DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thiện Nhân và hành trình chan chứa tình yêu của mẹ Còi

Thiện Nhân là một chú bé can đảm, gan dạ và rất tình cảm. Trên con đường đầy gian khó mà em đang đi, mẹ Mai Anh chính là người bạn đường tin cậy với ăm ắp yêu thương...

Thiện Nhân và hành trình chan chứa tình yêu của mẹ Còi.

 

Thiện Nhân là một chú bé can đảm, gan dạ và rất tình cảm. Trên con đường đầy gian khó mà em đang đi, mẹ Mai Anh chính là người bạn đường tin cậy với ăm ắp yêu thương.

 
 

Câu chuyện về “chú lính chì” dũng cảm Thiện Nhân đã chạm tới trái tim của hàng triệu người. Cậu bé với đôi mắt sáng ngời cùng nụ cười luôn nở trên môi đã truyền tới cộng đồng một thông điệp mạnh mẽ về nghị lực sống và tinh thần lạc quan. Cuộc sống luôn đầy rẫy khó khăn và mất mát, nhưng chỉ cần ta được yêu thương và luôn ấp ủ hy vọng thì mọi nỗi đau đều được xóa nhòa.

Và nguồn sức mạnh lớn nhất để nuôi dưỡng nụ cười trên môi của Thiện Nhân chính là tình yêu vô bờ của mẹ Mai Anh, bố, hai anh trai và ông bà ngoại cùng rất nhiều bố mẹ luôn dõi theo em ở khắp mọi nơi. Để lưu giữ những khoảnh khắc chứa chan tình cảm, nhiều nụ cười và cũng không thể thiếu những giọt nước mắt, mẹ Mai Anh đã dành tặng cậu con trai thứ ba một món quà đặc biệt.

Hành trình yêu thương: Nhật ký Thiện Nhân chính là món quà tinh thần vô giá đối với chú lính chì dũng cảm cùng gia đình và rất nhiều người yêu thương em. Cuốn sách ghi lại hành trình dày đằng đặc suốt mấy năm trời hai mẹ con đã đi nửa vòng trái đất để mong tìm lại “con chim xinh xinh” cho Thiện Nhân và từ đó có thể mở ra hy vọng cho nhiều em bé kém may mắn khác.

Từ khi chỉ là cậu nhóc hai tuổi còn nói chưa sõi, Thiện Nhân đã phải đi một chặng đường dài tới Mỹ để khám và làm những xét nghiệm cần thiết chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật trong tương lai. Trong những chuyến đi “đầy bão táp” đầu đời, con trai cưng của mẹ Mai Anh đã tỏ ra rất người lớn, tự chơi ngoan để cho mẹ ngủ và rất ít khi quấy khóc.

Thien Nhan va hanh trinh chan chua tinh yeu cua me Coi hinh anh 1
mua sach hanh trinh yeu thuong gia tot

Nhưng càng lớn, tần xuất những lần xuất ngoại càng dài ngày và dày đặc hơn, dần khiến cho cậu nhóc ba, bốn tuổi vốn dũng cảm ấy cảm thấy mệt mỏi.

Thiện Nhân không chỉ phải sang Mỹ, mà em còn phải tới Italia, sang Thái Lan và Singapore. Xa nhà lâu ngày, cậu bé nhớ bố và hai anh, cộng thêm sự mệt mỏi do chênh lệch múi giờ, tác dụng phụ của những loại thuốc… đã có lúc Nhân muốn bỏ cuộc để về nhà!

Trong những “phút yếu lòng” như thế, mẹ Mai Anh đã trở thành chỗ dựa tinh thần, là nguồn động lực vô bờ của cậu con trai út. Mẹ bảo rằng mẹ cũng mệt mỏi và muốn về nhà nhưng mẹ vì Nhân mà cố gắng nên Nhân càng phải cố gắng.

Vóc dáng mẹ Mai Anh vốn đã nhỏ nhắn, phải cùng con trai bôn ba khắp, hết bệnh viện này tới bệnh viện khác làm mẹ càng càng hao gầy. Vì thế nên nhiều người đặt cho mẹ Mai Anh biệt danh Mẹ Còi.

Hình ảnh mẹ Mai Anh bế Nhân chạy đôn chạy đáo khắp sân bay rộng lớn để kịp giờ lên máy bay khiến cho người đọc rưng rưng vì xúc động. Nhưng biết làm sao được, ông bà ta có câu: “Cá chuối đắm đuối vì con”, chỉ cần tìm lại được “con chim xinh xinh” cho Thiên Nhân có khó đến mấy mẹ cũng không bỏ cuộc.

Suốt 9 tiếng Thiện Nhân ở trong phòng mổ để làm phẫu thuật tái tạo cơ quan sinh dục là chín tiếng dài đằng đẵng mẹ Còi sống trong lo lắng, sợ hãi. Mẹ Mai Anh luôn dạy Nhân phải lạc quan, không được buồn phiền và oán giận, nhưng khi chứng kiến Thiện Nhân chịu đau đớn trong bệnh viện, mẹ Còi đã cảm thấy trong lòng tan nát và đầy thù hận.

Thien Nhan va hanh trinh chan chua tinh yeu cua me Coi hinh anh 2
Những hình ảnh trong quá trình hậu phẫu của Thiện Nhân vào năm 2011.

Không chỉ có những khoảng lặng, Hành trình yêu thương: Nhật ký Thiện Nhân còn có những khúc nhạc vui, réo rắt tiếng cười. Giống như nhiều cậu nhóc khác, Thiện Nhân cũng rất nghịch ngợm và láu cá. Cậu nhóc cùng hai anh bày đủ trò nghịch ngợm khiến mẹ Mai Anh đau hết cả đầu. Dù chỉ có một chân nhưng cu Nhân hiếu động chẳng kém gì hai anh trai.

Tuy ngoan ngoãn và tự lập là vậy, nhưng cũng có những lúc Thiện Nhân tỏ ra bướng bỉnh và không chịu nghe lời. Để đưa cậu con trai út vào khuôn khổ, bố mẹ phải nghiêm khắc, biết bố đang giận là cu Nhân lại ngoan ngoãn đâu vào đó ngay. Được sống trong tình yêu thương của bố mẹ, hai anh và ông bà, tuổi thơ của Thiện Nhân luôn chan chứa tình yêu và rực rỡ sắc màu.

Trần Mai Anh (Mẹ Còi) sinh năm 1973 tại Hà Nội. Chị là trưởng Ban biên tập tạp chí Heritage. Chị Mai Anh là một trong những người sáng lập Hành trình Thiện Nhân và những người bạn thuộc Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á khám, tư vấn và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khiếm khuyết bộ phận sinh dục.

Thụy Oanh - Zing.vn


 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000