DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ngủ Giấc Ngàn Thu

Thám tử Philip Marlowe được “triệu thỉnh” đến dinh thư sa hoa để giải quyết một vụ tống tiền, thoạt trông tưởng chừng đơn giản.


TÁC PHẨM TRINH THÁM ĐƯỢC NHIỀU TẠP CHÍ DANH TIẾNG ĐÁNH GIÁ LÀ MỘT TRONG NHỮNG TIỂU THUYẾT HAY NHẤT THẾ KỶ!

Thám tử Philip Marlowe được “triệu thỉnh” đến dinh thư sa hoa để giải quyết một vụ tống tiền, thoạt trông tưởng chừng đơn giản.

Nhưng trong thế giới do Raymond Chandler tạo ra, không có chuyện gì giản đơn như vẻ ngoài của nó. Từ tống tiền đến án mạng… để rồi cuối cùng ai là kẻ sát nhân vẫn mãi là bí ẩn mà chính Chandler cũng không có câu trả lời.

Ngủ giấc ngàn thu từ lúc ra đời đến nay vẫn nằm trong danh sách những tiểu thuyết hay nhất thế kỷ của New York Times (Mỹ), The Guardian (Anh), Le Monde (Pháp)… Tiểu thuyết thể hiện những đột phá của Chandler trong thể loại trinh thám, ở đó, lời giải cho bí ẩn không hấp dẫn người đọc bằng toàn bộ bầu không khí trong quá trình khám phá những câu hỏi hóc búa.

***

Tóm tắt

Trong tiểu thuyết Ngủ giấc ngàn thu, thám tử Philip Marlowe được triệu tập đến dinh thự của Arthur Grey để điều tra một vụ tống tiền. Grey là một doanh nhân giàu có, nổi tiếng với lối sống phóng túng và mối quan hệ phức tạp với nhiều phụ nữ. Marlowe nhanh chóng nhận ra rằng vụ tống tiền chỉ là một cái cớ để Grey che đậy một bí mật đen tối hơn nhiều.

Trong quá trình điều tra, Marlowe gặp gỡ nhiều nhân vật khác nhau, mỗi người đều có một câu chuyện riêng. Đó là Evelyn Mulwray, vợ của viên cảnh sát trưởng Los Angeles, người đang bị chồng theo dõi vì nghi ngờ ngoại tình; là Terry Lennox, một người lính chạy trốn khỏi quân đội, người có mối quan hệ bí mật với Evelyn; và là Carmen Sternwood, cô con gái trẻ của Grey, người đang bị ám ảnh bởi một bí mật trong quá khứ.

Marlowe dần dần khám phá ra rằng Grey có liên quan đến một vụ án mạng, và Evelyn cũng đang che giấu một bí mật động trời. Tuy nhiên, khi Marlowe đang tiến gần đến chân tướng của sự thật, anh lại bị cuốn vào một vòng xoáy của bạo lực và chết chóc.

Review

  • Nội dung: Ngủ giấc ngàn thu là một tiểu thuyết trinh thám với cốt truyện phức tạp và hấp dẫn. Chandler đã khéo léo đan xen các câu chuyện của các nhân vật khác nhau, tạo nên một bức tranh toàn cảnh về thế giới tội phạm ở Los Angeles những năm 1930.

  • Nhân vật: Marlowe là một nhân vật thám tử nổi tiếng của Chandler, được coi là một trong những nhân vật thám tử điển hình nhất trong văn học trinh thám. Marlowe là một người đàn ông trung niên, trải đời, có lối sống phóng túng và đôi khi cũng khá kỳ quặc. Tuy nhiên, Marlowe cũng là một người thám tử tài giỏi, có khả năng phán đoán nhạy bén và lòng trắc ẩn sâu sắc.

  • Phong cách: Chandler là một bậc thầy của thể loại trinh thám, và Ngủ giấc ngàn thu là một minh chứng cho tài năng của ông. Chandler đã tạo ra một phong cách viết độc đáo, pha trộn giữa chất hiện thực và chất lãng mạn. Ngôn ngữ của Chandler giản dị nhưng đầy sức biểu cảm, mang đậm dấu ấn của văn hóa Mỹ những năm 1930.

  • Đánh giá: Ngủ giấc ngàn thu được coi là một trong những tiểu thuyết trinh thám hay nhất mọi thời đại. Tác phẩm đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được nhiều nhà phê bình văn học đánh giá cao.

  • Điểm nổi bật:

    • Cốt truyện phức tạp và hấp dẫn
    • Nhân vật Marlowe được xây dựng thành công
    • Phong cách viết độc đáo
  • Điểm hạn chế:

    • Kết thúc có phần mở

Nhìn chung, Ngủ giấc ngàn thu là một tiểu thuyết trinh thám xuất sắc, xứng đáng với danh tiếng của nó. Tác phẩm là một khám phá thú vị về thế giới tội phạm ở Los Angeles những năm 1930, đồng thời cũng là một bức chân dung sâu sắc về nhân vật thám tử Philip Marlowe.

Ngủ Giấc Ngàn Thu - Raymond Chandler

Mã hàng 8935235239944
Dự Kiến Có Hàng 30/11/2023
Tên Nhà Cung Cấp Nhã Nam
Tác giả Raymond Chandler
NXB Văn Học
Năm XB 2023
Trọng lượng (gr) 450
Kích Thước Bao Bì 20.5 x 14 x 1.4 cm
Số trang 292
Hình thức Bìa Mềm
Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Truyện Trinh Thám - Kiếm Hiệp bán chạy của tháng
 

Bài viết mới
Cuối cột phải
Cuối cột phải
thi-tran-buon-tenh
Cuối cột phải
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 105.000

Giá bán

94.500

Giá bìa 105.000

Giá bán

94.500