DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY

“Vòng phấn Kavkaz” là một trong những vở kịch nổi tiếng nhất của tác gia người Đức Bertolt Brecht (1898 - 1956).  Trường phái sân khấu gián cách là một đặc trưng trong cách viết kịch của ông. Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên “Vòng phấn Kavkaz” được đưa lên sân khấu kịch với phong cách dàn dựng mới này.

Với vai trò là một nhà phê bình sân khấu, PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái cho biết:  “Người ta có nhiều cách khác nhau để xử lý một kịch bản của Bertolt Brecht trên câu chữ mà nó có. Và cách xử lý nào cũng cực kì đẹp. Cách xử lý của đạo diễn này rất hiện đại nhưng tôi vẫn bị ấn tượng bởi sân khấu của ông Steal Max nhiều hơn (đạo diễn dựng vở“Vòng phấn Kavkaz” từ thập niên 80 của thế kỉ trước trên sân khấu chèo Việt Nam) nhưng tôi vẫn công nhận là đạo diễn Dominik rất hiện đại. Ông sử dụng nhiều nhạc, đạo cụ hiện đại. Và hệ thống sân khấu này chủ trương vấn đề diễn viên không đi vào nhân vật, hòa cảm hoàn toàn cùng nhân vật mà vừa diễn vừa tách mình ra”.

Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh, Phó đạo diễn vở kịch “Vòng phấn Kavlaz” cho biết: Đây là cơ hội học tập, thử nghiệm của các diễn viên nhà hát Tuổi trẻ với trường phái kịch Bertolt Brecht. Khi diễn, các diễn viên diễn chủ động, bằng lời thoại của mình nhắc khán giả biết rằng họ đang xem kịch và đặt ra những câu hỏi, suy ngẫm cho khán giả từ các tình huống kịch:

“Vòng phấn Kavkaz” là tác phẩm đậm chất triết lý của tác gia Bertolt Brecht. Vở kịch này nói về sự ích kỉ của con người trong xã hội. Tuy vậy, bên cạnh đó vẫn có những người không vì quyền lợi cá nhân, dám hi sinh cho những điều tốt đẹp và sống đúng với lương tâm của mình.

***

Tủ sách Kiệt tác Sân khấu thế giới ra mắt bạn đọc  là công sức của nhiều thế hệ Sân khấu nối tiếp sưu tầm, nghiên cứu, dịch thuật và giới thiệu với bạn đọc Việt Nam suốt hơn nửa thế kỷ qua, có ảnh hưởng lớn không chỉ về Sân khấu mà có tầm ảnh hưởng đến phát triển văn học nghệ thuật Việt Nam nói chung. Tất nhiên tiếp nhận và giao lưu văn hoá nghệ thuật không diễn ra một chiều mà tác động qua lại.

Bắt đầu từ các tác phẩm cổ đại Hy Lạp, Trung Quốc, Ấn Độ với các tên tuổi hàng đầu về bi kịch và hài kịch như : Exkhin, Ơripít, Xôphốc, Vương Thừa Phủ, Kaliđáx... bộ sách trải rộng qua nhiều thời kỳ rực rỡ của  Sân khấu thế giới như thời đại Phục Hưng, Lãng mạn và Hiện đại... giới thiệu những kiệt tác  chói sáng có sức sống xuyên qua nhiều thế kỷ của những nhà viết kịch  kiệt xuất như Sếchxpia, Sinlơ, Môlie, Coócnây, J.Gớt, Gôgôn, Ípxen, Muyxê, Ghenman, B.Brếch, Sêkhốp, Bếckét, Raxin, Jăng Anui, Camuy, Tào Ngu... Nhiều tác phẩm ra đời từ hàng ngàn năm trước nhưng tư tưởng và nghệ thuật vẫn đồng hành với bạn đọc và khán giả hôm nay.

Tác phẩm của ba tác giả Sân khấu Việt Nam: Đào Tấn, Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Đình Thi có mặt trong Tủ sách Kiệt tác Sân khấu thế giới đã đáp ứng đòi hỏi của đông đảo bạn đọc. 

Nhà xuất bản Sân khấu cảm ơn Hội đồng tuyển chọn gồm các nhà Sân khấu học tiêu biểu và Công ty Minh Thành: Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hồ Chí Minh đã giúp đỡ tận tình, trách nhiệm cao để Tủ sách kiệt tác kịp thời ra mắt  bạn đọc trọn vẹn 100 cuốn trong năm 2006, chào mừng những sự kiện trọng đại của đất nước.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

***

Bertolt Brecht (1898 – 1956). Ông sinh ra tại Augsburg, Bayern trong một gia đình có người mẹ sùng đạo Tin Lành theo truyền thống và một người cha theo đạo Công giáo. Cha ông làm việc ở một xưởng giấy. Ở trường tại Augsburg ông đã gặp Caspar Neher – người mà ông đã có cả cuộc đời hợp tác làm việc cùng.

Năm Bertolt Brecht 16 tuổi, trong chiến tranh thế giới thứ nhất, ông đã rất hăng hái thế nhưng ông đã nhanh chóng đổi ý khi phát hiện ra những người bạn của mình đã không trở về từ chiến trường.

Bertolt Brecht là nhà thơ, nhà soạn kịch và đạo diễn sân khấu người Đức. Ông là một đạo diễn sân khấu có ảnh hưởng trong thế kỉ 20. Bertolt Brecht đã có những đóng góp đáng kể trong lĩnh vực kịch nghệ và sản xuất các tác phẩm sân khấu.

Mời các bạn đón đọc Vòng Phấn Kavkaz của tác giả Bertolt Brecht.
FULL: PDF

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000