩm Sắc trước khi chết. Tiêu Dận cho là đã tìm được muội muội, phong nàng là công chúa. Bị nhũ mẫu phát hiện ra nàng là giả mạo, nhân cơ hội được Thụy vương Đấu Thiên Kim cầu hôn, nàng trốn khỏi Bắc triều, về Nam triều.

Về nam triều, nàng bất đắc dĩ vào cung với thân phận thái giám Nguyên Bảo bên cạnh Thái tử Nam triều Hoàng Phủ Vô Song, tìm hiểu về kẻ đứng sau vu oan giá họa cho Hoa gia… Hoàng cung tranh đấu, giang sơn đổi chủ, nàng lại từ thái giám trở thành tướng quân trong quân đội của Tả tướng Cơ Phượng Ly. Sau nhiều biến cố, Cơ Phượng Ly hoảng hốt phát hiện ra mình thích thái giám Nguyên Bảo, hắn không hề biết nàng là nữ nhân, cũng không hề biết nàng chính là Hoa Trứ Vũ.

Via Hội những người mê truyện Ngược! Ngược nữa! Ngược mãi

“Trên pháp trường, vạt áo sắc vàng đỏ, vạt áo của nhất phẩm thái giám, ngạo nghễ tung bay.

Nàng xuất thủ, lưỡi đao sắc bén, đâm vào người chàng, mỗi đao đều thấy máu chảy. Bảy nhát đao, đổi lấy bảy chữ: “Bảo nhi, ngươi đã hả giận chưa?”

Nàng giật mình khựng lại. Chàng nắm lấy tay nàng, cổ tay đẩy thêm lưỡi đao đâm sâu vào lồng ngực, hỏi lại: “Bây giờ, đã hả giận chưa?”

Nàng rơi lệ. Chàng cầm tay nàng, ôm vào lòng, “Dẫu là đoạn tụ ta cũng chịu”.

Nàng mỉm cười, nói, nhưng ta là nữ tử.

Phiêu diêu giang sơn, ván cờ thời loạn, mà trông xem nàng đứng giữa một bàn cờ hỗn loạn, há chẳng khiến hồng nhan giận dữ, quyền khuynh thiên hạ!”

Ryuh: Chẹp, ngược lên ngược xuống ngược quằn ngược quại mà nam 9 vì dán số ‘9’ nên cứ là HE _(:3 ] < )_ lúc trước rất là mê truyện này, bh đọc cái review 1 máo c-hó hóa thấy vô cùng… lăn lộn ra cười… Klq nhưng ếu hiểu sao ngôn tình nào mình đọc cũng phải có dính tí nam 9 or bạn thân nam/nữ 9 or người quen của nam/nữ 9 muốn cắt ống tay áo, ăn chung quả đào í hí hí :3 nói chuyện ngôn tình lại ngoắc đam mỹ zô _(:3 ] < )_

Tui là cực mong đợi 3 anh trong 4 đại mỹ nam tìm đc nam nhân của đời mình ah =)))) Ship Tiêu Dật x Đấu Thiên Kim ❤

Tui là dân đọc kiếm hiệp (ko kể manga) => 1 số ngôn tình + fanfic => đam là chính + bara (yaoi) + ngôn ; đại khái là ăn tạp =)))) đã từng đứng nhìn nhiều wars, ài, hầu hết bạn tui là sắc nữ => hủ (già) => sắc lão ? *bọn bây rủ rê t vô hủ môn mà bh bỏ rơi t thế hử* Tui chỉ muốn nói là truyện là truyện, đời là đời, một số chuyện ở đời được ghi vào truyện thì đc gọi là phép màu cổ tích, điều ngược lại tình tiết truyện ra đời thực được gọi là illusion, nên mình cũng ko trách gì các bạn mê truyện GAY tức hủ lại kì thị GAY ngoài đời (vì nó thuộc phạm trù tâm lý xã hội, bạn có thể nhận thức ko có nghĩa là sẽ chấp nhận những người khác biệt so vs người bt) nhưng mắt nhìn thấy gay everywhere cũng lố qá, trên mạng ship cp thế nào cũng đc cơ mà ngoài đời manh động hăng qá bị troai nó oánh văng răng cho thì khổ , có khi bị mời lên đồn CA xơi nước vì tội quấy rối tinh thần =)))) Một vài bợn sắc nữ thì nhiều người hoang tưởng qá xá, tổng tài soái ca  ko có đâu, ở cty tui chỉ thấy các sếp từ trưởng phòng trở lên toàn >U35 đại thúc á, GĐ tui cũng đã hơn 50, ha hả

Lảm nhảm hơi quá đà, ha hả

Tái kiến.

***

[Review] Phương ẩn thiên hạ

Review by Zamin Le

Trước khi đọc Phượng ẩn thiên hạ của Nguyệt Xuất Vân tôi đã đọc qua Đạo phi thiên hạ. Phải nói tôi khá thích Đạo phi thiên hạ, đặc biệt là nữ chính Giang Sắt Sắt nhưng vẫn hơi ngán độ dài của truyện. Một thời gian dài sau đó tôi mới quyết định đọc Phượng ẩn.

Phượng ẩn thiên hạ mở ra một thế giới cổ đại đầy phóng khoáng. Ở đó có những trận chiến khốc liệt trên sa trường và cả những âm mưu thâm độc chốn cung đình. Mỗi nhân vật đều có một vai trò nhất định trong cuộc chiến quyền lực đầy toan tính và nhiều oan nghiệt.

Nữ chính Hoa Trứ Vũ xuất hiện với nhiều thân phận thật thật giả. Cô không chỉ là thiên kim tiểu thư của đại tướng Nam triều Hoa Mục mà còn còn vị tướng quân trẻ tuổi vang danh khắp thiên hạ Doanh Sơ Tà. Cô không chỉ là hôn thê bị bỏ rơi của Tả tướng Nam triều Cơ Phượng Ly mà còn là công chúa Bắc Triều, em gái thái tử tử Dận. Cô còn bị người đời phỉ nhổ là “yêu nghiệt” khi mê hoặc thái tử Hoàng Phủ Vô Song… Toàn bộ diễn biến trong truyện đều xoay quanh cuộc đời của Hoa Trứ Vũ, từ đêm động phòng đầy bi thương đến quá trình lưu lạc nơi Bắc Triều, trở thành thái giám rồi lại thoát mình biến thành hoàng hậu.

Giống như Giang Sắt Sắt, Hoa Trứ Vũ được Nguyệt Xuất Vân xây dựng như một hình mẫu hoàn hảo: xinh đẹp, thông minh, bản lĩnh, giỏi võ công, cầm kỳ thi họa đều tinh thông… Dường như không có gì là cô không biết. Nhưng cũng chính vì vậy mà bốn chữ “hồng nhan truân chuyên” vận vào người cô như một ván cờ định mệnh. Đêm động phòng của cuộc đời, cô bị hạ độc, bị phu quân bỏ rơi, bị bắt đi làm công chúa cầu thân nơi bắc Triều. Chưa kịp tới Bắc Triều cô đã bị Viêm đé cho người ám sát nhằm lấy cớ gây chiến với Bắc Triều. Thoát chết, cô lại rơi vào con đường quân kỹ, chịu sự khống chế của thái tử Bắc triều – con người lạnh lùng và tàn nhẫn. Cha cô, người cô luôn cho một ngu trung với triều đình lại mang danh tạo phản, xử chém toàn gia. Cô vượt đường trở về cướp pháp trường nhưng lại không thể cứu ông. Mang trong mình nỗi hận gia tộc, cô quyết tâm trở về Nam triều trả thù. Dù được Tiêu Dận đem lòng yêu thương, được Thụy vương Đông Yến cưới làm hoàng hậu, cô vẫn quyết chí trả thù. Dù phải làm thái giám chịu sự nóng lạnh thất thường của thái tử Nam triều Hoàng Phủ Vô Song, dù bị người đời phỉ bang là yêu nghiệt, cô vẫn âm thầm chịu đựng chờ ngày báo thù. Nhưng sự đời đôi khi lại không như ý mong muốn, người mà cô hận nhất hóa ra lại là người cô yêu sâu sắc nhất.

Nam chính Cơ Phượng Ly xuất hiện ngay chương đầu của truyện nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Sau đó anh lại mất hút trong mấy chục chương sau, nhường đất diễn cho Tiêu Dận. Đến khi Hoa Trứ Vũ trở về Nam Triều, Cơ Phượng Ly mới chính thức là nam chính. Cơ Phượng Ly cũng là hình mẫu nam chính hoàn hảo: đẹp trai chuẩn không cần chỉnh, thông minh thần sầu, chung tình và… (lược bỏ 1000 chữ). Nhưng điều làm tôi thích ở Cơ Phượng Ly chính là sự quyết đoán trong tình yêu của mình. Lúc đầu anh chỉ xem Nguyên Bảo là một “yêu nghiệt” không có tài năng gì đặc biệt. Sau đó anh dần dần thích thú và giữ lại bên cạnh mình. Nhưng cũng từ đó, tình yêu dần nảy nở khiến anh không thể kiểm soát. Anh luôn muốn né tránh, không muốn chấp nhận mình là người đoạn tụ. Cho đến cái ngày đối mặt nhau trên pháp trường, anh mới thật sự sống đúng với tình yêu của mình “Bảo nhi, ta yêu ngươi. Nhưng cả đời này ta không muốn nhớ đến ngươi nữa”. Giãy giụa quá lâu khiến anh mệt mỏi, đến giây phút cuối cùng lại không muốn tàn nhẫn với chính mình nữa. Tình yêu của anh khiến tôi cảm động vì không phải ai cũng có thể thừa nhận mối tình ngang trái đó.

Tiêu Dận là một trong những nam phụ được yêu thích bởi sự si tình đến đau khổ của anh. Từng đối xử tàn nhẫn với Hoa Trứ Vũ, đến khi nhận ra tình yêu lại phát hiện ra cô là em gái của mình. Nhận ra đó là sự giả dối cũng là lúc hai người đứng trên hai chiến tuyến. Phải nói là Tiêu Dận và Hoa Trứ Vũ có duyên không phận. Anh gặp cô gặp nhau ở sai thời điểm cho nên cứ mãi đứng bên lề cuộc đời của cô. Một chút cảm khái và xót thương cho mối tình vô vọng của Tiêu Dận.

Phượng ẩn thiên hạ là một bộ truyện để lại nhiều cảm xúc trong lòng người đọc về thân phận của mỗi người. Định là sẽ viết một bài thật hay nhưng đặt bút xuống lại không biết gì. Thôi thì cứ đọc truyện rồi sẽ có cảm xúc viết tiếp.


may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 140.000   

Giá bán

112.000 

Tiết kiệm
28.000  (20%)
Giá bìa 140.000   

Giá bán

112.000 

Tiết kiệm
28.000  (20%)