DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tình Kiếp Tam Sinh

Tác giả Cửu Lộ Phi Hương
Bộ sách
Thể loại Sách Nói
Tình trạng Sách Nói
Định dạng Sách Nói
Lượt xem 3668
Từ khóa Audiobook Sách Nói mp3 full Cửu Lộ Phi Hương Ngôn tình Huyền ảo Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

Review Tình kiếp tam sinh – Cửu Lộ Phi Hương – Ngôn tình dị giới full

Nằm trong thế giới truyện ngôn tình dị giới full, Tình kiếp tam sinh của tác giả Cửu Lộ Phi Hương là một trong những cuốn sách được tìm đọc nhiều nhất. Bộ truyện tuy ngắn nhưng vẫn đưa độc giả trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc của tình yêu.

Tam Sinh là hòn đá nhỏ sống bên bờ Vong Xuyên dưới địa phủ. Tuy sống nơi tối tăm, lạnh lẽo nhưng nàng lại giống như một mặt trời nhỏ toả sáng rực rỡ. Với bản tính tò mò, nàng luôn muốn tìm hiểu chốn hồng trần – nơi những con người xuống đây đã trải qua biết bao đau khổ, bi thống. Thế rồi một ngày, Chiến thần Mạch Khê xuất hiện tại Vong Xuyên để lịch kiếp. Chỉ một ánh nhìn mà hắn đã cướp đi trái tim nhỏ của nàng. Tam Sinh quyết tâm theo Mạch Khê lịch trần ba kiếp để theo đuổi. Hòn đá nhỏ ngây thơ, thuần khiết đấy cứ thế bỗng lao đầu vào chốn trần gian.

Kiếp thứ nhất mang tên “xa người mình yêu”. Từ khi Mạch Khê còn bé và sống trong vườn hoa mai, Tam Sinh đã xuất hiện bên cạnh và bắt hắn gọi nàng là “nương tử”. Mạch Khê biết Tam Sinh không phải người thường vì nàng không bao giờ già đi, nhưng hắn không quan tâm vì Tam Sinh là người quan trọng nhất trong cuộc đời hắn. Mạch Khê lên kinh dự thi và đỗ quan to. Nhưng Tam Sinh không thể tiếp tục ở bên hắn vì nàng bị gọi là “yêu nghiệt”. Vì tương lai sự nghiệp của Mạch Khê, Tam Sinh chấp nhận bị thiêu chết. Đúng với tên gọi, kiếp này hai người yêu nhau lại chẳng thể ở bên nhau.

 

 

Review Tình kiếp tam sinh – Cửu Lộ Phi Hương – Ngôn tình dị giới full

 

Kiếp thứ hai mang tên “gần người mình ghét”. Mạch Khê ở kiếp này là Trọng Hoa tôn giả trừ yêu diệt quái. Hắn tưởng rằng Tam Sinh là yêu quái. Bởi vậy, dù Tam Sinh chung thuỷ tiếp cận, hắn vẫn giết nàng. Một kiếp đau thương, hai người họ vẫn là vô duyên.

Kiếp cuối cùng là “cầu mà không được”. Tam Sinh nuôi Mạch Khê từ nhỏ nên tình cảm giữa hai người vô cùng sâu đậm. Hắn trở thành tướng quân tài giỏi muốn trừ Nam dẹp Bắc để đem lại cho nàng một cuộc sống hạnh phúc. Chẳng ngờ, hắn lại bỏ mạng ngoài chiến trận. Mạch Khê chết đi, Tam Sinh nổi tâm ma muốn giết sạch mọi người để báo thù. Thì ra yêu một người có thể đau lòng đến vậy. Tam Sinh có cố gắng bao nhiêu cũng không thể cầu được một kiếp ở bên người mình yêu trọn vẹn.

May mắn thay, ba kiếp lịch trần che chở cho Mạch Khê mọi kiếp nạn, nàng cũng đổi lấy được tình yêu của hắn. Ba kiếp đau khổ chốn trần gian để đổi lại hạnh phúc bền lâu trên Thiên giới. Nhưng ba kiếp đầy đau đớn của Tam Sinh, đầy trắc trở của duyên phận đã đủ làm độc giả thổn thức không thôi.

Có người cho rằng những người yêu đơn phương toàn kẻ khờ, nhưng có người lại nghĩ để có thể yêu đơn phương phải là những người dũng cảm. Họ sẵn sàng đánh đổi nhiều thứ để mong muốn được nhận lại một ánh nhìn của đối phương. Trong cuốn ngôn tình dị giới full hay Tình kiếp tam sinh cũng có một mối tình đơn phương khờ dại nhưng chân thành như thế. Rốt cuộc, Tam Sinh ngốc nghếch hay mạnh mẽ vẫn phải chờ đến kết quả cuối cùng mới có thể phân ưu.

Trong ba kiếp hồng trần của Tam Sinh và Mạch Khê, mình thích nhất là kiếp đầu tiên – “xa người mình yêu”. Những tháng ngày sống trong vườn hoa mai, chỉ có Tam Sinh và Mạch Khê sống một cuộc sống không giàu sang phú quý, không địa vị tiền tài nhưng tấm lòng thì hoàn toàn chân thật. Họ bên nhau giản dị, đơn sơ như bao đôi vợ chồng bình thường chốn trần gian. Tình cảm họ dành cho nhau cũng là thật. Niềm hạnh phúc ấy dù chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi nhưng độc giả sẽ không bao giờ quên hình ảnh vườn hoa mai với chàng trai luôn miệng gọi nàng là “nương tử”. Có lẽ với Tam Sinh cũng vậy, còn với Mạch Khê, đó cùng là điểm xuất phát cho tình yêu hắn dành cho nàng. Một quãng bình yên ngắn ngủi đấy thôi lại có thể gieo niềm tin và hạnh phúc cho biết bao người.

Sau này, cho dù đã đọc nhiều cuốn truyện ngôn tình dị giới full khác, đá nhỏ Tam Sinh vẫn là hình ảnh nữ chính kiên cường, mạnh mẽ nhất trong lòng mình. Sự mạnh mẽ có chút ngốc nghếch đấy có thể khiến nhiều người chán ghét nhưng cũng làm biết bao người cảm phục.

Tình kiếp tam sinh có ngược, có bi nhưng không hề lụỵ. Dung lượng của cuốn sách không dày, tình tiết ngắn gọn, câu từ đơn giản, vậy nhưng từng chi tiết, từng xúc cảm nhân vật vẫn đủ sức rung động trái tim của mọi độc giả. Con người ai cũng từng có một mối tình đơn phương trong đời. Tấm lòng của Tam Sinh không chỉ lay động trái tim của Mạch Khê mà còn tiếp thêm ý chí cho những độc giả ngoài kia dũng cảm để theo đuổi bóng hình của người mình yêu.

***

[Review] Tình kiếp tam sinh - Cửu Lộ Phi Hương
 

 

Chuyện kể rằng, một chuyện kì lạ xảy ra, hòn đá vô tri bên bờ Nại Hà hoá tinh linh, lại kéo theo một chuyện kì lạ hơn nữa, tinh linh muốn “quyến rũ” Chiến Thần. Các tiểu Giáp chỉ còn biết dung ánh mắt “hết thuốc chữa” nhìn Tam Sinh ngốc ngếch loạn ngôn.

 

Xin quý danh người ta mà hành đại lễ quá mức, đến nỗi máu đầm đìa toàn thân. Thấy “huynh rất đẹp” cho nên “ta muốn quyến rũ huynh”.  Nữ nhân gì mà lại không biết xấu hổ như thế chứ? Cơ mà Tam Sinh của tôi là đá, một hòn đá hoá tinh linh.  Chẳng thể “mọc tóc”, chứ đừng nói “nếp nhăn” và cũng không biết đến “động lòng”.

 

Vậy mà câu chuyện của tôi, lại nói về “tình kiếp” của đá, Tình Kiếp Tam Sinh.

 

Chiến Thần Mạch Khê lịch kiếp ba vòng luân hồi, Tam Sinh được tự do ba kiếp. Tự do vui chơi nàng lại không thích, khăng khăng lao thân vào lịch kiếp của người ta. Vô tâm vô tính trở thành kẻ chắn kiếp nạn, che chở cho Mạch Khê tránh khỏi đau thương và khổ hạnh của lịch kiếp. Vô tâm vô tính nhận hết xót xa về mình.

 

Minh vương nói nàng “chó ngáp phải ruồi”, chuẩn nhưng vẫn cần chỉnh. Ba vòng lịch kiếp Chiến Thần Mạch Khê không thoát khỏi tay nàng, bị nàng quyến rũ thành công, “chó ngáp phải thịt” mới đúng.

 

Chiến Thần trong lòng chỉ có thiên hạ, sao có thể chứa đựng tư tình nữ nhân. Tư tình nữ nhân thì không chứa nổi. Nữ nhân thật phiền, lạnh lung lãnh đạm là có thể đá văng. Tư tình của đá thì chàng ta sao mà đá đi đây. Tam Sinh không phiền, mà vô cùng phiền, chàng ta đá không nổi.

 

Nàng ta vô cùng cứng đầu, kiếp đầu thì vô duyên xông vào đoạn duyên tình của chàng với người khác, kiếp thứ hai lại không biết cao thấp đối đầu với chàng, kiếp thứ ba lại rất ngu ngốc, tự diệt bản thân vì chàng. Thật là khiến chàng đau cả đầu. Hận không thể lấy lại ba kiếp tự do đã cho nàng ta.

 

Nàng ta vô cùng lưu manh, kiếp đầu gặp chàng lúc chín tuổi, đòi làm nương tử của chàng, kiếp thứ hai, công khai tỏ rõ tư tình với chàng trước mặt một đứa trẻ, trói chàng lại một đêm, đòi phải “chịu trách nhiệm”, kiếp thứ ba, ăn đậu “hũ” của chàng khiến chàng đỏ rần cả mặt, lại còn chê bai chàng da mặt “quá mỏng”…

 

Nàng ta còn vô cùng ngu ngốc, kiếp đầu chịu chết trong đau đớn chỉ để mở rộng con đường quan trường vì dân cho chàng, kiếp thứ hai vì cứu người của chàng mà bị lưỡi kiếm của chàng xé rách cơ thể, kiếp thứ ba, vì muốn giành lại công bằng cho chàng, mà nhập ma.

 

Nàng ta còn vô cùng chấp nhất không hiểu chuyện, kiếp đầu chàng chỉ cần có nàng, vậy mà nàng lại dám coi thường sinh mệnh, nhận lấy cái chết đau đớn, kiếp thứ hai lại ngốc ngếch hứng trọn mũi gươm của chàng, không một lời oán than, chỉ hi vọng chàng gọi tên nàng một lần, kiếp thứ ba, chàng không đổi Tam Sinh, không cần ngôi vị, phải chịu ức hiếp, nàng nhập ma, ,muốn diệt sạch những kẻ làm tổn thương Mạch Khê của nàng.

 

Nàng ta còn là một nữ nhân không hiểu chuyện, nàng ta chỉ biết có Mạch Khê, chỉ biết nghĩ cho Mạch Khê. Kiếp nào kiếp nấy chỉ chăm chăm bảo vệ, che chở và mang lại thứ tốt nhất cho chàng. Không muốn chàng phải chịu một chút tổn thương dù là nhỏ nhất. Nàng nghĩ, dù sao kiếp này của nàng cũng chẳng quan trọng, dù sao nàng cũng chưa bao giờ là “Sống”, nhưng tại sao nàng không nghĩ, kiếp sống này của Mạch Khê chỉ là lịch kiếp, dẫu sao, chàng cũng vẫn là “thần”.

 

Một “người chết” gắng sức bảo vệ, giữ gìn một “thần”. Tôi nghĩ nên để nàng ta bị Chiến Thần đạp thành bột mịn, giống hòn đá cứng gấp trăm lần nàng ta ấy.  Sao mà có người ngốc như thế? Sao lại có thể nguyện ý như vậy? Sao Tam Sinh là đá, lại nặng tình đến thế?

 

Nàng nói: “Nếu kẻ khác bắt nạt nàng, nàng sẽ trả gấp mười, nhưng Mạch Khê bắt nạt nàng, nàng chỉ có thể để cho hắn bắt nạt. không thể buông tay

 

Chẳng phải người ta vẫn nói, kẻ nặng tình là kẻ thua sao? Nàng “động tâm” với hắn, chỉ đành bất lực để hắn “bắt nạt”. Có đấu cũng không lại, bởi vì không nỡ. Không nỡ làm tổn thương đến chàng, dù chỉ một chút.

 

Để rồi cuối cùng, trở về vòng luân hồi, chàng vẫn luôn là Chiến Thần Mạch Khê, còn nàng vẫn là hòn đá hoá linh bên bờ Nại Hà. Vẫn biết là thế, vậy mà sao vẫn chấp nhất không để chàng phải chịu thiệt thòi. Không hiểu chuyện như vậy đáng nhận phạt. Một hòn đá hoá linh bé nhỏ không chút sức mạnh vậy mà dám náo loạn trần giới, che chắn lịch kiếp cho Chiến Thần.

 

Đã bị “Moi tim”, lại còn vẫn cứng đầu nói “Không hối hận”. Vậy nàng ta còn định thế nào mới biết nói hai chữ “hối hận” đây? Tôi uất ức quá. Tôi muốn xem trái tim của hòn đá kia có phải cứng như nguyên thân của nàng ta không? Nhưng có lẽ, trái tim ấy ấm nóng và mềm mại lắm. Đập những nhịp đập của tình yêu, thổn thức cùng “động lòng”, hi sinh trọn vẹn đến vậy, làm sao có thể cứng lạnh như hòn đá vô tri.

 

Có lẽ trái tim của nàng và nguyên thân của nàng là hai hình ảnh đối lập nhau chan chát. Thế mới biết không thể đánh giá linh hồn qua vẻ bề ngoài được. Một hòn đá, ai có thể nghĩ nổi nó sẽ biết “tư tình”, ai nghĩ được nó sẽ biết “hi sinh”, ai mà ngờ được nó lại là người con gái đang ôm xác người mình yêu, rơi nước mắt và nói: “Ta thích, bởi vì được gặp chàng”. Bởi vì có chàng nên ta mới yêu mới nhớ, không có chàng, chẳng có gì đáng để mong chờ.

 

Một người con gái như vậy liệu có “quyến rũ” được Chiến Thần Mạch Khê! Và tình yêu đã nở hoa từ Đá, đoá hoa đó sẽ chẳng bao giờ tàn lụi. Nó được chăm tưới bằng máu, nước mắt của Tam Sinh. Và sẽ được Chiến Thần gìn giữ trân trọng.

 

Câu chuyện vừa bi vừa hài với một kết thúc HE. Tôi đã khóc đến nỗi sưng vù cả mắt. Khóc vì buồn, vì thương, vì cảm động, vì hạnh phúc. Tình yêu trong truyện trải qua quá nhiều những mất mát, nhưng đổi lại một tương lai vĩnh hằng. Tình kiếp Tam Sinh – Lịch Kiếp Chiến Thần. Duyên phận thật diệu kì. Cám ơn Ti Mệnh vì những tình tiết cẩu huyết của nàng ta. Cảm ơn số phận đã mỉm cười với sự ăn may của Tam Sinh. Cám ơn tình yêu của nàng đã khiến cho Chiến Thần rung động. Cám ơn sự hi sinh vì nhau của hai người, đã khiến cho tôi được cùng khóc cùng cười và hạnh phúc cùng họ.

 

Reviewer

Trangsjk


may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 60.000   

Giá bán

57.000 

Giá bìa 60.000   

Giá bán

57.000