DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Top 20 bộ Ba giả tưởng ăn khách nhất thế kỷ 21 (Phần 1)

Top 20 bộ Ba giả tưởng ăn khách nhất thế kỷ 21 (Phần 1)

 

Văn học Giả tưởng kỳ ảo là một Thế giới màu mỡ của trí tượng tượng không chỉ cho trẻ em mà còn của người lớn. Những tác phẩm vừa mới ra mắt đã ngay lập tức nhận được sự đón nhận của độc giả, và các nhà đạo diễn điện ảnh.

 
 
Mở đầu cho loạt bài Tổng hợp thể loại Văn học kỳ ảo, Bookaholic giới thiệu đến độc giả các series đình đám nằm trong Bộ Ba. “Ba” là một con số của sức mạnh, và trong ma thuật số 3 còn được xem là con số của sự thịnh vượng và trọn vẹn của sức mạnh. Bởi chính vì thể, các series Văn học kỳ ảo luôn chọn dừng ở tập thứ 3, khi mà câu chuyện đã đến lúc kết thúc hoàn hảo cho chuyến hành trình dài.

Bài viết về Bộ Ba sẽ bao gồm 2 phần. Trong phần đầu tiên, Bookaholic giới thiệu Top 10 những tác phẩm danh tiếng đã được phát hành tại Việt Nam để đọc giả tiện theo dõi và tìm mua.

1. The Lord of the Rings (Chúa tể của những chiếc nhẫn) – J.R.R. Tolkien

Doan ho nhan

mua sach chua nhan gia re   buy book lord of the ring

Được xuất bản tại Anh Quốc ngày 24 tháng 7 năm 1954, bao gồm quyển mở đầu Concerning Hobbits, and other matters (Những người Hobbit và các vấn đề khác) kèm theo 2 quyển tập I và II. The Fellowship of the Ring (Đoàn hộ Nhẫn) là phần đầu tiên trong bộ tiểu thuyết giả tưởng The Lord of the Rings (Chúa tể của những chiếc nhẫn) của nhà văn J. R. R. Tolkien. Bộ tiểu thuyết này là một phần trong hệ thống tác phẩm giả tưởng về vùng Trung Địa (Middle-earth).

Tính đến năm 2015, dù đã qua hơn 60 năm phát hành và xuất bản hàng triệu bản in và các ngôn ngữ khắp thế giới nhưng tuyệt phẩm Chúa tể của những chiếc nhẫn) của J.R.R. Tolkien vẫn mãi mãi được độc giả trẻ đón nhận, đọc đi đọc lại và chuyển thể thành phim điện ảnh từ bộ truyện (3 phần) cũng như các nhân vật chính The Hobbits (3 phần). Chính vị thể, để chọn Bộ Ba giả tưởng ăn khách nhất thì hẳn nhiên The Lord of the Rings vẫn sẽ là cái tên đầu tiên mà Bookaholic ghi vào.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: trọn bộ ba phần (Nhã nam, 2014)

2. The Hunger Games (Đấu trường sinh tử) – Suzanne Collins

đấu trường sinh tử

mua sach dau truong sinh tu gia re   buy book the hunger games

Đấu trường sinh tử từ khi ra mắt tại Mỹ đã ngay lập tức trở thành hiện tượng vào năm 2009. Bộ sách nhận được nhiều giải thưởng và tôn vinh, là một trong những tác phẩm được đánh giá là “Sách hay nhất của năm” của tạp chí Publishers Weekly trong năm 2008 và “Sách thiếu nhi đáng chú ý năm 2008” của báo The New York Times. Quyển sách cũng thắng giải Golden Duck ở thể loại tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên vào năm 2009.

Bộ phim chuyển thể cũng gặt hái được rất nhiều thành công, mang về doanh thu khổng lồ và đưa dàn diễn viên chính vụt sáng thành ngôi sao hạng A tại Hollywood. Phần 3 (Húng nhại Phần 1) của Đấu trường sinh tử trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong năm 2014 với 123 triệu USD thu được chỉ sau 3 ngày công chiếu tại Bắc Mỹ. Húng nhại Phần 2 sẽ được công chiếu vào tháng 11/2015 hứa hẹn một cái kết hoành tráng, làm hài lòng cả độc giả của bộ truyện và khép lại câu chuyện về thành phố Penem đầy máu.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: trọn bộ ba phần (Nhã nam, 2013)

3. Maze Runner (Giải mã mê cung) – James Dashner

Loi thoat tu than

mua sach giai ma me cung gia re   buy book the maze runner

Trong bộ The Maze Runner thì thảm họa là do một con virus do con người chế tạo ra. Khi con virus này tác động lên não bộ của con người thì người đó sẽ bị mất kiểm soát và trở nên khát máu, sau đó hoạt động của não bộ sẽ thoái hóa dần và người đó sẽ chết. Con virus này có một sức lây lan rất khủng khiếp, tuy nhiên, trên thế giới có một nhóm nhỏ các bạn từ lứa tuổi 13 – 16 tuổi có sự miễn dịch với virus này.

Có một Viện nghiên cứu đã đưa ra một giải pháp điều trị, họ cho nhóm bạn trẻ này trải qua những thử nghiệm gắt gao để tìm ra một ứng cử viên tốt nhất, người được lựa chọn là ứng viên sẽ bị mổ xẻ não bộ để tìm ra cách điều trị cho bệnh này. Tuy nhiên, ở cuối truyện, kế hoạch này không thành công nên họ phải dùng phương án B là cứu sống nhóm đối tượng được miễn dịch đến một nơi an toàn để những người đó xây dựng lại một thế giới mới.

Bộ phim The Maze Runner dựa theo tập 1 Giải mã mê cung do hãng 20th Century Fox thực hiện dự kiến ra rạp tháng 9/2014 là một trong những phim bom tấn được trông đợi nhất của năm 2014 với những cảnh quay nghẹt thở, gay cấn cùng sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ đầy tài năng.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: trọn bộ 3 phần (NXB Kim Đồng, 2014)

4. Legend (Huyền thoại) – Marie Lu

Huyen thoai

mua sach huyen thoai gia re   buy book legend

Trong một tương lai gần, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ thống nhất, miền đất của tự do dân chủ, bị thay thế bởi Cộng hòa – nhà nước quân sự độc tài ở bờ Tây, nơi ngập tràn bệnh tật, bất công, phân hóa xã hội và dư thừa những cuộc chiến liên miên với Thuộc địa, kẻ thù không đội trời chung ở bờ Đông.

Ở giữa những khu ổ chuột xuất hiện một “Huyền thoại” – Daniel “Day” Altan Wing, tên tội phạm thiếu niên bị truy nã hàng đầu trên lãnh thổ Cộng hòa, một mình chống lại chính quyền, kẻ chưa từng bị nhận dạng nhờ khả năng lẩn trốn siêu việt.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: phần đầu tiên (Nhã Nam, 2014)

5. Divergent (Kẻ dị biệt) – Veronica Roth

divergent nhung ke bat tri

mua sach nhung ke bat kha tri gia re   buy book divergent

Sách đã tạo nên một hiện tượng văn học ở Mỹ trong lần đầu tiên xuất hiện, vừa phát hành đã đứng thứ 6 trong top các sách bán chạy nhất trên New York Times, sau đó là 39 tuần liên tục ở vị trí đầu bảng Best Seller 2012. DIVERGENT là một trong những cái tên hot nhất nửa đầu 2013 trên các bảng xếp hạng, được Hollywood chọn làm phim với sự tham gia của những diễn viên tên tuổi như Kate Winslet, Maggie Q…

Beatrice là một nhân vật đặc biệt, cô bé Abnegation bẩm sinh 16 tuổi này có bản chất và khả năng thiên bẩm không thuộc về một phái cố định nào. Trong buổi lễ chọn dành cho thành viên các môn phái, Beatrice đã quyết định từ bỏ gia đình, gia nhập vào tập thể Dauntless để được là chính mình.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: trọn bộ ba phần (NXB Trẻ, 2014)

6. Inkworld (Tim mực) – Cornelia Funke

Tim mực - Cornelia Funke

mua sach tim muc gia re   buy book inkworld

Tim mực là câu chuyện kể về Motimer (Mo) và con gái Meggie, hai người đều có khả năng đặc biệt là mang những nhân vật từ các cuốn sách ra thế giới thực bằng cách đọc to câu chuyện đó lên. Cuộc sống của họ đã thay đổi lớn khi tình cờ phát hiện ra khả năng của Mo trong một đêm nọ, khi anh đọc thành tiếng cuốn Tim Mực cho con gái nghe. Những nhân vật trong sách bước ra ngoài đồng thời mẹ Meggie lại bị hút vào đó. Những diễn biến tiếp theo đã thuật lại hành trình của hai cha con Motimer nhằm giải cứu người vợ thân yêu đồng thời đưa mọi việc trở về như vốn có.

Tim mực đã được hãng phim New Line Cinema chuyển thể thành bộ phim cùng tên vào năm 2009 với độ dài 106 phút. Dự báo trước về khả năng thành công của tác phẩm, các nhà làm phim đã có kế hoạch phát hành bộ phim này thành một series nối liền nội dung giống “Chúa tể những chiếc nhẫn”, trong đó, tuần tự như theo thứ tự của truyện: “Tim mực” sẽ là phần đầu tiên, tiếp theo sau sẽ là “Máu mực” và “Kết mực”.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: 2 phần đầu (NXB Trẻ, 2006), phần 3 (Bookaholic, 2013)

7. Graceling Realm (Bản năng nguy hiểm) – Kristin Cashore

Bản năng nguy hiểm

mua sach ban nang nguy hiem gia re   buy book Graceling Realm

Bản năng nguy hiểm đã được mua bản quyền để chuyển thể lên màn ảnh rộng. Đó là câu chuyện tình lãng mạn đầy ắp đam mê của Katsa – một cô nàng “hai mặt”. Ban ngày, nàng là cháu gái đồng thời là nữ sát thủ máu lạnh của đức vua Randa, là nỗi khiếp sợ của người dân khắp bảy vương quốc. Ban đêm, nàng là một Thiên Nhân bịt mặt, chiến đấu cho những con người bất hạnh.

Luôn mang trong mình nỗi mặc cảm vì cái ác đang ẩn nấp trong con người mình, nhưng dù khao khát thoát khỏi vòng kìm kẹp của đức vua tàn độc, Katsa vẫn chưa một lần dám vùng dậy. Và một hoàng tử lang thang đang trên đường tìm kiếm người ông mất tích, một Thiên Nhân vừa lịch lãm bảnh bao lại vừa ngạo nghễ lạnh lùng, vừa lạc quan vui vẻ lại vừa thâm trầm sâu sắc, đã khiến trái tim nàng Katsa rung động.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: phần đầu tiên (Nhã Nam, 2014)

8. Trylle (Xứ Trylle) – Amanda Hocking

bi hoan doi

mua sach bi hoan doi gia re   buy book Trylle

Tập đầu tiên của bộ truyện mang tên Bị hoán đổi, là câu chuyện huyền hoặc và lãng mạn về xứ Trylle – một vương quốc giả tưởng mà tác giả Amanda Hocking đã dựng lên dựa trên truyền thuyết về những yêu lùn da xanh chuyên sống trong rừng thẳm.

Nhân vật chính trong truyện là Wendy Everly – một cô gái Mỹ hiện đại, cá tính, xinh đẹp với đôi mắt và mái tóc màu nâu sậm. Năm lên sáu tuổi, cô bé phải đối phó với một biến cố lớn trong đời: mẹ cô khăng khăng cô là loài quỷ dữ, và toan giết chết Wendy. Wendy lớn lên với niềm tin vỡ vụn, chật vật xoay trở trong những mối quan hệ và mãi đến mười một năm sau, cô sững sờ phát hiện ra có lẽ mẹ mình đã đúng – Wendy là một đứa trẻ bị hoán đổi, để thừa hưởng tuổi thơ, sự chăm sóc và của cải thừa kế thay cho đứa trẻ con loài người.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: trọn bộ ba phần (NXB Trẻ, 2013)

9. All Souls Trilogy (Mật mã Phù thủy) – Deborah Harkness

mat ma phu thuy 1a1b

mua sach mat ma phu thuy gia re   buy book All Souls Trilogy

Mật mã Phù thủy là cuốn tiểu thuyết đầu tay của Deborah và là cuốn đầu tiên trong bộ ba All Souls. Đây là một trong các cuốn sách được bàn tán và chờ đợi nhiều nhất tại Hội chợ sách Frankfurt 2009, bản quyền đã được bán cho 32 quốc gia ngay từ khi sách chưa được xuất bản. Một thiên tiểu thuyết vô cùng mê hoặc, A discovery of witches là sự cân bằng hài hòa giữa lịch sử và phép màu huyền bí, giữa lãng mạn và ly kỳ…

Một buổi chiều muộn tháng 9, Diana Bishop, nữ sử gia trẻ tuổi và tài năng đang miệt mài nghiên cứu giữa đống cổ thư trong thư viện Bodleian, trường Oxford. Diana vô tình mượn một bản thảo cổ xưa về thuật giả kim, cầm cuốn sách Ashmole 782 lên, Diana nhận ra nó có một sức mạnh bí ẩn vô cùng lôi cuốn và huyền bí.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: 2 phần đầu tiên (Alphabooks, 2013)

10. Darkest Powers (Sức mạnh hắc ám) – Kelley Armstrong

Triệu hồi

mua sach suc manh hac am gia re   buy book Darkest Powers

Cuốn sách mở đầu cho bộ ba tác phẩm Sức Mạnh Hắc Ám – một sê-ri hoàn toàn mới của tiểu thuyết gia ăn khách Kelley Armstrong.

Tất cả những gì Chloe Saunders muốn là một cuộc sống như bao thiếu niên bình thường khác – có cơ hội hoàn thành chuyện học hành, kết bạn, và có lẽ là hẹn hò với một chàng trai. Nhưng đến khi Chloe bắt đầu trông thấy ma, cô biết cuộc sống ấy sẽ chẳng bao giờ còn như xưa nữa.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: trọn bộ ba phần (Chibooks, 2014)

Mai Anh - bookaholic.vn


Giá bìa 84.000

Giá bán

67.000

Tiết kiệm
17.000(20%)
Giá bìa 84.000

Giá bán

67.000

Tiết kiệm
17.000(20%)