DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tác giả series 'Quán' Ayatsuji Yukito ra mắt tác phẩm kỷ niệm 30 năm viết

Vào dịp kỷ niệm 30 năm ra mắt độc giả, nhà văn Ayatsuji Yukito (56 tuổi, hiện đang sinh sống tại Kyoto) đã cho ra tác phẩm mới mang tên 『人間じゃない』(tạm dịch: “Không phải con người”, NXB Koudansha), là tập hợp những tác phẩm chưa được biên soạn.

Tác giả series “Quán” Ayatsuji Yukito ra mắt tác phẩm kỷ niệm 30 năm viết.

 

Vào dịp kỷ niệm 30 năm ra mắt độc giả, nhà văn Ayatsuji Yukito (56 tuổi, hiện đang sinh sống tại Kyoto) đã cho ra tác phẩm mới mang tên 『人間じゃない』(tạm dịch: “Không phải con người”, NXB Koudansha), là tập hợp những tác phẩm chưa được biên soạn. Khởi đầu bằng series “Quán”- tác phẩm đã tiên phong trong sự bùng nổ về thể loại trinh thám “chính thống mới”, 5 truyện vừa có mối liên hệ với những tác phẩm trong quá khứ được sắp xếp và trở thành một công trình giúp ta có thể tận hưởng những biến thiên trong thế giới của Ayatsuji.

 
 

Tác giả cho biết: “Khi bất giác sắp xếp lại những tác phẩm được viết 5 năm một lần kể từ khi ra mắt, thật tốt khi hiểu được những điểm đã thay đổi cũng như những điểm không thay đổi trong phong cách của mình.”

Tác phẩm ra mắt độc giả của Ayatsuji năm 1987 – 『十角館の殺人』 “Thập giác quán” – là một tiểu thuyết trinh thám giải đáp bí ẩn trong vụ giết người hàng loạt xảy ra tại một tòa nhà trên hoang đảo. Mặc dù tác phẩm cũng có chiều hướng khiến người đọc không hài lòng với tạo hình không mấy mới mẻ, song xu hướng chú trọng vào lý giải bí ẩn lại được thế hệ giới trẻ đón nhận, và cũng từ đó trong giới trinh thám đã ra đời cụm từ “Ayatsuji ikou”.

thap giac quan

mua sach thap xa quan gia tot kinh di

Tuy Ayatsuji để lại ấn tượng mạnh mẽ về thể loại trinh thám, song trong tập tác phẩm lần này , sự lý giải bí ẩn với chất kinh dị, hương vị giả tưởng đều tương đương nhau. Phần mở đầu “Áo măng tô đỏ” là sự tiếp tục của 『人形館の殺人』 “Hình nhân quán” – tác phẩm thứ 4 trong series “Quán”, và phần thứ 2 “Trước ngày sụp đổ” là truyện ngắn trong chu trình của tuyển tập tiểu thuyết kinh dị 95 năm “Nhãn cầu kỳ truyện”.

“Bên trong tôi, xu hướng kinh dị, sợ hãi và xu hướng logic, mưu mẹo tồn tại như hai bánh xe vậy. Có lẽ do ảnh hưởng từ truyện tranh của Umezu Kazuo, xu hướng kinh dị, sợ hãi cũng gần với nguồn gốc tác phẩm của tôi hơn. Sau khi trở thành nhà văn, nhờ những yêu cầu về truyện ngắn mà tôi đã dần viết ra những tiểu thuyết kinh dị mà mình đã muốn viết trước đây.”

Sự lặp lại của chất bí ẩn và kinh dị cũng được thể hiện trong hai tác phẩm “Rửa tội” và “Người đàn bà xanh xao”. Nó phù hợp với phần ngoại truyện của bộ tiểu thuyết truy tìm hung thủ 『どんどん橋、落ちた』 “Cầu gỗ, rơi” của người trước và tập truyện ma lấy bối cảnh ở Kyoto “Chuyện kỳ quái ở đồi Midoro” của người sau. Giống với Ayatsuji, người kể chuyện là một nhà văn trinh thám mắc chứng hay quên. “Người thì bắt đầu vào tuổi 30, người thì bắt đầu ở tuổi 40, nhưng khi thử viết theo phong cách tiểu thuyết cá nhân, tôi đã phát hiện ra đó là thể văn phù hợp với phong cách của mình.”

another

mua sach another gia tot kinh di

Cuối cùng tác phẩm tiêu biểu nhà văn giành được là tiểu thuyết được viết dựa trên phác họa của nguyên tác truyện tranh trong quá khứ. Những năm gần đây, truyện kinh dị học đường 『Another』 “Another” được chuyển thể thành truyện tranh, phim hoạt hình, đã trở thành cánh cửa cho những độc giả trẻ tiếp xúc với những tác phẩm của Ayatsuji.

“Không ngờ họ cũng đọc cả bộ truyện “Quán” nữa. Đối với người làm văn mà nói, khi tác phẩm đầu tay vẫn còn nguyên vẹn giá trị thì đó đúng là một niềm hạnh phúc” – nhà văn Ayatsuji Yukito chia sẻ.

Ayatsuji-Yukito-ebook

Nhân đây, điều đang được quan tâm hiện nay là tác phẩm mới của bộ tiểu thuyết “Quán”. Trước đây nhà văn đã từng nói rằng muốn viết 10 tác phẩm, nhưng đã 5 năm trôi qua kể từ tác phẩm thứ 9 『奇面館の殺人』“Kỳ Diện Quán” ra đời. Nhà văn nói rằng “Tôi vẫn chưa bỏ cuộc, vì vậy mong độc giả kiên nhẫn chờ đợi. Bản thân tôi cũng rất muốn nói rằng đã hoàn thành tập thứ 10 nhanh chóng, tuy nhiên cũng không còn cách nào khác cả”.

Rin (Theo Asahi)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000