DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ai Gửi Cánh Thư Vào Trong Mây

Tác giả Ảnh Chiếu
Bộ sách
Thể loại Sách Nói
Tình trạng Sách Nói
Định dạng Sách Nói
Lượt xem 4514
Từ khóa Audiobook Sách Nói mp3 full Ảnh Chiếu Bảo Anh Ngôn tình Lãng mạn Văn học phương Đông
Nguồn Bảo Anh
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
Thể loại : Hiện đại, thanh xuân vườn trường, thanh mai trúc mã, ngược tâm, SE.
Độ dài : 38 chương + 3 phiên ngoại.
Trác Ưu và Lục Tây Dương biết nhau từ khi còn là hai đứa trẻ. Lục Tây Dương luôn tìm cách chọc ghẹo Trác Ưu. Sau này khi gặp lại, anh vẫn không nói cho cô biết, hình như ngay từ lúc đó, anh đã cảm thấy thích cô.

Nhiều năm sau, Trác Ưu dường như quên bẵng mất mình từng có một người anh tên là Lục Tây Dương, vẫn hay bắt nạt mình. Cho đến khi bạn thân của cô, Sử Vân, nói muốn Trác Ưu gặp người cô ấy thích.
Trùng hợp, đó lại là Lục Tây Dương.

ai-gui-canh-thu-vao-trong-may-tac-gia-anh-chieu
 
Bọn họ một nhóm bốn người, bốn tính cách khác nhau. Sử Vân, Cực, Trác Ưu, Lục Tây Dương. Lúc bắt đầu là rất vui vẻ đơn thuần, nhưng sau đó lại rắc rối hơn. Vân thích Dương, Cực thích Vân, con Lục Tây Dương lại thích Trác Ưu.

Những năm tháng thanh xuân của bọn họ từng là những bóng hình cùng nhau một chỗ, tưởng như bền chặt đến không thể chia rẽ. Nhưng khi đối mặt với tình yêu của mình, ai cũng đổi khác.
Sử Vân vì ích kỉ mà đẩy Trác Ưu ra xa, thậm chí đã từng tuyệt vọng thốt lên :

“Thi khiêu vũ, thi hùng biện, thành tích học tập… Tại sao lần nào cậu cũng tranh với tôi? Tại sao tôi luôn bị cậu o ép? Cha mẹ nuông chiều cậu, các cô giáo thích cậu thì mặc kệ, tại sao ngay cả Lục Tây Dương cũng bênh vực cậu?” 

Cực tuy là người sôi nổi nhất, nhưng với chuyện tình cảm cũng rất lặng lẽ. Không thể tìm thấy ở đâu một Cực như vậy : thành tâm chúc phúc cho người mình yêu với bạn thân, khi họ chia tay lại đến an ủi, sau này vì yêu Vân mà trượt đại học, cũng không một lời oán thán.

Lục Tây Dương thích Trác Ưu, nhưng lặng lẽ giấu tình cảm ấy vào trong lòng. Anh lúc nào cũng bảo vệ, dỗ dành cô. Chính là sợ khi mở lời, mình sẽ bị từ chối.

Thời gian sang Anh, Lục Tây Dương viết cho Trác Ưu rất nhiều thư, nhưng không một bức thư nào được gửi. Khi về nước anh muốn nói với cô tình cảm của mình, thì lại không ngờ được người bạn giúp anh chọn nước hoa cho Trác Ưu - Katy, lại lén bỏ ảnh của người ấy vào vali của Lục Tây Dương. Khi Trác Ưu hỏi, đó có phải bạn gái anh không ? Lục Tây Dương đã không thể mở lời. Từ món quà tỏ tình, lọ nước hoa ấy trở thành quà tặng cho em gái.

Trác Ưu rất thích Lục Tây Dương, nhưng cũng sợ tổn thương, nên cũng đành đem tình cảm vùi sâu xuống đáy lòng. 

Đến tận khi tiễn Lục Tây Dương lên máy bay lần nữa, sau này anh có thể sẽ không trở lại, Trác Ưu mới thu hết can đảm của mười mấy năm, anh có biết là em từng thích anh không ?

Lục Tây Dương nhìn cô dịu dàng như nhiều năm trước, đáp, bây giờ thì anh biết rồi.

Nhưng chúng ta không thể bên nhau nữa.

Thương Thang thích Trác Ưu, toàn tâm toàn ý theo đuổi cô ấy. Cậu từng nói với Trác Ưu, tớ nhất định sẽ đợi ngày cậu quên đi Lục Tây Dương.

Trong những năm tháng thanh xuân của họ, đều là một vẻ rụt rè sợ hãi, lo lắng chính mình bị tổn thương mà bỏ lỡ biết bao nhiêu tình cảm. Chỉ có Thương Thang, chàng trai dũng cảm và kiên trì này không phải là người Trác Ưu thích đầu tiên, nhưng lại là người cùng cô đi đến cuối cùng.

Ảnh Chiếu viết, có người từng hỏi cô tại sao lại viết một câu truyện ngây ngô như " Ai gửi cánh thư vào trong mây" ? Cô trả lời, dù như vậy thì vẫn kiên trì hoàn thành. Cuốn sách này không đơn thuần chỉ là một tác phẩm, nó đại diện cho kí ức tuổi thanh xuân.

"Rụt rè, e ấp, muốn yêu nhưng lại sợ bị tổn thương".

"Ai gửi cánh thư vào trong mây" có cốt truyện nhẹ nhàng, nhưng vẫn đủ làm cho người ta rơi nước mắt. Khi đọc nó hẳn ai cũng nhìn thấy một phần nào đó của mình trong những ngày tháng cũ.

Tình yêu thanh xuân rất đẹp, nhưng đó có thể là tình yêu đau đớn nhất của cả một đời người, cũng là tình yêu sâu sắc nhất. Lục Tây Dương khi sắp mất vẫn kiên trì nói với Katy :"Katy, em hãy giúp anh một lần cuối cùng. Mãi mãi đừng bao giờ nói với cô ấy rằng anh đã không còn nữa !"

Chúng ta mãi mãi sẽ không tìm lại được tuổi thanh xuân, cũng không thể tìm lại nhiệt huyết và lòng nhiệt thành thuở ấy. Khi đó ta dễ dàng bị tổn thương, nhưng cũng kiên cường đứng lên. Khi đó ta thầm lặng yêu, nhưng cũng dũng cảm nói lời tạm biệt với bóng hình đã khắc ghi suốt những năm tháng đó.

"Ai gửi cánh thư vào trong mây" là một câu truyện rất ý nghĩa, rất thực tế. Nên nói đó là câu chuyện của những người đã từng vấp ngã thời trẻ dại hơn là một câu truyện ngôn tình trong mơ.

"Có lẽ tình cảm của mối tình đầu giống như cây sung ngọt, cho dù không cho đời một đóa hoa rực rỡ nhưng rốt cuộc vẫn cho đời một loại quả ngọt ngọt, chua chua. Nếu khắc lên đó một nhát dao, có thể sẽ có máu và nước mắt trào ra."

Nhưng đến cuối cùng, những người còn lại vẫn sống phần đời của mình, cố gắng để bản thân được hạnh phúc.

Đó chính là cuộc sống.

----------------
Review by Ám dung hoa
***

[Review] Ai gửi cánh thư vào trong mây – Ảnh Chiếu

yukiht Book review

Có duyên không phận. Gặp đúng người sai thời điểm. Thiết nghĩ chẳng còn điều nào buồn hơn thế nữa.

Trác Ưu và Lục Tây Dương… 1 mối tình câm chẳng thể ra hoa kết trái. Họ vì nghĩ quá nhiều, suy tư quá lớn rốt cuộc bước qua nhau.

Vốn là duyên phận từ bé, là tuổi thơ vô tư lự gắn liền với nhau. Lục Tây Dương đi rồi, Trác Ưu cũng quên bẵng ma vương luôn bắt nạt cô bé từ đó.

Lục Tây Dương về rồi, chỉ là bây giờ anh lại là hoàng tử của Sử Vân bạn thân nhất của Trác Ưu, anh đã chẳng còn là ma vương ngày xưa của Trác Ưu nữa. Từ đây 2 người bắt đầu 1 mối tình câm đầy ngang trái.

Lục Tây Dương và Trác Ưu, rõ ràng là đúng người rồi, rõ ràng là đúng tâm ý, là 2 tâm hồn đồng điệu những rung cảm giữa 1 chàng trai 16 tuổi và 1 cô gái 15 tuổi.

Lục Tây Dương chắc phải hối hận rất nhiều và thời niên thiếu phong lưu, bạn gái thay như thay áo, cặp kè với Sử Vân chỉ là 1 chương trong đoạn tình trường phong phú của anh. Người tính chẳng bằng trời tính, khi Lục Tây Dương rung động thật sự, thì chính là Sử Vân lại là bức tường thành khiến Trác Ưu chẳng thể vượt qua.

Trác Ưu ôm mối tình chẳng thể thổ lộ, cam lòng làm người bạn đứng bên cạnh chúc phúc cho Tây Dương và Sử Vân. Họ, cứ như thế, chôn chặt lòng mình trải qua thời niên thiếu cùng nhau. Đến 1 ngày khi Tây Dương không thể lừa dối trái tim được nữa, chia tay Sử Vân cũng là lúc tình bạn của Trác Ưu và Sử Vân tan vỡ. Sử Vân không ngốc, bằng linh cảm của người con gái, cô hiểu rõ trong lòng Tây Dương có hình bóng 1 người con gái khác, là Trác Ưu. Chỉ là chia tay Sử Vân thì sao, yêu thật rồi, là trân trọng, là sợ người đó tổn thương, là sợ người đó đau lòng, và là chẳng biết trong lòng người đó mình có vị trí thế nào vậy nên chỉ có thể chọn cách an toàn – làm bạn cùng người đó.

Lục Tây Dương lại đi rồi, đến 1 nơi rất xa. Quyết định của Lục Tây Dương dường như là nhát dao vô tình cắt đứt mọi hi vọng trong lòng Trác Ưu. Thì ra anh không hề yêu cô, thì ra chỉ là 1 mình Trác Ưu mộng tưởng.

Lục Tây Dương đi rồi, mang theo bên mình 1 bóng hình chẳng thể phai mờ. Lục Tây Dương đi rồi, nhưng trái tim đã bỏ lại nơi đó. Mỗi ngày mỗi cánh thư với bao nhiêu tâm sự, những lá thư chưa bao giờ được gửi. Đến 1 ngày, Lục Tây Dương quyết định trở về, muốn đem trái tim mình nói rõ với người ấy, lại là… lại là … cô gái ấy đã có 1 chàng trai ưu tú bên cạnh.

Lục Tây Dương và Trác Ưu, rõ ràng là duyên, rõ ràng là tình nhưng chưa bao giờ là nợ, chưa bao giờ là đúng lúc. Thời điểm Thương Thang xuất hiện cạnh Trác Ưu, 1 thời gian rất dài, trái tim cô chưa bao giờ lạc lối, tình cảm nguyên vẹn vẫn là dành cho người con trai ở nơi xa xôi đó. Luôn hi vọng có 1 ngày gặp lại, luôn hi vọng có thể hỏi anh 1 câu “Anh có tình cảm gì với cô chăng?” hay giấc mộng này là tự cô dệt lấy. Rồi cũng có 1 ngày, Lục Tây Dương trở về, Trác Ưu đã dùng hết can đảm hỏi anh những điều cô muốn biết, chỉ là kết quả vẫn là bao năm qua Trác Ưu đã tự dệt mộng 1 mình. Câu trả lời của Tây Dương thực sự đã giết chết tình cảm của họ, Trác Ưu đã chấp nhận sự thật, nhiều năm sau đã chấp nhận tình cảm của Thương Thang.

Nhiều năm sau này, trong trái tim Trác Ưu, Lục Tây Dương vẫn chiếm 1 vị trí vô cùng đặc biệt, là mối tình thuở nhỏ, là mối tình thời niên thiếu, là giấc mộng thiếu nữ không thành. Cô cũng chúc phúc cho anh hạnh phúc trên đường đời, chỉ là không còn gặp nhau nữa.

Nhiều năm sau này, Trác Ưu vẫn mãi không biết, có rất nhiều lá thư không gửi mà người nhận chính là cô, Trác Ưu vĩnh viễn không biết khi người con trai kia quyết định thổ lộ cùng cô cũng là lúc anh phát hiện mình không thể sống được và Trác Ưu vĩnh viễn không biết trong trái tim người ấy cô là người anh không thể quên.

Quote:

  1. Dương, anh có biết không? Ngay từ nhỏ em đã có 1 ước mơ: 1 ngày nào đó được làm nhân vật nữ chính trong truyện cổ tích. Có thể chưa chắc đã được trở thành nàng công chúa xinh đẹp, nhưng vẫn có 1 chàng hoàng tử đem lòng yêu em, sau đó kết hôn với em, sống 1 cuộc đời trọn vẹn, hạnh phúc. Mong ước đó nực cười biết bao phải không anh? Em đã ngốc đến mức quên rằng, có thể, anh sẽ là chàng hoàng tử đi giày thủy tinh cho nàng Lọ Len. Nhưng em lại chỉ là 1 kẻ bàng quan lọt thỏm trong đám đông và mỉm cười ngờ nghệch.
  2. Thế giới này dù nhỏ, nhưng muốn tránh 1 người cũng là điều rất dễ dàng.

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 89.000   

Giá bán

71.000 

Tiết kiệm
18.000  (20%)
Giá bìa 89.000   

Giá bán

71.000 

Tiết kiệm
18.000  (20%)