DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thiên Kim Đại Chiến

Tác giả Cửu Nguyệt Hi
Bộ sách
Thể loại Sách Nói
Tình trạng Sách Nói
Định dạng Sách Nói
Lượt xem 4064
Từ khóa Audiobook Sách Nói mp3 full Cửu Nguyệt Hi Ngôn tình Hiện đại HE Văn học Phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Review: THIÊN KIM ĐẠI CHIẾN- Cửu Nguyệt Hi

Thể loại: Trọng sinh, Ngôn tình, Hiện đại, Sủng

Tình trạng: Full

Đánh giá: 9/10

Mình vừa đọc xong “Thiên Kim Đại Chiến”, quá tâm đắc nên ngoi lên đây review cho mọi người. Mà cũng bởi viết review mình mới để ý tên tác giả. Chỉ biết nói là “Không hổ là truyện của Cửu Nguyệt Hi”

Đầu tiên mình sẽ tóm tắt nội dung và sẽ phân tích điểm thích và không thích ở truyện phía sau.

Truyện kể về Nghê Gia là thiên kim tiểu thư chân chính nhưng khi nhỏ bị bế nhầm, từ nhỏ đến năm 18 tuổi đều sống trong khu ổ chuột, không có tình thương. Khi được nhận tổ quy tông thì em trai song sinh, mẹ cô và bà nội cũng đối xử lạnh nhạt với cô, ngược lại rất quan tâm đến người con gái Mạc Doãn Nhi.

Mình nói chút xíu để tránh khi bạn đọc truyện hơi bị rối. Nghê Gia là tên của tiểu thư Nghê Gia, Mạc Doãn Nhi là tên của cô bé nhà nghèo. Vì vậy khi đổi lại thân phận thì hai người cũng đổi tên luôn.

Nghê Gia bị Doãn Nhi hại mất đi trong trắng, sa vào nghiện ngập, tan cửa nát nhà. Cuối cùng người em trai của cô cũng bị hại chết. Cô nhảy lầu tự tử và được trùng sinh lại trước thời điểm bị Doãn Nhi hại mất đi sự trong trắng.

Cô quyết tâm làm lại cuộc đời, phải bảo vệ em trai, phải bảo vệ gia đình. Tuy họ không hiểu cho tấm lòng của cô thì Nghê Gia vẫn luôn cố gắng để bảo vệ họ. Chính vì sự thay đổi này đã tạo nên mối lương duyên của cô với Việt Trạch- thiếu gia nhà họ Việt…

Tóm tắt sơ vậy thôi, nói hết mất hay.

Tình cách Việt Trạch thì mình bảo đảm không ai chê anh được điều gì. Lạnh lùng, xa cách với phái nữ lại đáng yêu và vô lại trước Nghê Gia. Hai người tuy không phải gặp mặt đã yêu, cũng có quá trình nhưng về cơ bản là sủng và mập mờ…

Nghê Gia là nữ chính mình khá thích. Thẳng thắn, ít vòng vo nhưng rất thông minh. Đặc biệt là giỏi võ nữa. Nghê Gia cực kì yêu thương em trai, về sau khi tháo gỡ được hiểu lầm với bà nội và mẹ thì cũng rất hiếu thảo với họ.

Hai người này là tuyệt phối, nhìn sao cũng thấy hợp hết.

Truyện cũng có ân oán tình thù, có cao trào, có nút thắt. Kịch tính vừa phải, không quá ảo diệu, rất thực tế lại đủ hấp dẫn. Bảo đảm mọi người đọc là mê tít.

Có chút điểm trừ nhỏ là tác giả miêu tả nhiều thứ không tỉ mỉ, mặc dù là ai cũng hiểu điều đó xảy ra như thế nào nhưng được tác giả viết rõ ra xíu nữa thì ổn hơn. Nhưng phần này không ảnh hưởng đến mạch truyện, mình chỉ ước vài chỗ dài thêm cỡ 3-4 câu thôi. Chắc tại mình khó tính quá ?

***

[Review] Thiên kim đại chiến – Cửu Nguyệt Hi

yukiht Book review

Truyện có phần giới thiệu thế này nè “Tình yêu chính là 1 cuộc gặp gỡ. Thời điểm không quan trọng, cho dù lúc đó bạn thê thảm, trơ trọi đến nhường nào. Thân phận không quan trọng, cho dù lúc đó bạn có tự ti hèn kém bao nhiêu. Tính cách không quan trọng, cho dù lúc đó bạn ngang ngược xấu xa đến cỡ nào.”

Thực tình khi mình đọc xong truyện rồi thì phải thừa nhận rằng mình không drop truyện. Cơ mà đọc xong thì lại giật mình, mình vừa đọc cái hổ lốn gì vậy.

Ầy dà, đọc xong phần giới thiệu này mà bạn hi vọng đây là 1 câu chuyện tình yêu oanh oanh liệt liệt thì thôi, bỏ đi. Yếu tố tình yêu trong truyện, chuyện tình giữa Việt Trạch & Nghê Gia không được mình đánh giá cao. Thực tế, cả câu chuyện là sự đấu tranh sinh tồn giữa các bà/các cô tiểu thư quý tộc, thượng lưu, khoác trên người trang phục, mỹ phẩm bạc triệu nhưng nhân phẩm, lời ăn tiếng nói thì suy đồi. Nghê Gia của kiếp trước chính là vì từ 1 cô bé gia cảnh nghèo hèn đột nhiên được trả lại thân phận cô chủ nhà họ Nghê mà sinh ra suy đồi. Trong quá khứ nghèo đói, luôn phải chạy nợ, Nghê Gia dù có cơ cực nhưng vẫn là bông hoa rực rỡ, nụ cười chân thành khi được làm điều cô thích. Khi Nghê Gia trở thành tiểu thư nhà họ Nghê, cô đánh mất bản thân, chìm đắm trong khát vọng được danh gia vọng tộc chấp nhận, chìm đắm trong các bữa tiệc thác loạn với hội con nhà giàu đến mức bị người ta tính kế mà hủy thân. Nghê Gia trước khi bước vào họ Nghê là 1 cô bé trong sáng, chỉ là 1 bước sa cơ vào danh gia mà không lường hết những dơ bẩn nhơ nhuốc trong thế giới phồn hoa đó, 1 thế giới mà tất cả các mối quan hệ đều được tính bằng lợi ích, không có thể tìm lấy được 1 người bạn đúng nghĩa, đâu đâu cũng là tranh đấu, vạch mặt nhau vì lợi ích gia tộc. Thân là tiểu thư vọng tộc nhưng kết cuộc của Nghê Gia vô cùng đau đớn, cô ngây ngô bị lừa gạt, bị hủy thân, thậm chí gia tộc lụn bại trong tay 2 chị em cô & đỉnh điểm là để trả thù Nghê Gia mất luôn người em trai song sinh mà cô yêu quý – Nghê Lạc. Thế rồi Nghê Gia nhảy lầu và có cơ may được trọng sinh. Lần này, cô trở về, quyết tâm thay đổi, ít nhất là vì bản thân mà sống, sau nữa là vì bảo vệ Lạc Lạc. Từ đó mở ra 1 cuộc “Thiên kim đại chiến”. Thế nên, từ khi câu chuyện bắt đầu vào thời điểm Nghê Gia trọng sinh, chính là 1 cuộc tranh đấu sinh tồn giữa Nghê Gia và Mạc Doãn Nhi cũng như các cô tiểu thư danh giá khác Ninh Cẩm Nguyệt, Tống Nghiên Nhi, Liễu Phi Phi, cô nào cũng xinh như hoa nhưng chẳng ai là tốt đẹp. 1 Mạc Doãn Nhi ti tiện, sắc sảo, biệt tài quyến rũ đàn ông và sở thích cướp đoạt của người khác. 1 Ninh Cẩm Nguyệt kiêu ngạo, tàn nhẫn. 1 Tống Nghiên Nhi ngu ngơ, ích kỷ…. các cô này bất kỳ lúc nào cũng có thể dùng hình thức tàn độc nhất để đối phó với người các cô không thích, nhẹ thì tung ảnh khỏa thân, nói xấu, tính kế phơi bày chuyện xấu của người khác trước đám đông, nặng thì thậm chí bỏ thuốc kích dục, tiêm thuốc phiện, sai người bắt cóc cưỡng bức người khác. 1 xã hội mà đạo lý sống cơ bản bị đảo lộn, những giá trị đạo đức chẳng thể tồn tại, với họ chỉ là giữ sỉ diện và triệt tiêu người họ không ưa. Các cô tiểu thư đã vậy, các bà chủ lớn còn ghê gớm hơn, đằng sau dáng đi cao nhã, nụ cười khách khí là cả 1 bụng dao găm đâm người không thấy máu. Cảnh nhiều nhất trong truyện được phơi ra luôn là ở 1 event nào đó, 1 bức hình, 1 đoạn clip, 1 đoạn ghi âm được tung ra về bí mật ngoại tình, con rơi, lăng loàn của các bà, các cô. Thật đến nản.

Trong xã hội thượng lưu nhơ nhuốc được nói đến ở “Thiên kim đại chiến”, cuộc chiến giữa đàn bà là tính kế nhau thì cuộc chiến giữa đàn ông là bắn giết. Họ bắn nhau, giết người, chơi ma túy, thuê người hành hạ người khác nhưng không hề thấy tội lỗi. Họ cho rằng những điều đó là bình thường, họ có đủ điều kiện để làm điều đó mà vẫn có thể trưng ra bộ mặt vô tư bình ổn. Cái tối thiểu nhất để giải quyết 1 việc không êm đẹp chẳng bao giờ là cảnh sát hoặc pháp luật, họ chỉ sử dụng pháp luật 1 cách rất tiết chế còn lại thì giải quyết riêng. Có lẽ mình là 1 người bình thường sống trong 1 xã hội luật pháp hiển nhiên không hoàn mỹ, người chấp pháp hiển nhiên không phải 100% liêm khiết nhưng mình không tiêu hóa nổi cái xã hội thượng lưu được nói đến trong truyện.

Điểm sáng của truyện với mình chính là tình chị em của Nghê Gia & Nghê Lạc. Là 1 công tử lắm tiền nhiều của, thuở ban đầu Nghê Lạc trượt dài trong những tụ điểm ăn chơi hưởng lạc, lối sống ích kỷ không màng đến gia đình do sự nuông chiều quá thái của bà mẹ Trương Lan. Nhưng rồi 1 ngày, sự thật công bố, người chị 18 năm cùng trưởng thành với cậu bị đổi thành người khác, Nghê Gia thay Mạc Doãn Nhi trở thành tiểu thư họ Nghê, cuộc đời của Nghê Lạc bắt đầu có sự thay đổi. Ở kiếp sống trước, dù Nghê Lạc vô dụng ăn chơi, không cứu vãn nổi sự suy sụp của họ Nghê đến mức cuộc sống của 2 chị em rơi vào khốn khó, thậm chí 2 chị em cũng chẳng mấy hòa thuận mà sống cùng nhau. Nhưng Nghê Lạc chính là người duy nhất bênh vực Nghê Gia, thương xót Nghê Gia và thậm chí mất mạng để trả thù cho cô. Với Nghê Gia, trước khi trọng sinh, thì Nghê Lạc chính là người duy nhất ở bên cô, người cô có thể tin tưởng 100% chứ không phải là Việt Trạch. Khi sống lại, Nghê Gia 1 lòng tính kế, 1 lòng tranh đấu, giữ lại nhà họ Nghê, bồi dưỡng Nghê Lạc, thậm chí chịu nhiều ủy khuất cũng không để Nghê Lạc biết được bởi lẽ điều cô muốn giữ gìn chính là trái tim & nụ cười thuần khiết của Nghê Lạc. Trong cái xã hội dơ bẩn này, Nghê Lạc chính là chàng trai có trái tim lương thiện nhất, yêu ghét rõ ràng dẫu có hơi ngốc nghếch. Nhưng 1 khi Nghê Lạc đã biết hết những khó khăn, khổ sở mà Nghê Gia đã trải qua thì chính chàng trai ấy đã luôn vì cô mà cố gắng, cố gắng học tập, cố gắng bảo vệ chị gái bằng hết sức của bản thân dẫu cậu còn non nớt.

Mình nghĩ truyện này được dựng thành film sẽ hay hơn là truyện. Âm mưu tranh đấu liên tục, không có khoảng thời gian nghỉ mang không khí văn học về mặt nào đó truyện gần giống 1 kịch bản film truyền hình hơn. Anyway, khi đọc mình không drop có lẽ là theo được flow của truyện, nhưng đọc rồi lại hối hận thì hơi phí thời gian.


may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 248.000   

Giá bán

198.000 

Giá bìa 248.000   

Giá bán

198.000