DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Sổ Tay Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông

Tác giả Lam Bạch Sắc
Bộ sách
Thể loại Sách Nói
Tình trạng Sách Nói
Định dạng Sách Nói
Lượt xem 3361
Từ khóa Audiobook Sách Nói mp3 full Lam Bạch Sắc Hiện đại Ngôn Tình Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Một cô nàng 29 tuổi, trông như một thằng con trai, là đầu bếp bếp Âu cực giỏi. Nam chính tính cách kỳ quái, yêu mĩ thực. Qua thức ăn, hai người biết nhau rồi gây ra cho đối phương bao nhiêu xui xẻo, từ một câu chuyện oan gia chuyển dần sang tình yêu hoan hỉ. Sổ tay sử dụng đàn ông như một tập hợp các tình huống xảy ra với các nhân vật, về cuộc sống, về tình bạn, tình yêu. Câu chuyện khá ổn về cách hành văn và xây dựng nhân vật nhưng thiếu một điểm nhấn để tạo ấn tượng sâu.

Review Sổ tay sử dụng đàn ông

Cố Thắng Nam là một đầu bếp món Âu rất giỏi nhưng lại bị tên bạn trai lợi dụng, chiếm lấy vị trí bếp trưởng của cô. Thế là cô nghỉ việc ở nhà hàng cũ, chuyển đến làm việc tại khách sạn Tử Kinh.

Tại khách sạn này, có 1 vị khách vô cùng khó tính, khẩu vị vô cùng vô cùng kén chọn, kén đến mức biến thái, vâng, nam9 lên sàn, Lộ Tấn. Nhưng thật kỳ lạ, tài nấu nướng của Cố Thắng Nam lại chinh phục được dạ dày của anh ta và hai người đã được biết tên nhưng chưa biết mặt nhau.

Nhưng kể từ lần chạm mặt đầu tiên, cả hai đã bắt đầu “nghiệt duyên”. Cứ đến gần nhau thì 1 trong 2 người sẽ vô cùng xui xẻo, mà ban đầu, người xui xẻo chỉ có Lộ Tấn:

-Lần 1: Cố Thắng Nam say, nôn rồi ngất ở cạnh du thuyền Lộ Tấn, suýt rơi xuống biển. Lộ Tấn có lòng tốt .. nắm chân cô lôi vào du thuyền … => bị 1 nhân viên trông thấy rồi báo cảnh sát với nội dung như sau: Giết người .. giết người rồi, tôi thấy hung thủ lôi xác nạn nhân chuẩn bị đi phi tang => Lộ Tấn đang tắm thì cảnh sát ập vào đè anh ta xuống sàn, lôi thẳng lên đồn trong bộ dạng cái đầu đầy bọt xà phòng và chỉ quấn mỗi cái khăn tắm => Bị ốm nặng => xui xẻo ..

– Lần 2: Cố Thắng Nam ở bên trong hồ bơi, Lộ Tấn ở bên ngoài, cả hai khi nghe tên đối phương cũng có mặt, thế là cùng nghĩ ngay đến chuyện phải đi hướng khác => cùng chạy thục mạng bằng cổng phụ => đụng vào nhau => Lộ Tấn rơi xuống hồ => Lộ Tấn không biết bơi => xui xẻo …

Và còn lần 3, lần 4,… đến nỗi Lộ Tấn bắt Cố Thắng Nam phải trang bị 1 chiếc còi tự động, đến gần nhau 500m thì còi sẽ rú lên inh ỏi để còn biết đường mà trốn. Nhưng khổ một chổ là anh ta lại yêu đồ ăn Cố Thắng Nam làm nên không thể hoàn toàn cắt liên lạc với cô, bày đủ trò chỉ để được ăn một món, thậm chí còn mặt dày trộm luôn cả lọ gia vị Cố Thắng Nam tự chế, nổi giận đùng đùng khi đường đường là khách vip mà phải ăn 1 dĩa mì xào đơn sơ, nhưng vừa ăn vào là cười tít mắt, nếu có đuôi chắc cũng vẫy.

Dần dần tiếp xúc thì Lộ Tấn có tình cảm với Cố Thắng Nam và theo đuổi bằng nhiều cách ấu trĩ, tình cảm của hai người chỉ có hài, vui vẻ thôi chứ không ngược. Về sau thì là giải quyết rắc rối đến từ gia tộc của Lộ Tấn, về việc tranh giành tài sản linh tinh các thứ nhưng cũng rất nhẹ nhàng.

– Confession Ngôn Tình

***

Motip truyện “Hướng dẫn sử dụng đàn ông” không mới, nhưng vào tay mỗi tác giả thì lại có một hương vị khác. Bộ này thắng ở sự logic trong từng tình tiết, ở sự mềm mại của bản dịch và đặc biệt là những “cảnh nóng” hấp dẫn người đọc. =))

Cố Thắng Nam

Cố Thắng Nam là một đầu bếp giỏi, có công thức nấu ăn độc đáo, chỉn chu. Nhưng vỏ ngoài của người đầu bếp ấy lại giống hệt đàn ông: Cao khoảng 1m7, đi dép tông (hoặc đôi giày thể thao cũ), tóc tai luôn rối vời, quần áo thì là loại các bác gái thường mặc đi chợ. Và kết luận quan trọng nhất là Cố Thắng Nam không thể gợi lên một xíu dục vọng của đàn ông.

Mặc dù có người mẹ điệu đà, cô bạn thân sành điệu và một anh bạn thân là thiết kế thời trang nhưng Cố Thắng Nam chưa bao giờ có ý thức làm đẹp. Đó là lý do tại sao 29 tuổi mà cô chưa từng có một mối tình tử tế.

Nghỉ việc ở khách sạn cũ vì không muốn gặp lại người bạn trai phản bội, Cố Thắng Nam chuyển sang làm bếp trưởng bếp Âu tại khách sạn Tử Kinh – khách sạn được cho là sắp bị thu mua và cơ cấu lại nhân sự. Và nhân duyên của cô bắt đầu từ đây.

 

Lộ Tấn

Lộ Tấn là sếp một công ty chuyên thực hiện các phi vụ M&A (Mergers and Acquisitions – Mua bán và sáp nhập), trụ sở nằm ở Ma Đô, hiện đang có mặt tại thành phố của Cố Thắng Nam để chỉ đạo việc mua bán khách sạn Tử Kinh. Tại đây, Lộ Tấn có cuộc chạm chán đầy bất ngờ với Cố Thắng Nam, xứng danh oan gia ngõ hẹp.

Lộ tiên sinh là một người có cái mồm “kén chọn” và dạ dày luôn trong trạng thái “chết đói”. Anh có cả một danh sách các món “có thể ăn tạm” tại tất cả các nhà hàng nổi tiếng. Nhưng đến khi nếm thử tay nghề của bếp trưởng Cố Thắng Nam, cuộc đời của Lộ Tấn mới như được hồi sinh.  Thế mới nói “Con đường ngắn nhất đến trái tim người đàn ông là đi qua dạ dày”.

Bạn thân của Cố Thắng Nam nhận xét Lộ Tấn là người đàn ông cực phẩm trong cực phẩm. Nhưng có lẽ điều đúng đắn nhất khi Cố Thắng Nam ở bên Lộ Tấn đó chính là được “thăng hoa”, cả về thể xác lẫn tâm hồn. Từ ajuma chính hiệu, cô giáo Cố thăng cấp trở thành đại mỹ nữ, kéo theo mấy “cái đuôi” làm Lộ tiên sinh hốt hoảng, hậm hực. Nhưng rõ ràng là người con gái sẽ trở nên tỏa sáng khi bản thân cô ấy tự tin. Và ở bên Lộ Tấn, Cố Thắng Nam rất tự tin. ?

Kết thúc

Không thể phủ nhật, cặp đôi này có một mối tình khá “mệt”, từ oan gia – yêu nhau – ở chung – yêu xa – suýt vỡ trận – kết hôn. Tuy nhiên, tình tiết truyện trôi rất nhanh nên sẽ không làm người đọc cảm thấy khó chịu. Về cơ bản đây vẫn là bộ ngôn tình hài hước, đáng yêu và sủng ngọt. Trong những ngày mưa ngâu tháng 7, giá mà được nằm ườn ở nhà, vừa tránh Covid, vừa đọc truyện thì thật thích thú biết bao! ?


may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 106.800   

Giá bán

74.760 

Giá bìa 106.800   

Giá bán

74.760