DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

[Review] KIÊU SỦNG – ĐINH MẶC

TÊN XB: MÈO HOANG

By: Quỳnh Văn

 

 Dạo này bị cuồng Đinh Mặc, nên lôi tất cả truyện của chị đọc lại một lượt. Sau một hồi hứng chí một cái review nữa lại ra đời, lần này là bộ Kiêu sủng ‎(づ  ̄ ³ ̄)づ~♥

 

Kiêu sủng là một trong bộ những ngôn tình viễn tưởng của Đinh Mặc. Độc đáo, lôi cuốn và giàu sức sáng tạo cùng những thông điệp ý nghĩa mà tác giả muốn truyền tải. Tin tưởng sẽ đem đến cho mọi người những cảm xúc tuyệt vời, vậy nên nhảy hố đi nhé ~( ̄▽ ̄)~( ̄▽ ̄)~

~oOo~

 

Trong cái đói khát, túng quẫn và sợ hãi, Tô Di gặp anh, người đàn ông trong bộ âu phục tựa như một thân cây màu đen, cao lớn, yên tĩnh.

 

Một cách thật tình cờ, anh gặp cô, cô gái đáng thương đang bị dồn vào đường cùng. Thế nhưng, rất tiếc, có một thứ gọi là giết người diệt khẩu, cô phải chết.

 

“Giết cô ta.”

 

Anh lãnh đạm buông lời, hiến binh cũng đã lên nòng súng, chợt, cô nở nụ cười, nụ cười bi thương tuyệt vọng, sau đó đưa tay hạ nòng súng xuống, sau đó quỳ xuống, ôm lấy chân anh.

 

“Xin anh… đừng giết tôi.”

 

Anh có chút thú vị, chỉ trong vài giây trước thôi, đôi mắt bi thương tuyệt vọng ấy toát lên một vẻ ngạo nghễ mà kiên cường, thế nhưng bây giờ nó lại nói lên một điều hoàn toàn trái ngược, phục tùng và van lơn.

 

Cô muốn sống? Được thôi, nhưng anh chỉ trao đổi lợi ích!

 

Cô muốn được bay trên bầu trời? Được, Anh đáp ứng cô.

 

Cô muốn tự do? Được, anh cho cô tự do mấy tháng.

 

Nhưng, cô phải là người phụ nữ của anh. Phản bội ư? Không cho phép!

 

Mạnh Hi Tông ban đầu chỉ có chút cảm giác thú vị, cô có thể một giây trước thì bi thương tuyệt vọng nhưng ngay sau đó lại có thể toát lên một vẻ ngạo nghễ kiên cường, lúc thì như sủng vật ngoan ngoãn, lúc thì giãy dụa hệt như một con mèo hoang! Và rồi cảm xúc không tên đó càng ngày càng lớn dần trong anh. Cô gái xinh đẹp yêu kiều mới đây đã biến thành một nữ phi công kiêu dũng, cảm giác thú vị đó dần dần biến thành một thứ cảm xúc khác, đặc biệt, phức tạp hơn rất nhiều. Anh tự hào, lại có phần kiêu ngạo vì cô, anh lo lắng khi cô một mình chiến đấu với hiểm nguy, anh sẵn sàng cùng cô đi vào vùng từ trường, đối mặt với sống chết. Cảm xúc trong anh dần dần biến chuyển thành thứ cảm xúc nhớ nhung, lo lắng rồi đau đớn khi cô có thể đã chết…

 

Vũ trụ mênh mông, người phụ nữ kia thật sự hóa thành một luồng sáng hay một hạt bụi trong vũ trụ mà biến mất sao?

 

Anh cảm thấy mình hít thở cũng khó khăn, giống như trái tim cứng rắn và cô độc đã thành thói quen rốt cuộc đã cảm thấy một loại cảm xúc gọi là “đau điếng người”. Cứ đau đớn từng chút từng chút một, không kịch liệt nhưng cứ như người bị nhiễm ôn dịch, cứ tăng thêm mãi. Anh không biết từ lúc nào, cô lại có ảnh hưởng lớn với anh như vậy.

 

Anh không muốn thừa nhận, nhưng cũng đã cảm thấy rất rõ ràng, tim anh đã chết theo người phụ nữ kia. Trái tim anh sụp đổ, chôn cùng với cô ở nơi sâu nhất trong vũ trụ kia…

 

Thật là trớ trêu, khi sắp mất đi thì người ta mới biết mình quý trọng những gì mình đang có, Mạnh Hi Tông nhận ra tình yêu của mình với Tô Di quá muộn màng. Thế rồi cô xuất hiện trong chính cái đội tiên phong mà anh vừa mới ra lệnh thành lập. Cô vẫn còn sống sót, trái tim anh còn chưa kịp reo lên vui mừng thì họ đã đứng trước sinh ly tử biệt. Anh, Mạnh Hi Tông, nguyên soái của hơn mười vạn lính đánh thuê trong tinh hệ vĩnh hằng, thậm chí không bảo vệ được cô, mà còn đưa cô tiên phong đến con đường tử lộ?

 

“Mèo con, phải sống sót.”

 

Đó là lời duy nhất anh có thể nói ra, có ai biết anh đang đau đớn như thế nào? Giữa tính mạng của người anh yêu và tính mạng của hơn mười vạn cấp dưới, anh chỉ có thể chọn một, và anh đã chọn làm nguyên soái Mạnh Hi Tông.

 

Tô Di, người phụ nữ của anh luôn là như vậy, giữa những lúc anh khốn đốn nhất thì cô lại xuất hiện như một vị cứu tinh. Người phụ nữ của anh luôn làm anh kiêu ngạo, thật cảm ơn cô đã sống sót.

 

Trong niềm vui sướng trùng phùng, lời tỏ tình khiến cả hai ngây ngất trong hạnh phúc, một đám cưới đẹp như mơ những tưởng sẽ bắt đầu những chuỗi ngày hạnh phúc của hai người. Thế nhưng chờ đợi họ lại là sóng gió, khổ đau và những bí mật không thể lường trước được…

 

Spoil đến đây thôi,  thêm nữa mất hứng, hắc hắc | ♉( ̄▿ ̄)♉ |

 

~oOo~

 

 

Cùng với câu chuyện tình yêu của của hai con người ấy, là cậu chuyện về những con người ở tinh hệ Vĩnh Hằng.

 

Là chàng trai trẻ Lăng Khanh, một phi công trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết và tình yêu buồn của anh. Người anh yêu lại là kẻ xâm lược tinh cầu của anh, tàn sát chủng tộc của anh. Giữa tình yêu và lòng trung thành, Lăng Khanh chỉ có thể chọn một, anh chọn lòng trung thành của một quân nhân, anh lấy cái chết để bảo vệ chủng tộc của mình.

 

Là nữ vương Trùng tộc Đại Bích với tình yêu đau đớn của cô. Vị trí Nữ vương, Trùng mẫu của một chủng tộc làm cô không thể vẹn toàn với người mình yêu. Giữa tình cảnh khổ cực của con dân và tình yêu thắm thiết với chàng phi công trẻ ngoại tộc, cô chỉ có thể chọn một, cô chọn con dân của mình, chọn cách chứng kiến người đó chết, chọn cách phản bội tình yêu của chính bản thân mình.

 

Là người máy Hình Kỳ Lân, người lúc nào cũng đứng giữa chủng tộc của mình và tình nghĩa với người anh trai kết nghĩa Mạnh Hi Tông. Lúc anh khó khăn nhất, chính Mạnh Hi Tông đã cùng anh vượt qua, cho dù anh có là người máy, thì cũng phải là một người máy có tình nghĩa. Mạnh Hi Tông đối với anh, không khác gì người anh trai Hình Nghị, Hình Kỳ Lân có thể chết vì chủng tộc, nhưng cũng có thể làm bất cứ chuyện gì vì Mạnh Hi Tông.

 

Là Hình Nghị – nguyên soái của đội quân người máy xâm lược toàn bộ tinh cầu. Hình Nghị từng châm biếm em trai, “Người máy thật sự có tình cảm sao?”, thế nhưng sau này chính hắn đã phải đau đớn thừa nhận mình đã sai hoàn toàn. Đối với Tô Di, hắn đã rơi vào tình yêu lúc nào không hay, hắn yêu cái cách cô kiên cường, yêu cách cô cố chấp với tình yêu của bản thân, hắn thậm chí còn yêu thương cả đứa con của cô và kẻ thù, hắn muốn được trở thành chồng của cô, được làm cha của đứa trẻ… Thế nhưng kết cuộc chờ đợi hắn là mãi mãi không thể có cô, mãi mãi cứ nuối tiếc một người mà hắn vĩnh viễn không thể nhớ ra được.

 

Câu chuyện của “Kiêu sủng” còn là câu chuyện những con người cùng sát cánh bên nhau bảo vệ tinh hệ của họ. Là tình cảnh đau đớn, nhục nhã của đất nước, con người, chủng tộc bị xâm lược. Có đàn áp thì có đấu tranh, chân lý muôn thuở luôn luôn là như thế!

 

Kết truyện là một cái kết vẹn toàn, chiến tranh kết thúc, hòa bình đến với tất cả các chủng tộc và tinh cầu trong tinh hệ, hạnh phúc đến với những ai xứng đáng được có. Đây có lẽ là thông điệp đẹp nhất mà tác giả gởi đến mọi người.

***

[Review] Mèo hoang/ Kiêu sủng - Đinh Mặc

Người viết: Rabbitlyn

"Mèo hoang" là bộ viễn tưởng đã đưa tên tuổi Đinh Mặc đến với các độc giả trên Tấn Giang. Khác với một "Dục vọng của người chinh phục" quá thiên về chiến đấu, khác với một "Độc quyền chiếm hữu" lại quá thiên về yếu tố tình cảm, mình cảm thấy "Mèo hoang" đã thực sự dung hòa được cả hai yêu tố này.
Đọc "Mèo hoang" mình được chứng kiến quá trình trưởng thành của Tô Di từ một cô gái sợ sệt, yếu đuối trở thành một phi công mạnh mẽ, chiến đấu bằng chiếc Báo săn sát cánh bên đồng đội và Mạnh Hi Tông.

Hơn nữa nam chính Mạnh Hi Tông cũng là một con người vô cùng bí ẩn, khi ta cứ ngỡ anh chỉ có một bí mật duy nhất về thân thế thôi thì càng đọc về sau những bí ẩn ấy lại dần được tiết lộ. Lúc đầu đóng giả là một Thương Chủy tàn nhẫn của thành phố Hi vọng, sau đó là một Mạnh Hi Tông- lính đánh thuê khét tiếng, cuối cùng và cũng khiến bao người bất ngờ là vua người máy Hình Diệu. Sau đó ta đọc Ngoại truyện khi hai người còn ở Trái Đất mới biết được anh là người yêu cũ của Tô Di. Hóa ra ngay từ lần đầu tiên gặp cô gái ấy tuy không nhớ ra cô là ai, nhưng thẳm sâu trong một góc nào đó của trái tim anh tình yêu ấy vẫn còn luôn tồn tại nên Tô Di mới luôn là những ngoại lệ của anh. Anh cứu cô thoát khỏi bị trùng độc cắn, anh cho cô đi làm phi công, anh chấp nhận hi sinh bản thân vì Tô Di, anh chấp nhận giấu diếm cô mình là người máy... Tình yêu của Mạnh Hi Tông dành cho Tô Di lớn dần qua mỗi cuộc chiến, có thể lúc đầu chỉ là lòng thương hại nhưng dần dần trải qua chiến đấu nó đã chuyển thành tình yêu tự bao giờ.

Một điều nữa mình thích ở "Mèo hoang" đó là nam nữ chính không phải yêu nhau vồ vập ngay từ cái nhìn đầu tiên mà họ trải qua chiến đấu, hoạn nạn sát cánh bên nhau mới nảy sinh tình cảm, nên tình yêu ấy càng đáng quý biết bao. Cũng như nhiều tác phẩm khác của Đinh Mặc đều khiến cho mình đau lòng vì tuyến nhân vật phụ. Mình thường nói vui với bạn mình "Đinh Mặc là mẹ đẻ của nam nữ chính và là mẹ kế của nam nữ phụ." Mình vô cùng đau lòng cho mối tình của Lăng Tranh và nữ hoàng trùng tộc Đại Bích. Câu nói "Không thể giết em chỉ có thể giết chính mình." cũng như hành động hi sinh thân mình, lấy cái chết của chính mình để cho Đại Bích khắc ghi không bao giờ gây chiến với con người nữa khiến mình và có lẽ rất nhiều bạn khác khóc rất nhiều cho mối tình này.

Một nhân vật nữa là người máy Hình Nghị, mặc dù luôn phủ định tình cảm với con người, nhưng đã yêu Tô Di lúc nào không hề hay biết và sau đó bóng dáng người con gái ấy cứ in sâu mãi trong tâm trí Hình Nghị. Hóa ra đau khổ nhất không phải là yêu mà không đến được với nhau mà là yêu những không thể nhớ ra đối phương là ai. Ngày ngày phải chứng kiến cô gái ấy hạnh phúc bên Mạnh Hi Tông, chúng kiến cô ấy sinh con đẻ cái nhưng không thể biết được hóa ra mình đã từng yêu người con gái ấy. Tình yêu đến lúc nào mà không hay biết hay nói đúng hơn là không nhận ra nên đã bỏ lỡ.


may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 145.000   

Giá bán

116.000 

Giá bìa 145.000   

Giá bán

116.000